ทีมข่าวไบรท์นิวส์ ยังเกาะติดธุรกิจแฟรนไชส์เครื่องรางของขลังอย่างต่อเนื่อง วันนี้เป็นวันที่ 2 ที่จะเปิดเผยธุรกิจที่หาผลประโยชน์บนความเชื่อความศรัทธาของผู้คน โดยทีมข่าวได้พูดคุยกับ 1 ในตัวแทนขายระดับวีไอพีที่ต้องซื้อแฟรนไชส์ถึง 2 แสนบาท และซื้อเครื่องรางของขลังเสียเงินไปอีกกว่า 2 แสนบาท แต่สุดท้ายกลับถูกเจ้าของแฟรนไชส์ลอยแพ-แย่งลูกค้าไปจนหมดไม่ตรงตามที่ตกลงกันไว้แต่แรก จนเธอหมดเงินไปกว่า 4 แสนบาท มิหนำซำยังขมขู่ตัวแทนขายหากนำเรื่องไปร้องเรียน

ตัวแทนขายเครื่องรางของขลังรายนี้ นำสินค้าเครื่องลางของขลังอินเดีย ทั้งสาลิกาลิ้นทองหลายต่อหลายรุ่น , แผ่นยันต์ปิดทอง , กระดิ่งทอง , ปางพระพิฆเนศ มาให้ทีมข่าวดู หลังจากที่เธอเข้าสมัครเป็นสมาชิกระดับวีไอพี เป็นตัวแทนจำหน่ายเครื่องรางของขลังได้เพียง 3 เดือน แต่กลับพบว่า แม่ค้าหัวใสรายนี้หลอกให้ซื้อเครื่องรางของขลังต่าง ๆ ทุกเดือนต้องบังคับให้โอนเงินมาแลกสินค้าราคา 5 หมื่นบาททุกเดือน หากไม่ซื้อตามวงเงินที่กำหนดก็จะถูกตัดออกเป็นสมาชิกทันที นั่นหมายความว่า หากโดนตัดสมาชิกเงินที่ลงทุนไปก่อนหน้านี้จะหายไปทันที

ตัวแทนรายนี้ เปิดเผยอีกว่า ตอนแรกเธอสนใจมาก เพราะเชื่อเรื่องดวง โชคลาภ ประกอบกับช่วงนั้น ของขลังเหล่านี้ ก็โด่งดังเป็นกระแสอยู่พักใหญ่ๆ นอกจากนี้แม่ค้าหัวใส มีการไลฟ์ผ่านเฟสบุ๊ค โดยบอกว่า “หากเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของสินค้า ชีวิตก็จะรุ่งเรือง ขายดิบขายดี เทน้ำเทท่า” ซึ่งแม่ค้าพูดจาดีทุกอย่าง บอกว่ามาจากพม่าบ้าง อินเดียบ้าง อ้างทำของใส่มา 9 วัด 9 คืน กระทั่งเธอหลงเชื่อลองสมัครสมาชิกดูสักครั้ง แต่เมื่อเป็นสมาชิกเป็นตัวแทนจำหน่ายแล้ว เวลามีเรื่องลำบากใจ หรือขายของไม่ได้ พอจะไปสอบถามวิธีการขาย กลับถูกแม่ค้ารายนี้ปฏิเสธ ไม่ให้คำปรึกษา พร้อมบอกว่า ของที่ขายไม่ได้ ต้องขายให้ได้นะ ดิฉันไม่รับคืนใดๆ ทั้งสิ้น มีเสียงตัวแทน

นอกจากนี้ อดีตตัวแทนระดับวีไอพี ยังเปิดตารางเปรียบเทียบราคาสินค้าที่อวดล้างโชคลาภแต่ละอย่างมาให้ผู้สื่อข่าวของเราดู พบว่า สาลิกาปิดทอง ขายองค์ละ 3,990 บาท , แผ่นยันต์ปิดดวง ราคา 199 บาท , กระดิ่งทอง 2,999 บาท , ปางมหาเศรษฐี 17,999 บาท พร้อมยอมรับว่า ไม่ทราบว่าสินค้าเหล่านี้ผ่านการปลุกเสกมาหรือไม่ แต่ที่แน่ ๆ มีสมาชิกหลงเป็นเหยื่อกว่า 100 คนทั่วประเทศ บางรายสูญเงินไป 2 ล้านบาทก็มี รวม ๆ แล้วน่าจะมีความเสียหายมากกว่า 500 ล้านบาท!

อย่างไรก็ตาม พบว่า แม่ค้าหัวใสรายนี้ แอบขายสินค้ามานานกว่า 3 ปีแล้ว พร้อมมีการขู่ฆ่าผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่รู้ตัวว่าโดนหลอก บอกว่า อย่าแจ้งความ มิเช่นนั้นจะเกิดอันตรายกับตัว โดยหลังจากนี้ จะมีการรวมกลุ่มกันเข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามเพื่อดำเนินคดี ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ ทีมข่าวไบรท์นิวส์ จะเปิดเผยขบวนการนี้อย่างต่อเนื่องเพื่อให้ความจริงปรากฏต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า