เปิดภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องเหตุวางระเบิดโรงพยาบาลพระมง กุฏเกล้าแล้วแต่ยังไม่สมบูรณ์นัก ขณะที่ตำรวจเชื่อว่าคนร้ายยังคงหลบหนีอยู่ในประเทศ เร่งตรวจสอบ “โก๋ตี๋” เอี่ยวด้วยหรือไม่

นี่คือภาพสเก็ตช์ผู้ต้องสงสัยเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ลอบวางระเบิดภายในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า ซึ่งถูกนำมาเผยแพร่ในกลุ่มผู้สื่อข่าวประจำสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยอ้างว่าเป็นภาพสเก็ตช์ที่ได้จากการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บในวันเกิดเหตุ แต่ยังไม่สมบูรณ์ จึงยังไม่มีการเผยแพร่อย่างเป็นทางการ

โดยพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ภายหลังการเรียกประชุมตำรวจชุดคลี่คลายคดีว่า ยังไม่สามารถระบุได้ว่าบุคคลที่อยู่ในภาพจะใช่ผู้ก่อเหตุลอบวางระเบิดทั้งที่โรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้า โรงละครแห่งชาติ และที่หน้ากองสลากเก่าหรือไม่ แต่เชื่อว่าผู้ก่อเหตุทั้ง 3 จุดมีความเชื่่อมโยงกัน และยังคงหลบหนีอยู่ในไทย

ส่วนกรณีการส่งจดหมายข่มขู่ลอบวางระเบิดตามโรงพยาบาลต่างๆ นั้น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า ผู้ส่งจดหมายใช้ชื่อและนามสกุลปลอม ไม่พบในสารบบทะเบียนราษฎร์ ส่วนการสอบปากคำผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุตอนนี้ทำไปแล้ว 61 ปาก มี 4-5 ปากให้การเป็นประโยชน์ และจะเร่งสอบพยานที่เหลืออีก 20 รายให้แล้วเสร็จโดยเร็ว เมื่อทำเสร็จแล้วคาดว่าจะได้เบาะแสของคนร้ายมากขึ้น

สำหรับกระแสข่าวที่อ้างว่าแม่ทัพภาคที่ 1 มีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้วนั้น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ยืนยันว่า ยังไม่ได้รับการประสานงานจากแม่ทัพภาคที่ 1 เกี่ยวกับเรื่องนี้ ซึ่งอาจเป็นการข่าวของทางแม่ทัพภาคที่ 1 เอง ในส่วนของตำรวจขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า ผู้ก่อเหตุเป็นบุคคลกลุ่มใด แต่เชื่อว่าคนร้ายไม่น่าจะลงมือเพียงคนเดียว ซึ่งชุดคลี่คลายคดีอยู่ระหว่างการจำลอง เหตุการณ์ว่า ผู้ก่อเหตุ จะเดินทางเข้าออกโรงพยาบาลช่องทางใด หรือจะเดินทางมาด้วยรถประเภทไหน ซึ่งอาจจะเป็นไปได้ว่าคนร้ายจะเดินทางมาดูจุดก่อเหตุก่อนหรือไม่ เพราะจุดเกิดเหตุเป็นสถานที่เปิด ใครก็สามารถเดินทางผ่านเข้าออกได้

ด้านพลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรีระบุว่า ผู้ก่อเหตุมีทั้งคนในและคนนอกประเทศนั้น เชื่อว่าเป็นการพูดในภาพรวม แต่โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าผู้ก่อเหตุเป็นคนในประเทศ แต่ยังไม่สามารถสรุปถึงความเชื่อมโยงกับบุคคลที่อยู่ต่างประเทศได้ เป็นเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น

ส่วนจะเกี่ยวข้องกับ นาย วุฒิพงษ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ หรือไม่ ยังไม่สามารถสรุปได้ขณะนี้ มีเพียงผู้ต้องสงสัยเท่านั้น แต่ยอมรับว่า เป็นหนึ่งในกลุ่ม Hard Core ที่อยู่ระหว่างการประสานกับทางการลาวในการจับกุม เพราะถือเป็นผู้หลบหนีคดีตามหมายจับ

ผู้บัญชาการทหารบก ยืนยันด้วยว่า การก่อเหตุครั้งนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่ามีความเกี่ยวข้องกับคนมีสีหรือไม่ เช่นเดียวกับกรณีความเกี่ยวพันกับเหตุรุนแรงใน3จังหวัดภาคใต้ก็เป็นเพียงการวิเคราะห์จากการประกอบวัตถุระเบิดในการใช้ก่อเหตุ ซึ่งมีลักษณะคล้ายกันเท่านั้น แต่ยืนยันว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลพระมงกุฏเกล้าไม่เกี่ยวข้องกับบทบาทการปฏิบัติหน้าที่ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมตามที่มีกระแสข่าวว่ามีการลดบทบาทการทำงาน โดยก่อนหน้านี้ พลเอกประวิตร ลาป่วย และล่าสุดกลับมาปฏิบัติหน้าที่แล้ว

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ดอดเข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ไร้เงาลูกพี่

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ข้าราชการตำรวจ ปม คดีเว็บพนันออนไลน์ คาดใช้เวลา 6 ชั่วโมง แต่ยังไร้วี่แววลูกพี่ใหญ่

กทม.จ่อเปลี่ยนฝาท่อเป็นซีเมนยกเซ็ต พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

จ่อเปลี่ยนทั้งเมือง! กทม.เรียกถกปัญหา ‘ฝาท่อ’ จ่อเปลี่ยนเป็นซีเมนต์หมด เตรียมใช้ AI เตือนจุดทรุดตัว พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

รวบตัวโจรหื่น ลวนลามสาวกลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนชกหน้าชิงทรัพย์

ทันใจ! ตร.รวบตัวโจรหื่นไม่ถึงครึ่งวัน หลังลวนลามสาวขายเครื่องสำอาง กลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนทำร้ายชกหน้าชิงทรัพย์

ฟาดเคราะห์! ชายขับจยย.ผ่าน หนุ่มหลอนยา โดนโบกสั่งกราบเท้า

ตร.รวบหนุ่มหลอนยา หลังดักทำร้ายชายขับจยย.ผ่าน ชุมชนบางคอแหลม สั่งกราบเท้า แถมอาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้าน ขนาดแม่ยังเอือม

โซเชียลแชร์สนั่น! เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัด ชาวบ้านตั้งคำถาม ทำไมเกิดซ้ำซาก

อีกแล้วหรอ? โซเชียลแชร์ เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัดเลือดออกถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ เพราะปัญหาซ้ำซาก แต่ทำคนเจ็บฟรี

วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ และเงินทอง

วันอมาวสี หรือ วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ เงินทอง และเคล็ดลับดีๆพร้อมรับความโชคดีจากพระจันทร์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า