เตือนภัยได้กลิ่นแก็สรั่ว อย่าประมาท แก็สระเบิดใส่คู่รัก ขณะทำกับข้าว ปลิวไปคนละทาง (คลิป)

ก็สระเบิดใส่คู่รัก – ใช้เฟซบุ๊ก Indy Panic ได้โพสต์คลิปเหตุการณ์นาทีชีวิต ขณะตนและแฟนสาวกำลังทำกับข้าวในครัว โดยกำลังจุดเตาแก๊สเพื่อทำอาหาร แก๊สก็เกิดระเบิดจนมีประกายไฟออกมา เนื่องจากมีแก็สรั่วในก่อนหน้านี้แต่ได้ทำการแก้ไขแล้วจึงไม่ทันระวัง ซึ่งแรงระเบิดทำให้ตนกระเด็นออกไปและกระจกข้าวของเสียหาย โดยผู้โพสต์ได้ระบุไว้ว่า

เตือนภัยครับ … แก๊ส ระเบิดที่ครัวโดยแรงดันบวกวาบไฟ ผลักให้ประตู และหน้าต่างรวมทั้งฝ้าเสียหายแทบทั้งบ้านที่สำคัญ นาทีชีวิต ที่เกือบตายกันทั้ง 2 คน เหตุเกิดเมื่อวาน วันที่ 31/07/2564 เวลา 18:54 น.เราทำอาหารกินกันตามปกติตามรูป โบว์กำลังนั่งหั่นผัก ผมกำลังยืนทำอาหาร ขณะเริ่มเปิดแก๊ส และติดเตาโบว์เริ่มได้กลิ่นแก๊สรั่ว (กับวันที่เพิ่งเปลี่ยนแก๊ส)

ผมก็ได้ปิดเตา แล้วเปิดประตูแก๊สด้านล่างเพื่อปิดแก๊ส แล้วเช็ค และขันวาล์วต่างๆ ให้แน่นจากนั้นก็เปิดแก๊สและติดเตา ทำอาหารต่อเวลาผ่านไปกว่า 10 นาที แก๊สยังคงรั่วอยู่โดยที่เราไม่รู้ตัว เพราะพื้นที่เก็บแก๊สด้านล่างมีประตูปิดรอบด้านไม่สามารถระบายอากาศได้พอถึงจะหวะชีวิต ผมกำลังปิดเตา จากนั้นก็ พรึบ !!!!!!!!!! ตามรูปที่มีวาบไฟ

โดยแรงดันผลักให้โบว์ และผมกระเด็นไปคนละทางจนกลับมาดูกันอีกครั้งโบว์โดนวาบไฟเข้าที่ใบหน้าเล็กน้อย ,ไหม้ที่ผมและแขนขวาทั้งแถบส่วนผมโดนวาบไฟที่ขา ทั้ง 2 ข้าง ไหม้ไปเลยเราทั้ง 2 คน ไม่ได้นอนทั้งคืน เพราะพิษบาดแผลแต่มีว่านหางจรเข้ ,ยาทาแผลสด และยาแก้ปวดแบบฉับพลันกิน พอได้ทุเลาลงวันนี้ ดีขึ้นกันแล้วที่อยากเตือนภัยคือ

1. ครัวบ้านไหนที่เอาถังแก๊สไว้ใต้เค้าท์เตอร์ และมีประตูปิดรอบด้าน ต้องหมั่นตรวจสอบเรื่องการรั่วซึมของแก๊สตลอดเวลา ไม่งั้นอาจเกิดกรณีแบบผม และอาจสูญเสียชีวิต และทรัพย์สินได้

2. เพื่อความปลอดภัยอีกขั้น หากพื้นที่บ้านไหนทำบิ้วอินไปแล้ว พื้นที่เก็บแก็สมีประตู และถูกปิดทึบ หลีกเลี่ยงไม่ได้ ต้องหาช่อง หรือติดเครื่องดูด เพื่อระบายอากาศให้ได้

3. วาล์วที่ต่อฝากจากถังแก๊ส ต้องเป็นเซฟตี้วาล์วเท่านั้น เผื่อกรณีแก๊สรั่ว จะได้ตัดการทำงานภาคจ่ายแก๊ส

4. ปิดเตาทุกครั้ง ควรปิดวาล์วที่ถังแก๊สด้วยเสมอ เพื่อลดการสะสมของแก๊สที่รั่ว

5. มีสติทุกครั้งในการดำเนินชีวิตตลอดเวลา

6. อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา เพียงแค่เสี้ยววินาทีเท่านั้น

ล่าสุดผมขนเตาแก๊ส และถังแก๊สทิ้งทั้งหมดเรียบร้อยแล้วเข็ดเตาแก๊สตลอดชีวิตท้ายนี้ ขอให้ทุกท่าน ดำเนินชีวิตด้วยความไม่ประมาท ไม่เจ็บ ไม่ไข้ ไม่จนไม่มีโรค ไม่มีภัย เป็นลาภอันประเสริฐครับ

ชมคลิป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า