มูลนิธิศริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทย แถลงชี้แจง นายเล่าย่าง แซ่จาง ไม่ใช่สมาชิกและไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับมูลนิธิ หญิงสาวจำนวน 6 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ นายเล่าย่าง แซ่จาง และพวกก่อเหตุอนาจารข่มขืนกระทำชำเราโดยอ้างว่าเป็นวิธีชำระบาป

ศาสนาจารย์ (ศจ.) นิพิฐพนธ์ พงศ์ทีฆทัศน์ เลขามูลนิธิฯ ระบุว่า ก่อนที่จะเกิดเรื่องมูลนิธิได้ส่งตัวแทนไปพบกับกลุ่มบุคคลดังกล่าว เพื่อให้หยุดกล่าวอ้างชื่อคริสตจักร และหยุดการเผยแพร่เอกสาร ที่เป็นข้อเขียนของ นายเล่าย่าง แต่ได้รับการปฏิเสธมาตลอด มิหนำซ้ำยังกระทำต่อเนื่องในหลายพื้นที่ และที่ นายเล่าย่าง อ้างว่าเป็นสมาชิกและผู้ปกครองโบสถ์ภายใต้สังกัดมูลนิธิศริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทย นั้นก็ไม่เป็นความจริง นายเล่าย่าง ไม่ใช่สมาชิก และไม่เกี่ยวข้องใดๆกับมูลนิธิฯ

มูลนิธิจึงได้มอบอำนาจให้ทนายความ ชี้แจงไปยังองค์กรต้นสังกัดของศาสนาคริสต์และคณะอื่นๆ เพื่อชี้แจงการแอบอ้างดังกล่าวแล้ว

สำหรับ นายเล่าย่าง เคยเป็นสมาชิกของมูลนิธิเมื่อปี 2547 ทราบว่าเกิดล้มป่วย และอ้างว่าถูกวิญญาณร้ายเข้าสิง จึงได้เปลี่ยนศาสนาเป็นศาสนาคริสต์ โดยเขียนคำสอนว่าได้รับมาจากพระเจ้า แต่คำสอนมีลักษณะตรงข้ามกับพิธีกรรมที่ศริสตจักรเซเว่นธ์เดย์แอ๊ดเวนตีสแห่งประเทศไทย ถือปฏิบัติสืบต่อกันมา ทั้งยังนำคำสอนไปบิดเบือน อาทิ การไม่ให้รับประทานเนื้อสัตว์ทุกชนิด เพื่อจะได้ขึ้นสวรรค์ จนทำให้สมาชิกจำนวนหนึ่งขาดสารอาหาร สอนให้ไม่ให้ถือบัตรประชาชนโดยให้เหตุผลว่าบัตรประชาชนเป็นสมาร์ทการ์ด คือเครื่องหมายของสัตว์ร้าย สอนไม่ให้เด็กเรียนหนังสือ แต่ให้ไปประกาศเรื่องราวของพระเจ้าแทน ซึ่งตามหลักคำสอนที่แท้จริงนั้น ศาสนาสนับสนุนให้มีการเรียนหนังสือ ซึ่งจากการกระทำทั้งหมดนั้น ก่อนหน้านี้มูลนิธิฯ เคยตักเตือนไปแล้วแต่ นายเล่าย่าง กลับไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว จึงได้คัดรายชื่อออกจากการเป็นสมาชิกมูลนิธิฯ ตั้งแต่ปี 2552 พร้อมกับพวกอีก 3 คน คือ นายสำราญ พิมพา , นายพิเชษฐ์ ทรงสวัสดิ์วงศ์ และ นายประเสริฐ ทิพย์ปิ่นทอง

ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังไม่มีการพูดคุยกันว่าจะฟ้องร้องทางกฎหมายต่อนายเล่าย่างหรือไม่ เพราะศาสนา สอนให้มีเมตตาและความรักต่อกัน ซึ่งจากการกระทำของ นายเล่าย่าง ดังกล่าวทำให้มูลนิธิฯ เกิดความเสียหายจึงต้องออกมาชี้แจง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า