แชร์ว่อนเน็ต!! หมออนามัยอาลัย อสม. หลังคนไข้จิตเวชทำร้ายเสียชีวิต คาดติดสารเสพติดร่วม

กลายเป็นกระแสโซเชียลฯ ในขณะนี้ หลังจากเพจ “หมออนามัยขี้เม้าส์” มีการแชร์ข้อความแสดงความเสียใจจากข่าวการรายงานเหตุการณ์การเสียชีวิตของอาสามัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ว่า “น้องเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) เขวา ตะคลอง อ.เกษตรวิสัย จ.ร้อยเอ็ด ออกเก็บข้อมูลนวัตกรรม ที่ บ้านโพนตูม ต.ทุ่งทอง มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น คือ มีคนไข้จิตเวช และเสพยา เดินเข้ามายิงและฟัน อสม. ที่มาร่วมกิจกรรม ทำให้ อสม.เสียชีวิต 1 ท่าน บาดเจ็บสาหัส 1 ท่าน ส่งต่อโรงพยาบาลร้อยเอ็ด , บาดเจ็บเข้าห้องผ่าตัด โรงพยาบาลเกษตรวิสัย อีก 1 ท่าน เป็นความเศร้าใจอย่างยิ่ง

ขณะที่ นายริซกี สาร๊ะ เลขาธิการนักวิชาการสาธารณสุข (ประเทศไทย): ชวส. และคณะกรรมการฝ่ายยุทธศาสตร์ชมรม ผอ.รพ.สต.(ประเทศไทย) ได้โพสต์ในเฟชบุ๊ก ว่า โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับแนวทางการรักษาของ รพ.จิตเวชฯ ที่มีเจตนาให้ญาติเป็นผู้ดูแลผู้ป่วยเอง จากประสบการณ์ตรง ญาติประเมินแล้วว่าไม่สามารถควบคุมคนไข้ได้เองจึงนำส่ง รพ.จิตเวชฯ แต่ รพ. ยังปฏิเสธในการรับคนไข้ไว้เป็นผู้ป่วยในและรักษาจนประเมินอาการว่ามีอาการที่น่าเชื่อถือได้ว่ามีความปกติแล้ว จึงให้กลับมาใช้ชีวิตประจำวันในสังคม เป็นเพียงเสียงสะท้อนเล็ก ๆ ผู้ใหญ่คงไม่ได้ยิน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สยอง! หนุ่มใหญ่หายตัวปริศนา สุดท้ายกลายเป็นศพโดนเผากลางป่า

พ่อออกตามหา หนุ่มใหญ่วัย 46 ปี หายตัวออกจากบ้านปริศนา สุดท้ายกลายเป็นศพถูกเผา-มีรอยสัตว์แทะ ด้านพ่อทำใจเรื่องคดี หลังผลพิสูจน์ยังไม่ออก

เจ้าของร้านรองเท้า หัวร้อน! ด่าลูกค้าออกไมค์ หลังเดินเข้าไปดูแต่ไม่ซื้อ

ลูกค้าไม่ทน! แฉร้านรองเท้าโรงเกลือ ฟาดกลับเจ้าของร้าน หลังถูกด่าออกไมค์ สาเหตุแค่เข้าไปดูแต่ไม่ซื้อ ชาวเน็ตชี้ นี่ไม่ใช่ครั้งแรก

ดูดวง Pick a card “กำลังใจจากไพ่ถึงคุณในวันนี้..?” – DiSaurDecks

ดูดวง Pick a card “กำลังใจจากไพ่ถึงคุณในวันนี้..?“ อธิฐานแล้วเลือก 1 ใบที่ดึงดูดคุณมากที่สุด ทำนายโดย DiSaur Decks

ยิ้มทั้งกองทัพ! สุทินรับจบ ซื้อข้าว 10 ปี ให้ทหาร ช่วยรัฐบาลแบ่งเบาภาระ

พลทหารยิ้มแหย! สุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม รับจบ ช่วยรัฐบาล ซื้อข้าว 10 ปี เลี้ยงกำลังพลทุกกองทัพ หวังลดค่าใช้จ่ายทั้งประเทศ

ไม่รอด! ปรับโชเฟอร์รถบรรทุก 8 พัน หลังชนแผงกันสะพานพญาไทยับ

ตำรวจปรับ 8 พัน! โชเฟอร์รถบรรทุก 6 ล้อ ลักไก่ขึ้นสะพานพญาไท สุดท้ายชนแผงกันพังยับ ของกระจัดกระจาย ทำรถติดหนึบ

สะอิดสะเอียน! สาวเหมาทุเรียนทั้งลูก พอแกะดูถึงรู้ ว่าเป็นทุเรียนหนอนทอง

อวสารคนรักทุเรียน! สาวรีวิว ซื้อทุเรียนทั้งลูก พอแกะดูถูง ถึงกับผงะ เพราะได้หนอนทองตัวอวบอ้วน แถมมาหลายพูเลย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า