ส่งตัวปธ.ม้งรักษาตัวต่อที่เชียงใหม่ จนท.คุมเข้มหวั่นคนร้ายก่อหตุซ้ำ

ส่งตัวประธานม้ง รักษาตัวต่อที่เชียงใหม่ ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมกันใกล้ชิดเกรงอันตราย

ความคืบหน้ากรณีคนร้ายใช้อาวุธปืนลอบยิงนายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปีกำนัน ต.ปอ. .เวียงแก่น จ.เชียงราย และยังเป็นประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทย ขณะขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอน หมายเลขทะเบียน ผค 4115 เชียงราย มาตามถนนสายภูชี้ฟ้า-ผาตั้ง บริเวณบ้านร่มฟ้าทอง ม.18  ต.ปอ.อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ส่งผลทำให้นางไหมเยีย วงค์นภาไพศาล ภรรยาของนายทวีศักดิ์ และ ด.ญ.ธัญญาพร ยอดมณีบรรพต บุตรสาวอายุ 5 ปี เสียชีวิตในที่เกิดเหตุส่วนตัวนายทวีศักดิ์และด.ช.ไชยมงคล ยอดมณีบรรพต อายุ 3 ปี บุตรชายอีกคงได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกส่งตัวเข้ารักษาอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์  เหตุเกิดเมื่อเย็นวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น

ล่าสุดที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคระห์ เจ้าหน้าที่ ได้นำตัว นายทวีศักดิ์ ยอดมณีบรรพต อายุ 54 ปี ทำการเปลี่ยนสถานที่รักษาอาการ  โดยได้ย้ายจากอาคารผู้ป่วยมายังรถฉุกเฉลินของโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ เพื่อส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีญาติของนายทวีศักดิ์มาส่ง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจมารักษาความปลอดภัย ซึ่งการส่งตัวไปรักษาต่อที่จังหวัดเชียงใหม่ ได้มีเจ้าหน้าที่ชุดคุ้มครองพิเศษ เดินทางไปด้วยเพื่อป้องกันอันตรายระหว่างการเดินทาง (รองผบ.ตร.สั่งเร่งคลี่คลายคดียิงปธ.ม้ง)

โดยอาการยังคงทรงตัวและสามารถพูดคุยกับญาติได้ และสวมเฝือกที่แขนซ้าย ส่วน ด.ช.ไชยมงคล ยอดมณีบรรพตอายุ 3 ขวบ ลูกชายนายทวีศักดิ์ ที่ได้รับบาดเจ็บเช่นกันโดยถูกกระสุนเข้าที่ขาซ้าย ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเชียงราย ซึ่งอาการยังคงทรงตัว  โดยมีญาติคอยดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด ทั้งนี้การย้ายโรงพยาบาลของเจ้าหน้าที่ไม่ระบุแน่ชัดว่าเพื่อความปลอดภัยของนายทวีศักดิ์หรือเพื่อรักษาอาการที่บาดเจ็บ(พ่อกำนันแกนนำม้ง เผากระดาษสาปแช่งมือยิงลูก ขอให้ถูกจับโดยเร็ว)

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยทางตำรวจภูธรจังหวัดเชียงรายต้องจัดกำลังคอยดุแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากนายทวีศักดิ์ ถือเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงโดยเแพาะในกลุ่มชนชาติพันธุ์ม้ง นอกจากจะได้รับเลือกเป็นประธานชมรมม้งแห่งประเทศไทยแล้ว ที่ผ่านมายังมีบทบาทที่สำคัญของการเป็นแกนนำเรียกร้องสิทธิที่ดินทำกิน และเป็นคนที่ปฎิบัติหน้าที่แบบเองจริงเอาจังโดยเฉพาะการป้องกันด้านการบุกรุกพื้นที่ป่าและการค้ายาเสพติด จนอาจทำให้เป็นชนวนเหตุทำให้ถูกลอบสังหารในครั้งนี้ก็เป็นได้(ตร.ลงพื้นที่เก็บหลักฐานเหตุยิงปธ.ม้ง)

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ ดอดเข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ไร้เงาลูกพี่

4 ลูกน้อง ‘บิ๊กโจ๊ก’ เข้าให้ปากคำ คณะกรรมการสอบวินัย ข้าราชการตำรวจ ปม คดีเว็บพนันออนไลน์ คาดใช้เวลา 6 ชั่วโมง แต่ยังไร้วี่แววลูกพี่ใหญ่

กทม.จ่อเปลี่ยนฝาท่อเป็นซีเมนยกเซ็ต พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

จ่อเปลี่ยนทั้งเมือง! กทม.เรียกถกปัญหา ‘ฝาท่อ’ จ่อเปลี่ยนเป็นซีเมนต์หมด เตรียมใช้ AI เตือนจุดทรุดตัว พร้อมสั่งเข้มมาตรการก่อสร้างใต้ดิน

รวบตัวโจรหื่น ลวนลามสาวกลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนชกหน้าชิงทรัพย์

ทันใจ! ตร.รวบตัวโจรหื่นไม่ถึงครึ่งวัน หลังลวนลามสาวขายเครื่องสำอาง กลางสถานีรถไฟฟ้า ก่อนทำร้ายชกหน้าชิงทรัพย์

ฟาดเคราะห์! ชายขับจยย.ผ่าน หนุ่มหลอนยา โดนโบกสั่งกราบเท้า

ตร.รวบหนุ่มหลอนยา หลังดักทำร้ายชายขับจยย.ผ่าน ชุมชนบางคอแหลม สั่งกราบเท้า แถมอาละวาดไล่ทำร้ายชาวบ้าน ขนาดแม่ยังเอือม

โซเชียลแชร์สนั่น! เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัด ชาวบ้านตั้งคำถาม ทำไมเกิดซ้ำซาก

อีกแล้วหรอ? โซเชียลแชร์ เด็กชายถูกลิงลพบุรีกัดเลือดออกถามหาหน่วยงานรับผิดชอบ เพราะปัญหาซ้ำซาก แต่ทำคนเจ็บฟรี

วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ และเงินทอง

วันอมาวสี หรือ วันขอเงินพระจันทร์ 8 พฤษภาคม 2567 ขอโชคลาภ เงินทอง และเคล็ดลับดีๆพร้อมรับความโชคดีจากพระจันทร์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า