พล.ต.ต ชัยน์วัฒน์ แจงคดี เสี่ยไฮ้ สื่อลงข้อมูลคลาดเคลื่อน กรณีส่งฟ้องไม่ทันจนต้องปล่อยตัวผู้ต้องหา

ความคืบหน้าคดี เสี่ยไฮ้ ฆาตกรรม เซลส์ขายปุ๋ย พลตำรวจตรี ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี กล่าวถึงความคืบหน้าคดีของนายสันติ หรือ เสี่ยไฮ้ จึงทองดี พร้อมด้วยนายนิวัฒน์ หรือแจ็ค เฉลิมวัฒน์ ลูกน้องคนสนิท ผู้ต้องหาร่วมในคดี ฆาตกรรม นางสาวกลิ่นเกษร วงษ์สิงห์ เซลส์ขายปุ๋ย พบร่างเหลือแต่โครงกระดูกอยู่ในรถเก๋งจมน้ำอยู่ในคลองชัยนาท-ป่าสัก อำเภอหนองโดน จังหวัดสระบุรี หลังผู้ต้องหาหลับหนีพร้อมมีกระแสข่าวอัยการส่งฟ้องไม่ทันจึงต้องปล่อยตัวว่า

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งสำนวนให้อัยการในวันที่ 12 มีนาคม 2563 ซึ่งจะครบฝากขังในวันที่ 18 มีนาคม ก่อน 6 วัน ซึ่งอาจจะเกิดการสับสน คือผู้ต้องหามีทั้งหมด 3 คน คือเสี่ยไฮ้ แจ็ค ลูกน้อง และผู้ต้องหา 1 2 3 อีก 3 คน ผู้ต้องหา ที่ 1 และ 2 ครบฝากขังวันที่ 7 มีนาคม และวันที่ 18 มีนาคม ซึ่งเป็นการฝากขังครั้งสุดท้าย แต่ผู้ต้องหาคนที่ 3 ครบฝากขังครั้งที่ 2 วันที่ 13 มีนาคม แต่ทางตรวจส่งสำนวนวันที่ 12 มีนาคม ที่บอกว่าวันเดียว ความจริงผู้ต้องหาคนที่ 3 ครบฝากขังวันที่ 2 ซึ่งผู้ต้องหา สามารถฝากขังได้อีก 2 ฝาก ก็คือ 48 วัน

ทั้งนี้ ยังเหลือเวลาอีก 25 วัน สำหรับผู้ต้องหาที่ 1 ที่ 2 ยังมีเวลาอยู่อีก 6 วัน ทางอัยการอาจจะเข้าใจคลาดเคลื่อนไปมองคนสุดท้ายว่า เหลือเวลาแค่วันเดียว ซึ่งทางโน้นอาจจะสื่อสารกันผิดพลาด เลยบอกไปว่าส่งสำนวนล่าช้าทำให้มีเวลาในการพิจารณาแค่วันเดียว หลังจากนั้นทางอัยการได้สั่งเพิ่มเติมมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้เพิ่มเติมไป ทำให้การสั่งฟ้องกับสั่งฟ้องหลัก จากอำนาจควบคุมหมดไปแล้ว ซึ่งทางเรือนจำก็ต้องปล่อยตัวผู้ต้องหาไป

พลตำรวจตรี ชัยน์วัฒน์ อรัญวัฒน์

พออัยการมีความเห็นสั่งฟ้องก็บอกให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไป ทางผู้ต้องหาก็ไม่อยู่แล้ว ทางอัยการก็มีคำสั่งให้ออกหมายจับ และก็ขอหมายจับแล้ว ซึ่งก็ได้ประชุมทีมงานสืบสวน รวมกำลังกับภาค ทางจังหวัด และทางโรงพัก ดำเนินการติดตามสืบสวน เพื่อที่จะดำเนินการติดตามตัว ผู้ต้องหาทั้ง 2 ส่งอัยการเพื่อนำฟ้องต่อศาล

อย่างไรก็ตาม ทางคดีก็ยังดำเนินการได้อยู่ เพียงแต่ว่าอำนาจควบคุมมันหมดไป แต่ยังไม่ขาดอายุความการดำเนินคดี แต่ทางเราก็จะตามตัวมา ถ้าตามตัวได้ก็จะนำส่งให้อัยการเอาฟ้องต่อศาล ส่วนความคืบหน้าของคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการนำตัวผู้ต้องหาให้โดยเร็วที่สุด ซึ่งที่ผ่านมามีสื่อบางสำนักลงข้อมูลไม่คลาดเคลื่อนต้อง ทำให้เกิดความเข้าใจผิดเกี่ยวกับกระบวนการยุติธรรม

ภาพที่เกิดเหตุ
ภาพเสี่ยไฮ้กับลูกน้องวันฝากขัง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า