ลอกคราบ แก๊ง ยัดยา – อุ้มรีดทรัพย์ วงแตก หลังถูกเปิดโปงพฤติกรรม


เมื่อ คนร้าย อ้างตัวเป็น “ตำรวจ” 4 นาย บุกบ้านพักนายอัษฎายุธ วรากรณ์ กลางดึกของวันที่ 28 เมษายน 2561 ย่านลำลูกกา ขอเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ซึ่งในขณะมีบุคคลภายในบ้าน อยู่รวมกัน 4 คน ซึ่งจากการตรวจค้น ปรากฎว่าพบยาไอซ์จำนวนหนึ่งภายในบ้าน ด้วยความสงสัยของคนภายในบ้าน ว่าพบยาเสพติดในบ้านได้อย่างไร โดยทางกลุ่มชายทั้ง 4 คนได้ควบคุมตัว นายอัษฎายุธ วรากรณ์ พร้อมน้องชาย ขึ้นรถกระบะโตโยต้าสีแดง ออกจากบ้านพักไปเจรจาที่ ลานจอดรถของสโมสรตำรวจถนนวิภาวดี รังสิต
นายอัษฎายุธ ผู้เสียหาย ได้เผยว่า โดยระหว่างทางไป กลุ่มชายที่อ้างตัวว่าเป็นตำรวจกลับเรียกเงิน และข่มขู่ เพื่อแลกกลับการไม่ถูกดำเนินคดี โดยได้เรียก เงิน และ ทอง 4 บาท มูลค่ากว่า 1.4 แสนบาทไปได้ ขณะที่บ้านพักของายอัษฎายุธ ยังมีชาย อีก 2 คนขับรถกระบะยีห้อฟอร์ดที่แดง เข้าตรวจค้นบ้านอีกรอบและฉกพระเหลี่ยมทอง และทองคำครึ่งสลึง เงินสดอีก 500 บาทไปด้วย
จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้ ผู้เสียหาย เข้าแจ้งความดำเนินคดีที่ สภ.คูคต วันที่ 28 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา จนทำให้ขบวนการนี้ถูกลอกคราบ ถูกไล่ล่า จับได้ที่ละคน จนนำไปสู่การออกหมายจับ ผู้ต้องหา 7 คน ซึ่งปรากฎว่า 3 ใน 7 ผู้ต้องหาเป็นตำรวจจริง ประกอบด้วย

ร.ต.อ.เฉลิมชัย สุติบุตร รอง สว.สส.สน.พลับพลาไชย 2
ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่ สส.สน.ประเวศ
ด.ต.ธีระยุทธ จันทร์มี
นายพรศักดิ์ เสาวพงษ์
นายพรพิชัย เจริญสุข อดีตอาสาสมัครของ สภ.คูคต
นายประทาน (ต้น) ศรีจันทร์
นายประสิทธิ์ อ่องเอี่ยม ข้อหา ร่วมกันปล้นทรัพย์โดยแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีหรือใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด

โดยขณะนี้สามารถจับกุมได้แล้ว 3 ราย และเสียชีวิต 1 ราย ดังนี้
นายพรศักดิ์ หรือหนึ่ง เสาวพงษ์ จับกุมได้ในวันต่อมาในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี 29 เม.ย.61
,นายประทาน (ต้น) ศรีจันทร์ จับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว 6 พ.ค.61,ร.ต.อ.เฉลิมชัยสุติบุตร จับกุมได้ในพื้นที่อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ 14 พ.ค.61 ,นายประสิทธิ์ (อุ๋ย) อ่องเอี่ยม พบศพเมื่อ 2 พ.ค.61 (สภ.ไพศาลี) ถูกยิงเสียชีวิต
ส่วน ด.ต.สมบัติ สนั่นเอื้อ ผบ.หมู่ สส.สน.ประเวศ , ด.ต.ธีระยุทธ จันทร์มี
นายพรพิชัย เจริญสุข อดีตอาสาสมัครของ สภ.คูคต อยู่ระหว่างการหลบหนี
โดยทางด้านพลตำรวจโท สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 เปิดเผยว่าผู้ต้องหาทั้ง 3 คน อยู่ระหว่างหลบหนีไปที่ประเทศกัมพูชา เนื่องจากก่อนที่ทางตำรวจภาค1จะออกหมายจับคดีร่วมกันปล้นทรัพย์ทางผู้ต้องหาทั้ง3รายนี้ได้ทำหนังสือเดินทางออกนอกประเทศมีการประทับตราอย่างถูกกฎหมายเพียงวันเดียวแต่ทางตำรวจชุดจับกุมอยู่ระหว่างประสานตำรวจในพื้นที่กัมพูชาให้ช่วยติดตามตัวมาดำเนินคดี

https://youtu.be/LsAmDwcve9g

 

สำหรับการจับกุม ร.ต.อ.เฉลิมชัย สุติบุตร พลตำรวจโท สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , เปิดเผยอีกว่าจากการสืบสวน หลังจากเกิดเหตุทราบว่า ร.ต.อ.เฉลิมชัยฯ ได้หลบหนีการจับกุมจากพื้นที่จังหวัดปทุมธานีได้หนีไปพักในหลายจังหวัด และในวันที่ 14 พ.ค.61 พบข้อมูลความเคลื่อนไหวที่จังหวัดบุรีรัมย์ จึงได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน ภาค 3 และ สภ.นางรอง ร่วมปฏิบัติการไล่ล่าจนสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณริมถนนโชคชัย-เดชอุดม (แยกไฟแดง บขส.นางรอง) ต.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ จับกุมได้พร้อมอาวุธปืนและยานพาหนะที่ใช้ในการหลบหนี

