คณะลูกศิษย์ เข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธอิสระ ในเรือนจำ-ทีมทนายความเตรียมหารือเรื่องการดำเนินคดี

คณะลูกศิษย์ของอดีตพระพุทธะอิสระ ได้รวมตัวกันเพื่อเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธอิสระ ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร โดยทางเรือนจำได้จัดเวลาให้เข้าเยี่ยมในรอบเวลา 09:30น. ขณะเดียวกันเช้านี้ทางทีมทนายความของอดีตพระพุทธอิสระ รวมถึงท่านจันทร์ สันติอโศก หรือ สมณะเพาะพุทธ ฉายา จนฺทเสฏฺโฐ นักบวชชื่อดัง ได้เดินทางมาเพื่อขอเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธอิสระเช่นเดียวกัน

นายมหัศจักร โสดี ทีมทนายความอดีตพระพุทธอิสระ ระบุว่า วันนี้ทีมกฏหมาย น่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินการขอขอยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาล ทั้งนี้ จะขอยื่นประกันตัวอีกครั้ง โดยเฉพาะประเด็นการเข้าไปจับกุมตัวอดีตพระพุทธะอิสระถึงกุฏิ ว่ามีความเหมาะสมตามข้อหาที่ได้รับหรือไม่ แต่หากศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัวครั้งที่ 2 ก็เชื่อว่าลูกศิษย์จะไม่ก่อความวุ่นวาย แต่ทั้งนี้ต้องรอการหารือกับอดีตพระพุทธอิสระก่อน เพราะท่านเป็นโจทก์ จึงต้องให้ท่านเป็นผู้ตัดสินใจ

ส่วนสิ่งที่ยังเป็นข้อห่วงใย คือ ขณะนี้มีลูกศิษย์มาเยี่ยมเป็นจำนวนมาก จะทำอย่างไรให้ได้เข้าเยี่ยมทุกคน ซึ่งจากนี้อาจจะมีการกำหนดวัน และเวลาเยี่ยมที่ชัดเจน โดยจะขอความร่วมมือจากลูกศิษย์ให้เข้าเยี่ยมในวันที่ได้กำหนดไว้ให้ เช่นอาจจะสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้ง เพื่อให้อดีตพระพุทธะอิสระได้มีเวลาพักผ่อน

หลวงตาจันทร์แห่งสันติอโศก กล่าวภายหลังเข้าเยี่ยมนายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรืออดีตพระพุทธะอิสระ ว่า อดีตพระพุทธะอิสระเดินออกมาจากห้องเยี่ยมญาติ พร้อมกับวอล์กเกอร์ เนื่องจากมีอาการเจ็บหลัง แม้เจ้าหน้าที่จะแนะนำให้ไปโรงพยาบาล แต่ก็ปฎิเสธ เพราะกลัวจะถูกมองว่ามาสร้างปัญหา

ทั้งนี้ อดีตพระพุทธะอิสระฝากไปถึงลูกศิษย์ว่า ไม่ต้องเป็นห่วง อย่าไปโกรธแค้น คสช.หรือตำรวจกองปราบ การชำระพระพุทธศาสนา เราทำเองไม่ได้ แต่คสช.ทำได้ จึงต้องให้กำลังใจ การเข้ามาในเรือนจำยังไม่ทำให้พ้นจากความเป็นพระ เพราะยังไม่ได้เปล่งวาจาสึก รออีกไม่นาน ตนจะได้ออกไปห่มผ้าเหลืองเหมือนเดิม การเข้าคุกเป็นภารกิจปราบอลัชชี ให้คิดว่ามาติดคุกขำๆ ในช่วงวันวิสาขบูชา อยากให้กลุ่มศิษย์ไปทำบุญที่วัดอ้อน้อย จ.นครปฐมกันมากๆ

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กุ๊บกิ๊บ-บี้ ประกาศตามหาหลานชาย หลังติดต่อไม่ได้นาน 2 วัน วอนช่วยเป็นหูเป็นตา

กุ๊บกิ๊บ-บี้ โพสต์ประกาศตามหาหลานชาย น้องติวเตอร์ หลังติดต่อไม่ได้นานถึง 2 วัน พร้อมแจ้งเบาะแสเพิ่มเติม วอนโซเชียลช่วยเป็นหูเป็นตา

ปารีณา ซึ้งใจ! ปรี่คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ มาร่วมงานศพพ่อ

ปารีณา คุกเข่าก้มกราบ ‘บิ๊กป้อม’ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ้งใจ ให้เกียรติมาร่วม งานศพพ่อทวี ด้าน ‘ชวน – หญิงหน่อย’ เดินทางร่วมไว้อาลัยด้วย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก! เผย ความทรงจำในอดีต กลับมาไม่เต็มร้อย

เอส กันตพงศ์ อัปเดตชีวิตครั้งแรก ผ่านรายการ เที่ยงบันเทิงสด ครั้งแรก หลังผ่านมรสุมจากอาการป่วยโคม่า เผย ความทรงจำในอดีตกลับมาแค่ 20 %

ที่แท้! วงจรปิดจับภาพ ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ปลดป้าย-ขนของออกจากสำนักงาน

นึกว่าใครทำ! ลูกน้อง “บิ๊กโจ๊ก” เองที่ปลดป้าย พร้อมกับขนของ ออกจากสำนักงาน หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

สิ่งที่ต้องรู้! หากนำ ‘แรงงานต่างด้าว’ เข้ามาทำงานในประเทศ

สิ่งที่ HR ควรรู้ก่อนนำ แรงงานต่างด้าว เข้ามาทำงานในประเทศไทย ต้องหายังไง และต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง จึงจะถูกกฎหมาย

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า