ไล่ออก 15 รุ่นพี่! มทร.อีสาน รับน้องโหดนอกสถานที่จนเสียชีวิต

มทร.อีสาน มีคำสั่งไล่ออก 15 รุ่นพี่ กรณีรับน้องโหดนอกสถานที่ จนเป็นเหตุให้นักศึกษาชั้น ปวส.ปี1 เสียชีวิต

จากเหตุการณ์ที่เกิดการ รับน้อง นอกสถานที่และทำให้มีนักศึกษาระดับชั้น ปวส. ของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) เสียชีวิตนั้น ก่อนที่จากนั้น มหาวิทยาลัยดังกล่าวจะดำเนินการร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.มะเริง และ สภ.เมืองนครราชสีมา ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและสอบหาข้อเท็จจริง อย่างต่อเนื่อง

ขอบคุณภาพ ANTI SOTUS

โดยทราบว่าเหตุเกิดขึ้นในช่วงปิดภาคการศึกษา เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 23.00 น.โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมเป็นนักศึกษา ระดับ ปวส. ชั้นปีที่ 1 และปีที่ 2 เข้าร่วมกิจกรรม ประมาณ 60 คน สถานที่เกิดเหตุอยู่ภายนอกมหาวิทยาลัย ห่างจากมหาวิทยาลัยเป็นระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร ผู้เสียชีวิตเป็นนักศึกษา ปวส. ชั้นปีที่ 1 ส่วนผู้ก่อเหตุที่เป็นผู้รับผิดชอบกิจกรรมนี้มีประมาณ 6 ราย

ขณะที่ผลชันสูตรร่างของเหยื่อรับน้องโหด จากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ ได้สาเหตุเสียชีวิตมีการสันนิษฐานสาเหตุเสียชีวิตเกิดจากหัวใจวายเฉียบพลัน จากการได้รับการกระทบ กระแทกบริเวณทรวงอก

ล่าสุด มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน (มทร.อีสาน) มีคำสั่งให้นักศึกษารุ่นพี่ ปวส.ปี 2 รวม 15 คน ในฐานเป็นผู้ร่วมการฝ่าฝืน วางแผน สั่งการ ควบคุมการดำเนินกิจกรรม ทำร้ายร่างกายผู้อื่นโดยการใช้ไม้ฟาด ชกต่อย และใช้เท้าถีบยัน จนเป็นเหตุทำให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต มีความผิดตามระเบียบ มีโทษให้ออก

และหักคะแนน ความประพฤติ10 คะแนน รุ่นพี่ ปวส.ปี 2 อีก 5 คน ฐานความผิดทราบกิจกรรมดังกล่าวขัดต่อประกาศมหาวิทยาลัยฯ แต่ร่วมจัดกิจกรรม วางแผน นัดหมาย เดินทาง และดำเนินกิจกรรม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่ห้ามปรามหรือมีการแจ้ง ครู อาจารย์ให้ทราบ

ตัดคะแนนความประพฤติ 10 คะแนน นักศึกษาปี1 อีก 37 คน ฐานความผิดร่วมสนับสนุนกิจกรรมรับน้องอันขัดต่อประกาศของมหาวิทยาลัยฯ

ขอบคุณภาพ ANTI SOTUS

ทั้งนี้ ในส่วนของมหาวิทยาลัยก็จะดำเนินการระเบียบควบคุมความประพฤติ ซึ่งมีประกาศชัดเจนในเรื่องข้อห้ามการจัดกิจกรรมที่ไม่พึงประสงค์ และบทลงโทษตามระดับความผิดของแต่ละคน ตั้งแต่ตัดคะแนนความประพฤติ พักการเรียน ให้ออกและโทษสูงสุดคือไล่ออก โดยจะพิจารณาสอบสวนและให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างใกล้ชิด

มหาวิทยาลัยขอประณามการกระทำของนักศึกษาที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบมหาวิทยาลัยเช่นนี้

ยังมีอยู่อีกหรือ? รับน้องจนเสียชีวิต พีธีทำร้ายร่างกายเพื่อให้เกิดความแข็งแกร่ง

เผยแล้ว! ผลชันสูตรร่างเหยื่อรับน้องโหด มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งภาคอีสาน

มทร.อีสาน ออกหนังสือแถลง รับน้องโหดจนเสียชีวิต พบผู้รับผิดชอบ 6 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ที่นี่บราซิล! หญิงพาศพคุณลุงนั่งวีลแชร์ เข้าธนาคาร ไปกู้เงินแสน

อลหม่าน! สาวบราซิลพาศพลุงนั่งวีลแชร์ เข็นเข้าธนาคาร หวังเซ็นกู้เงินแสน เจ้าหน้าที่ จับโป๊ะ! ถูกรวบทันควัน อึ้งเสียชีวิตมาแล้วกว่า 3 ชั่วโมง

ปชช.เดือดร้อนหนัก! ป้ายรถเมล์ไม่อัปเดตข้อมูล สุดท้ายต้องเขียนกันเอาเอง

เดือดร้อนมาก! โซเชียลแห่แชร์ ภาพป้ายรถเมล์ที่ไม่อัปเดตสายรถเมล์ จนประชาชนต้องเขียนกันเอง ล่าสุด “สุริยะ” สั่งเร่ง อัปเดตข้อมูล

คิดจะต่อเติมระบียงบ้าน จุดไหนที่ต้องระวังก่อนสร้าง – มาดามฮวงจุ้ย

อ.นภัสวรรณ จิรเจริญเวศน์ เจ้าของเพจ มาดามฮวงจุ้ย ชี้ชัดทุกปัญหาพลิกชะตาด้วยฮวงจุ้ย เผย ฮวงจุ้ยระเบียงบ้าน จุดไหนควรมี จุดไหนไม่ควรสร้าง

จับตา! ‘อินโด’ เร่งอพยพ ปชช.นับหมื่น หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุ หวั่นสึนามิถล่ม

ระทึก! ทีมกู้ภัยอินโดนีเซียเร่งอพยพ ประชาชนนับหมื่นชีวิตออกจากพื้นที่เสี่ยง หลังภูเขาไฟ ‘รูอัง’ ปะทุครั้งใหญ่ หวั่นสึนามิซัด

ฟาดเคราะห์แทนผู้ใหญ่! เด็ก10 ขวบ โดนยิงจากในป่า เผยปมเหตุสุดอนาถ

ล่ามือปืน! ลากลูกซองซุ่มยิงจากในป่าข้างขนำ กระสุนเข้าท้ายทอยเด็ก 10 ขวบ ก่อนหลบหนี คาดปม ปัญหาที่ดิน หลังพ่อแม่ไปเรียกร้องขอที่ดินทำกิน

“หมอช้าง” เตือน! 2 ราศี มีปัญหาสุขภาพ ต้องหมั่นดูแลเป็นพิเศษ

หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา เผย ดวงเมษายน 2567 : 2 ราศี ต้องระวัง! ชีวิตกำลังจะเจออุปสรรคทางสุขภาพร่างกาย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า