“สันธนะ”ยื่นหนังสือ ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน “บิ๊กโจ๊ก”

“สันธนะ”ยื่นหนังสือ ป.ป.ง.ตรวจสอบเส้นทางการเงิน “บิ๊กโจ๊ก” พร้อมร้องให้พิจารณาการปฏิบัติหน้าที่รองโฆษก ป.ป.ง.

พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล เข้ายื่นหนังสือที่สำนักงานป้องกันและกราบปรามการฟอกเงินหรือ ป.ป.ง. เพื่อขอให้ตรวจสอบธุรกรรมหรือทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องกับการกระทำความผิดของพลตำรวจตรีสุรเชษฐ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง และให้ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของนายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ รองโฆษกป.ป.ง.โดยมีร้อยตำรวจเอกไพรัตน์ เทศพานิช เลขานุการกรม ป.ป.ง. เป็นผู้รับหนังสือ

พันตำรวจโทสันธนะ กล่าวว่า เนื่องจากที่ผ่านมาที่ตนเองได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับพลตำรวจตรีสุรเชษฐ หักพาล รักษาราชการแทนผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ไว้ที่ สน.ปทุมวัน ในความผิดเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ราชการ และผิดต่อตำแหน่งหน้าที่ในการยุติธรรม ตามประมวลกฏหมายอาญามาตรา157 โดยทางสน.ปทุมวันได้รับเป็นคดีอาญาเลขที่ 1078/2561 ไว้แล้ว ซึ่งในส่วนของการตรวจสอบธุรกรรม ตนเองจึงได้มายื่นให้ทางป.ป.ง.ให้ดำเนินการตรวจสอบธุรกรรมทางการเงินโดยตรงอีกครั้ง

 

ซึ่งเมื่อวันที่ 16 ตุลาคมที่ผ่านมา นายพีระพัฒน์ อิงพงษ์พันธ์ รองโฆษกประจำสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินหรือ ป.ป.ง. ได้ระบุกับสื่อมวลชนถึงกรณีดังกล่าว ว่าการตรวจสอบทรัพย์สินของทางพลตำรวจตรีสุรเชษฐ ยังไม่เกี่ยวข้องกับ ป.ป.ง. เพราะการที่ ป.ป.ง. จะตรวจสอบบัญชีใครได้นั้น ต้องได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับแจ้งคดีนั้นๆก่อน ซึ่งการออกมาระบุเรื่องดังกล่าวนั้นเป็นการสร้างความเข้าใจผิดให้แก่สังคมและประชาชนทั่วไป เนื่องจากระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมฯ ต้องดำเนินการตรวจสอบภายใน 3 วัน หลังได้รับแจ้งเรื่อง ซึ่งตนเองก็ได้แนบเอกสารระเบียบคณะกรรมการธุรกรรมมาด้วย ซึ่งตนเองอยากป.ป.ง. ไปทำความเข้าใจกับประชาชน ว่าใครก็ตามที่พบเห็นการกระทำความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน สามารถเป็นผู้แจ้งเองไม่ว่าจะในลักษณะใดก็ตาม

ทั้งนี้การที่รองโฆษก ป.ป.ง.ออกมาระบุในลักษณะดังกล่าวเป็นการเอาใจใครหรือเปล่าตนไม่ทราบ แต่ตนเองมองว่าจะเป็นการทำให้ประชาชนเข้าใจผิดคลาดเคลื่อน จึงอยากให้ทางเลขาธิการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินช่วยพิจารณาลงโทษ หากพบว่ารองโฆษก ป.ป.ง. มีทำความผิดในกรณีนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ใช่เหรอ! คณะสงฆ์ต้นสังกัดยัน เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด?

แบบนี้มันใช่ไหม? อีซ้อขยี้ข่าว แฉซ้ำ คณะสงฆ์ต้นสังกัดอ้าง เจ้าอาวาสเปิดกุฏินอนกกเด็กไม่ผิด เป็นเพียงการแสดงความรักแบบผู้ใหญ่เอ็นดูเด็ก!

สยอง! ไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบศพชายปริศนาเป็นซากคารถ

ชายปริศนาดับสยองคาซากรถ หลังไฟไหม้เก๋งริมแม่น้ำแม่กลอง พบเตาย่างหมูกระทะอยู่หลังเบาะ คาดรมควันปลิดชีพตัวเอง

แม่ใจยักษ์! เอาศพทารก 9 เดือน มาทิ้งในถังขยะ ศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

กู้ภัยยังสะเทือนใจ หลังพบศพทารกวัย 9 เดือน ถูกกระดาษทิชชูยัดปากยัดจมูก ก่อนทิ้งในถังขยะ ในศูนย์อาหาร กลาง ซ.กรุงเทพกรีฑา 8

ลิเดีย ฉุนจัด โจรขโมยมอเตอร์ไซค์ แมทธิว ลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบคืน!!

ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ เดือดขั้นสุด หลังเจอโจรขโมยมอเตอร์ไซค์ของ แมทธิว ดีน เจ้าตัวปาคลิปหลักฐาน พร้อมประกาศลั่น ไม่อยากติดคุก ให้รีบเอามาคืน

สลด! ซีอีโอสาวบริษัทดัง พลัดตกจากชั้น 41 คอนโดหรูเสียชีวิต

ตำรวจพบศพซีอีโอสาว บริษัทโลจิสติกส์ชื่อดัง ตกจากชั้น41 คอนโดหรูริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสียชีวิต ญาติเผยเจ้าตัวป่วยโรคซึมเศร้า

อุทาหรณ์! หลานหลับล่วงพื้นรถ คนขับรถเอามือคว้า ทำเสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บเพียบ

หญิงเจ้าของโต๊ะจีนขับ 6 ล้อพุ่งชนเสาไฟฟ้าตกข้างทาง ทำคนงานเจ็บนับสิบ ข้าวกระจัดกระจาย หลังหลานหลับล่วงพื้นรถ แล้วเผลอเอื้อมมือไปคว้า
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า