พลตำรวจโท สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 , เปิดเผยต่ออีกว่า ร.ต.อ.เฉลิมชัย ได้ให้การรับว่าหลังจากก่อเหตุปล้นทรัพย์ที่คูคตแล้วได้หลบหนีไปกับนายประสิทธิ์ (อุ๋ย) อ่องเอี่ยมที่พบเป็นศพถูกฆ่าตายที่ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์โดย ร.ต.อ.เฉลิมชัย ได้ขับรถไปหาพ่อตาที่เป็นตำรวจเก่า ยศ.ร.ต.ท.เกษียณราชการ ซึ่งพ่อตาคนนี้ได้รัก ร.ต.อ.เฉลิมชัยคนนี้มาเพราะเป็นตำรวจเหมือนกันจากนั้นไปปรึกษาพ่อตาว่าได้เกมส์(ถูกออกหมายจับ)มาจากเขต สภ.คูคตตอนนี้เป็นข่าวหน้า1ทุกฉบับและตำรวจภาค1กำลังตามล่าตัวทำให้พ่อตาที่ตำรวจ ทราบชื่อภายหลัง ร.ต.ท.ละยู สูนน่วม เกิดความโมโหได้วางแผนร่วมกับ ร.ต.อ.เฉลิมชัยและชายวัยกลางคนเป็นญาติพ่อตาได้ขับรถอีแต๋นพานายประสิทธิ์ (อุ๋ย) อ่องเอี่ยม คนพบเป็นศพถูกฆ่าตายเข้าไปในป่ารกร้างและวางแผนฆ่าอำพรางศพเพื่อปิดปากในคดี สภ.คูคตจากนั้นได้นำปืนที่ยิงนานประสิทธิ์ไปฝังไว้และแยกย้ายกันหลบหนีไปซึ่งต่อมาทางตำรวจ สภ.ไพศาลีได้จับกุมพ่อตาและญาติพ่อตาที่ร่วมกันก่อเหตุไว้ได้แต่ยังให้การปฎิเศษอยู่ส่วน ร.ต.อ.เฉลิมชัยได้หลบหนีมาหาพรรคพวกที่ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์และทำการโกนหัวเรียนแบบพระสงฆ์เปลี่ยนรถหลายคันและใส่ทะเบียนปลอมตลอดเวลาเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมแต่สุดท้ายก็ไม่รอด

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกว่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ปล้นทรัพย์โดยแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยมีหรือใช้อาวุธปืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั่นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ฯ “​โดยต้องได้รับโทษหนัก2เท่าจากนั้นนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.คูคต ทำแผนเพื่อดำเนินคดีต่อไปยืนยันว่าแม้ผู้ต้องหาที่เป็นตำรวจทาง พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เร่งรัดสืบสวนและติดตามจับให้ได้โดยให้ถือเป็นคดีสำคัญซึ่งกระทบต่อภาพลักษณ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ​จึงได้สั่งการให้ ตำรวจภูธรภาค 1 บูรณาการสืบสวนจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมดให้ได้โดยเร็ว

 

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ซู้ดปาก! นางแบบตัวแม่ นุ่งกระโจมอก อาบน้ำกลางแจ้ง เปียกฉ่ำทั่วร่าง

นางแบบตัวแม่เปลื้องผ้า นุ่งกระโจมอก อาบน้ำโชว์กลางแจ้งคลายร้อน สาดความแซ่บแบบไม่กั๊ก ทำเอาแฟนคลับทั้งหลายซู้ดปากไม่หยุด

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอต! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล

ลิลลี่ นารีนาท สาดความฮอตเกินต้าน! นุ่งบิกินีจิ๋ว อวดหุ่นแซ่บริมทะเล บอกเลยงานนี้โกยยอดไลก์เพียบ

แม่วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ก่อนลวงเด็ก 10 ขวบ ไปข่มขืนในมัสยิด

วอนล่าตัว! ชายหื่นแต่งชุดละหมาด ลวงเด็กหญิงวัย 10 ขวบ หวังจะไปข่มขืนในห้องน้ำมัสยิด เคราะห์ดีเด็กตะโกนเรียกแม่เลยรอดหวุดหวิด

เด็กเช็ดกระจก ฉุน! เขวี้ยงเงินใส่รถ หลังเจอผู้โดยสารควักเหรียญให้

แก้เผ็ดเด็กแสบ! ผู้โดยสารเจอ “เด็กเช็ดกระจก” เกาะรถตื้อขอเงิน เจอตัดความลำคาญ ควักเหรียญสลึงให้ เด็กเช็ดกระจก ไม่พอใจ! ปาเงินทิ้งพื้น

เช็กให้ชัวร์! วันหยุดเดือนพฤษภาคม 2567 และวันสำคัญต่างๆ

พาเช็ก! วันหยุดและวันสำคัญ เดือนพฤษภาคม 2567 อากาศร้อนแบบนี้ เตรียมวางแผนลาล่วงหน้า ไปพักผ่อนกันเถอะ!

ปรากฏการณ์ครั้งใหม่! กับเหล่า MC สุดปัง รายการ Thailand Music Countdown

ปังสุด ๆ กับพิธีกรหน้าใหม่ของรายการ Thailand Music Countdown ที่ทำเอาเหล่าแฟนคลับ T-POP เซอร์ไพร์สจนอึ้งกันทุกคน!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า