เศร้า! เปิดใจสามี สาววาดรูปนายกฯ ชีวิตรันทด-หาเช้ากินค่ำลำบาก

แม่ สาววาดรูปนายกฯ รับศพลูกท่ามกลางบรรยากาศโศกเศร้า ด้าน สามีผู้ตาย เผยภรรยาชีวิตรันทด มีโรคประจำตัว เคยถูกสามีเก่าติดยาทำร้าย และหาเช้ากินค่ำแสนลำบาก

จากกรณีหญิงสาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pvlia Cyhfaoin ได้วาดภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตัดพ้อการบริหารงานราชการกล่าวหาว่ารัฐบาลใจร้าย ทำให้เงินขาดมือไร้กระทั่งค่านมลูก ก่อนผูกคอเสียชีวิต

ความคืบหน้าล่าสุด 29 เม.ย. ที่สถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช นางสุดารัตน์ อ่ำสาริกา อายุ 42 ปี มารดาของ น.ส.ปลายฝน อ่ำสาริกา หรือเกตุ อายุ 19 ปี ผู้ตายได้เดินทางมาพร้อมกับญาติๆ เพื่อรับศพบุตรสาวไปบำเพ็ญกุศลที่วัดแสนภูดาษ ต.แสนภูดาษ อ.บ้านโพธิ์ จ.ฉะเชิงเทรา ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจ

อ่านข่าว ช็อก! สาววาดรูปนายกฯ ตัดพ้อชีวิต ไม่มีเงินซื้อนมให้ลูก เสียชีวิตแล้ว

นางสุดารัตน์ เปิดเผยว่า น.ส.ปลายฝน ลูกสาวมีอาชีพเป็น รปภ.อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครกับสามีใหม่ โดยฝากลูกชายชื่อน้องกล้า อายุ 9 เดือน ลูกที่เกิดกับสามีเก่าไว้ให้ตนกับญาติๆ ช่วยกันเลี้ยงที่บ้านเกิด จ.ฉะเชิงเทรา ปกติน.ส.ปลายฝน จะเดินทางกลับไปเยี่ยมน้องกล้า เป็นประจำ แต่ช่วงนี้เกิดวิกฤติโควิด 19 ทำให้ไม่ได้กลับบ้านนานนับเดือนแล้ว ซึ่งลูกสาวนั้นจะเป็นคนค่อนข้างเก็บตัว บุคลิกเงียบขรึมไม่เคยเล่าปัญหาใดๆ ให้ตนฟัง

ล่าสุดที่พูดคุยกันทางโทรศัพท์ก็ไม่มีสัญญาณใดๆ ว่าจะก่อเหตุฆ่าตัวตาย ตนถามว่ามีเงินใช้หรือไม่ เจ้าตัวก็ยังบอกว่ามีอยู่ไม่รู้เช่นกันว่าเกิดอะไรขึ้น จนกระทั่งทราบข่าวว่าลูกสาวผูกคอตายในห้องพักย่านบางแค ก็รีบเดินทางมารับศพ เบื้องต้นคาดว่าจะตั้งสวดอภิธรรม จำนวน 3 วัน ก่อนทำการฌาปนกิจตามพิธีกรรมทางศาสนา

ขณะที่นายวิชัย เหมหีม อายุ 29 ปี ชาวจ.ปัตตานี สามีปัจจุบันของผู้ตาย ซึ่งมีอาชีพเป็นหัวหน้าสายตรวจ รปภ.ของ บริษัทการ์ดเดอร์ จำกัด เล่าว่า คบหากับ น.ส.ปลายฝน มาเกือบ 1 ปี ปัจจุบันผู้ตายทำงาน รปภ.ที่บริษัทเดียวกันกับตน โดยประจำอยู่แผนกลานจอดรถ รพ.แห่งหนึ่ง
และเราสองคนพักอยู่ที่ห้องเช่าในซอยเพชรเกษม 47 แขวงและเขตบางแค กทม. ด้วยกันสักระยะแล้ว

ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนวันที่ 27 เม.ย.ต่อเนื่องเช้าตรู่วันที่ 28 เม.ย.ที่ผ่านมา ตนต้องออกไปทำงาน ส่วนผู้ตายป่วยเป็นไข้อาการกำเริบจากโรคประจำตัวคือ ภาวะพร่องเอนไซน์ หรือ G6PD แพทย์ รพ.บางไผ่ ที่ไปรักษาตามสิทธิ์ประกันสังคมให้พักงาน 2-3 วัน ทำให้ผู้ตายขาดรายได้จากงาน รปภ.รับเงินรายวันจึงอาจทำให้เกิดความเครียด

นายวิชัย กล่าวอีกว่า ตนกลับไปถึงห้องพักเมื่อเวลาประมาณ 01.40 น. วันที่ 28 เม.ย. หวังจะเข้าไปดูภรรยา ปรากฏว่า เจ้าตัวผูกคอตัวเองกับลูกกรงเหล็กดัดหลังห้องไปแล้ว จึงแจ้งความกับ ร.ต.ท.ณัฐธัญ สาแม รอง สว.(สอบสวน) สน.เพชรเกษม ให้รุดมาตรวจสอบสภาพศพตามขั้นตอน ก่อนที่ศพจะถูกส่งมาผ่าชันสูตรที่นิติเวช รพ.ศิริราช รอญาติๆ มารับกลับวันนี้

ส่วนกรณีที่ภรรยาวาดภาพนายกและรำพึงรำพรรณถึงความเดือดร้อนก่อนที่จะผูกคอตาย เชื่อว่า คงเป็นเพราะความเครียดที่หยุดงานขาดรายได้บ่อยจนต้องโพสต์เฟซบุ๊กรับจ้างวาดภาพขายเป็นรายได้พิเศษ สิทธิในการรับเงิน 5,000 บาทก็ไม่มีเหมือนคนอื่นเพราะสถานะยังเป็นลูกจ้างในระบบประกันสังคมอยู่ ที่สำคัญผู้ตายบ่นมาหลายวันแล้วว่าคิดถึงลูกชาย อยากกลับไปหาลูกแต่ไปไม่ได้เพราะวิกฤติโควิด 19 ที่ทำให้ได้รับผลกระทบไปตามๆ กันในเวลานี้

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเกือบ 1 ปี ตนทั้งรักและรู้สึกสงสาร น.ส.ปลายฝน เป็นอย่างมากหลังจากนี้ก็คงจะช่วยดูแลด้านค่าใช้จ่ายของน้องกล้า ลูกติดของผู้ตายต่อไป ชีวิตของผู้ตายรันทดมาก ทั้งป่วยมีโรคประจำตัว เคยถูกสามีเก่าซึ่งติดยาเสพติดและชอบทำร้ายร่างกาย แม้จะต้องหยุดงานบ่อยๆ เจ้าตัวก็ยังมานะใช้ความรู้ด้านการวาดภาพที่เคยเรียนจบการศึกษาจากวิทยาลัยอาชีวศึกษา จ.ฉะเชิงเทรา มารับจ้างหารายได้พิเศษในเฟซบุ๊ก เพื่อหาเงินส่งไปเป็นค่านมลูก จนถึงห้วงเวลานี้ซึ่งต้องยอมรับว่าชีวิตคนหาเช้ากินค่ำนั้นลำบากจริงๆ จึงอาจทำให้ภรรยาตนเครียดวาดภาพท่านนายกและตัดพ้อลงในโลกโซเชียลก่อนผูกคอตายประชดปัญหาดังกล่าว” นายวิชัย กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า