“หลวงตา” เครียดเรื่องขึ้นทะเบียน หมา-แมว  ล้มอาพาธจนเส้นเลือดฝอยแตก

 

วันที่ 12 ต.ค.61 เวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปที่ วัดเขาดินใต้ ต.หัวปลวก อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ซึ่งมี หลวงตาพระทองอ่อน นิโรปาโร รองเจ้าอาวาส อายุ 60 ปี ได้มีการเลี้ยงสุนัขกว่า 200 ตัว ไว้ที่บริเวณติดกับเขาข้างวัด เป็นที่กรมป่าไม้จังหวัดสระบุรี จัดไว้ให้เลี้ยงเฉพาะสุนัขจรจัด หรือที่มีชาวบ้านนำมาปล่อยทิ้งไว้ที่วัดแห่งนี้ โดยไม่ให้ไปส่งเสียงรำคาญให้กับชาวบ้านเดือดร้อน

 

 

ผู้สื่อข่าวได้พบ กับ หลวงตาพระทองอ่อน บอกว่า การที่จะมีการขึ้นทะเบียนน้องหมา ตัวละ 300-450 บาทต่อ 1 ตัว ทางหลวงตา ไม่เห็นด้วย พระว่า หลวงตาได้เก็บสุนัข หรือที่ชาวบ้านนำมาทิ้งไว้ ได้เก็บมาเลี้ยงโดยที่หลวงตาสงสารสุนัขเหล่านี้ ที่ไม่มีคนเลี้ยงดู และยังมาเสียค่าใช้จ่าย ค่าอารหาร แต่ละเดือน เดือนละ 2 หมื่นกว่าบาท และยังมาจ่ายค่าคนเลี้ยงหมาให้หลวงตาอีก 2 สามีภรรยา 6 พันบาท ต่อเดือน รวมแล้วหลวงตาต้องมีค่าใช้จ่ายแต่ละเดือนๆละ 3 หมื่นกว่าบาท โดยที่ไม่รู้ว่าจะไปพึ่งใคร หนำซ้ำยังจะมาโดนขึ้นทะเบียนอีกตัวละ 300-450 บาท แล้วหลวงตาจะเอาเงินที่ไหนมาเสียให้ ทำให้หลวงตาและชาวบ้านทั่วไป ที่มาเลี้ยงหมาต้องมาเสียตังทั่วทั้งจังหวัด เพิ่มค่าใช้จ่ายขึ้นอีก หลวงตาและชาวบ้านที่เลี้ยงน้องหมาเดือดร้อนไปทั่วทั้งจังหวัด
จึงอยากวอนให้ ท่าน ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี ช่วยระงับหรือยกเลิกการขึ้นทะเบียนน้องหมา ที่มีการเสียเงิน ให้กับรัฐ ประชาชนทั่วทั้งประเทศ จะได้ไม่เดือดร้อนเรื่องการเงิน และผู้ที่อยากจะเลี้ยงหมา ก็จะได้เลี้ยงกันอย่างภาคภูมิใจ ที่ไม่ต้องเสียเงิน หรือไม่ทางรัฐบาลน่าจะหันไป คุมกำเนิด ทำหมันให้กับหมาหรือแมว ไม่ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น หรือไม่ก็จำกัด ให้คนเลี้ยงหมาและแมว ไม่เกินกี่ตัวๆ ก็ว่าไป

ส่วนตัวหลวงตาเอง เป็นพระคงจะไม่มีเงินไปขึ้นทะเบียนกับเขาหลอก เพราะว่าหมา 200 ตัว ถ้าขึ้นทะเบียน ตกเป็นเงิน 9 หมื่นบาท จะเอาเงินที่ไหนไปเสีย ทุกวันนี้ที่ได้เลี้ยงน้องหมามาได้ก็เพราะ มีผู้ใจบุญ มีจิตศรัทธามาบริจาคช่วยเหลือค่าอาหาร ให้กับน้องหมาบ้าง ไม่มากนัก จนกระทั้งหลวงตา ได้ข่าวมาว่า การขึ้นทะเบียนน้องหมา เสียเงิน ตัวละ 300-450 บาทต่อ 1 ตัว หลวงตาก็เครียดจนเส้นเลือดฝอยแตกและล้มป่วยลง อย่างที่เห็นเนี้ยนะท่านนายก ประยุทธ์ จันโอชา นายกรัฐมนตรี

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า