เปิดใจหนุ่มใหญ่โดนสาวหลอกแต่งงาน เศร้าพ่อสูญครึ่งล้านตรอมใจตาย

ดีเจ้าสาวแสบ ที่หลอกผู้ชายแต่งงาน แล้วเชิดเงินสินสอดหนีไป ซึ่งมีผู้เสียหายที่ทยอยออกมาเเฉข้อมูลว่าถูกหลอกจำนวนมาก แต่ละรายสูญเงินไปนับแสน โดยจะใช้มุกเดิม ๆ คือ หลอกเหยื่อให้หลงรัก และให้ตายใจด้วยการยอมมีความสัมพันธ์ด้วย ก่อนจะบอกว่าต้องการสร้างอนาคตร่วมกัน ด้วยการแต่งงาน โดย คุณดารินทร์ หอวัฒนกุล ผู้สื่อข่าวไบรท์นิวส์ ไปพบกับ 1 ในผู้เสียหาย ซึ่งเขาบอกว่า นอกจากตัวเองที่เสียทั้งเงินและความรู้สึกแล้ว พ่อยังถูกหลอกให้ร่วมลงทุนถึงขั้นตรอมใจจนเสียชีวิตหลังทราบความจริงทั้งหมด

ผู้เสียหายอายุ 40 ปีรายนี้ นำภาพถ่ายลองชุดแต่งงาน และหลักฐานการถอนและโอนเงิน เพื่อเป็นค่าสินสอด มาแสดงกับทีมข่าวไบรท์นิวส์ เป็นหลักฐานยืนยันว่าเขาตั้งใจที่จะใช้ชีวิตและสร้างอนาคตร่วมกันกับนางสาวน้ำ ก่อนที่จะรู้ความจริงว่า ตัวเองถูกหลอก จนเสียทั้งเงินและความรู้สึก

เขาเล่าว่าได้รุ้จักนางสาวน้ำ ผ่านทางเฟซบุุ๊ก วันที่ 30 ก.ย.59 หลังเห็นรูปที่แนะนำตัวว่าเป็นแม่ค้าทำธุรกิจค้าส่งผลไม้ รู้สึกชื่นชมที่เป็นคนทำมาหากิน จึงได้เข้าไปกดไลค์ จากนั้นฝ่ายหญิงได้ส่งข้อความมาขอบคุณ ก่อนที่จะเริ่มพูดคุยและสานความสัมพันธ์กัน

ก่อนจะมีการนัดเจอกัน เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม ฝ่ายหญิงได้ชักชวนทำธุรกิจ เขาจึงลาออกจากงาน นำรถเข้าไฟแนนซ์ เพื่อนำเงินไปร่วมลงทุน 1 แสน 8 หมื่นบาท จากนั้นฝ่ายหญิงเริ่มพูดคุยเรื่องแต่งงาน กำหนดวันเดือนมกราคม 2560 โดยเรียกสินสอดเป็นเงิน 5 แสน และทอง 3 บาท

โดยเขาได้หาเงินสินสอดให้ แต่ไม่ครบ ทำให้ฝ่ายหญิงขอเลื่อนงานออกไป และเริ่มบ่ายเบี่ยง อ้างเหตุผลต่าง ๆ และเริ่มติดต่อไม่ได้ กระทั่งน้องสาวของเขาไปพบภาพในเฟสบุคโดยบังเอิญ จึงรู้ความจริงว่า น.ส.น้ำ ได้ไปแต่งงานกับผู้ชายอีกคน ในช่วงที่หายไป

ซึ่งนอกจากเขาจะตกเป็นเหยื่อแล้ว ครอบครัวที่จังหวัดยโสธร ก็ยังถูกหลอกให้ไปร่วมลงทุนปลูกกล้วย โดยนางสาวน้ำบอกว่าจะประกันราคาและรับซื้อผลผลิตให้ ซึ่งพ่อของเขาหลงเชื่อและได้ชักชวนคนในหมู่บ้านให้ร่วมลงทุนด้วย เมื่อรู้ว่าถูกหลอก ทำให้พ่อตรอมใจจนเสียชีวิต

