เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบปากคำพยานแวดล้อมแล้ว 7 ปาก เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างแท้จริง พร้อมรอผลชันสูตรอย่างเป็นทางการจาก รพ.สุราษฎร์ธานี และรพ.ตำรวจ ก่อนสรุปสำนวน ส่วนร่างพลทหารนพดล กลับถึงวัดญาติบำเพ็ญกุศลศพต่อไป

จากกรณีพลทหารนภดล วรกิจพันธ์ อายุ 21 ปี หรือทาโร่ สังกัดกองบัญชาการมณฑลทหารบกที่ 45 (มทบ.45) ค่ายวิภาวดีรังสิต อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เสียชีวิต หลังจากเพื่อนทหารด้วยกันพามาส่งที่บ้านในสภาพอ่อนเพลีย โดยบอกว่าก่อนหน้านี้ถูกซ่อม (ลงโทษทางวินัย) เหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 ส.ค. ที่ผ่านมา ต่อมาญาติได้ติดใจสาเหตุการตาย จึงได้เข้าแจ้งความนั้น

ความคืบหน้าวันนี้ (22 ส.ค.60) พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในฐานะผู้ควบคุมการสอบสวนคดี พร้อมพนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เดินทางเข้าพบ พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 45 เพื่อแจ้งความประสงค์เข้าสอบสวนเพื่อทำสำนวนหาสาเหตุการตายของ พลทหารนภดล พร้อมตรวจสอบพื้นที่กองร้อย มณฑลทหารบกที่ 45 ซึ่งเป็นกองประจำการของ พลทหารนภดล และจุดประจำคลังอาวุธ จุดสุดท้ายที่กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพไว้ได้ ก่อนที่ พลทหารนภดล จะเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์ไปพร้อม 2 รุ่นพี่ทหารและเสียชีวิตที่บ้าน พร้อมสอบสวนพลทหารที่เกี่ยวข้องกว่า 60 ปาก ที่ร่วมอยู่ในที่เกิดเหตุการณ์ถูกลงโทษในคืนเกิดเหตุก่อน พลทหารนภดล จะเสียชีวิต

พ.ต.อ.วิชอบ กล่าวว่า การตรวจสอบในเรือนนอนกองร้อยฯ ซึ่งเป็นสถานที่ที่พลทหารนภดลต้องประจำการในช่วงเวลา 19.40-20.40 น. ซึ่งทางญาติยังติดค้างคาใจ พบว่าในตัวเรือนนอนมีการจัดระเบียบเรือนนอนทั่วไป และมีกล้องบันทึกภาพภายใน ซึ่งจะได้นำไปตรวจสอบว่าเชื่อมโยงกับภาพกล้องวงจรปิดตามเส้นทางการเดินรถจากค่ายไปบ้านที่เกิดเหตุ เพื่อหาเหตุการณ์ในห้วงเวลาที่พลทหารนภดลยังมีชีวิตอยู่

ด้านนางมาลัยภรณ์ วรกิจพันธ์ แม่บุญธรรมของพลทหารนภดล กล่าวว่า แม้ว่าผลนิติเวชเบื้องต้นพบว่าสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากระบบเลือดและหัวใจล้มเหลว แต่ตนยังติดใจช่วงเวลาที่บุตรชายได้หายไป หลังจากโดนซ่อมหมู่ และออกจากค่ายกลับไปเสียชีวิตที่บ้าน ซึ่งขณะนี้ยังรอผลการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ รวมถึงผลตรวจชิ้นเนื้ออีก 2 สัปดาห์ ส่วนการกำหนดวันบำเพ็ญกุศลศพและวันฌาปนกิจ จะมีการปรึกษากับญาติๆ และผู้เกี่ยวข้องในวันนี้

อย่างไรก็ตาม มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีนำร่างของ พลทหารนพดล กลับถึงวัดโพธิ์นิมิต ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อช่วงดึกคืนที่ผ่านมา หลังจากส่งตัวเข้าชันสูตรที่ รพ.ตำรวจ กทม.เสร็จสิ้น ซึ่งญาติได้นำร่างใส่ในหีบศพ พร้อมตกแต่งเพื่อดำเนินการประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ข่าวทีเ่กี่ยวข้อง : เผยวงจรปิดพลทหาร”ทาโร่”ช่วงที่หายไป(มีคลิป)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า