ทีมข่าวไบรท์นิวส์ เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังหนึ่ง ย่านรังสิต คลอง 3 ซึ่ง 1 ผู้เสียหายให้ข้อมูลว่าเป็นบ้านที่ น.ส.น้ำ ไปเช่า แล้วอ้างว่าเป็นบ้านของตัวเอง โดยเมื่อเดือนพฤษภาคม มีการหลอกผู้เสียหายมาจัดพิธีแต่งงานที่บ้านหลังนี้ ถึง 2 รายในเดือนเดียว และได้ขโมยเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านไปขาย ก่อนจะหนีไปด้วย ซึ่งเจ้าของบ้านได้แจ้งความคดีลักทรัพย์ไว้ที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เช่นกัน

หลังจากที่ความจริงเปิดเผย ผู้เสียหายที่ถูกหลอกแต่งงาน ได้รวมตัวกันไปตามจับตัว น.ส.น้ำได้ที่ จ.ระยอง ก่อนจะนำตัวมาที่ สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อดำเนินคดี เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เมื่อไปถึง น.ส.น้ำ ได้ออกอุบายว่าไม่สบาย และขอไปเข้าห้องน้ำ ก่อนหลบหนีไปขึ้นรถที่เข้ามารับ

จากข้อมูลที่ทีมข่าวตรวจสอบพบว่า น.ส.น้ำ หรือชื่อจริง น.ส.จริยาภรณ์ บัวใหญ่ หลอกผู้เสียหายแต่งงานและเชิดเงินสินสอดหนี มาแล้วหลายราย และมีคดีความติดตัวหลายคดี โดย ปี 2553 ก่อเหตุที่จังหวัดเลย // ปี 2558 วันที่ 1 พฤศจิกายน ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ // ปี 2559 วันที่ 24 ธันวาคม ที่จังหวัดชุมพร // ปี 2560 ที่จังหวัดปทุมธานี // วันที่ 3 พฤษภาคม ผู้เสียหายเป็นจังหวัดอุบลราชธานี // วันที่ 23 พฤษภาคม ผู้เสียหายเป็นชาวเพชรบูรณ์ และล่าสุด กลางเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้หลอกแต่งงานและเชิดสินสอด ที่จังหวัดปราจีนบุรี

ซึ่งทุกรายจะใช้วิธีการแบบเดียวกัน คือ หลอกว่าทำธุรกิจค้าส่งผลไม้ โดยจะยอมมีความสัมพันธ์กับผู้เสียหาย และบอกว่าต้องการแต่งงานด้วยเพื่อจะสร้างอนาคตร่วมกัน แต่หลังได้รับเงินสินสอดแล้วก็จะหนีไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจ้าสาววันทอง! ระวังมารยาหญิงลวงหนุ่มโสดแต่งงานฮุบสินสอด

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้แล้ว ?!

ปราง กัญญ์ณรัณ ตอบเขินความสัมพันธ์ โอบ นิธิ ล่าสุดล่าสุดอนุญาตใช้คำว่าแฟนได้หรือยัง ?! งานนี้ทำเอาแฟนๆ แห่กรี๊ดกร๊าดกันรัวๆ 

กูเกิล ประเทศไทย แจงผู้บริหารสาวเมากร่างถีบตร. ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค.67

ไม่ใช่พนักงาน บ.! กูเกิล ประเทศไทย แจง ผู้บริหารสาว เมาแล้วขับ หัวร้อนถีบหน้า รอง ผกก. ขณะตั้งด่านเป่าแอลกอฮอล์ ลาออกไปตั้งแต่ ม.ค. 67

“อาจารย์กิติคุณ” ชี้ 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น ส่งท้ายเดือนเมษายน

อาจารย์กิติคุณ พลวัน เผย ดวงเมษายน 2567 : 6 ปีนักษัตร ชีวิตขาขึ้น พร้อมแจกเลขมงคล และวิธีเสริมดวงสุดปัง!

เตรียมโบกมือลา “Kep1er” สิ้นสุดสัญญากับทางต้นสังกัด WAKEONE

เกิร์ลกรุ๊ป Kep1er เตรียมสิ้นสุดสัญญาปรเจกต์ของเซอร์ไววัลชื่อดัง ‘Girls Planet 999’ ช่อง Mnet พร้อมปล่อยเพลงใหม่อำลาแฟน ๆ

ดวงรายเดือน พฤษภาคม 2567 เปิดดวง 12 ราศี – “อ.ไวท์”

อาจารย์ไวท์ เปิดดวง เผย ดวงพฤษภาคม 2567 : 12 ราศี ต้นเดือนนี้มีข่าวดีเรื่องเงิน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง เช็กเลย!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า