ดิ้นไม่หลุด! ผอ. ขอนแก่น เบิกงบไปใช้ส่วนตัว – คอลสยิวแล้วเบี้ยวจ่ายเงิน

วงการนี้ต้องพัก! ผอ. ขอนแก่น เบิกงบไปใช้ส่วนตัว รวมกว่า 2 แสนบาท- คอลสยิวแล้วเบี้ยวจ่ายเงิน ถูกตามทวงถึงเพจโรงเรียน

เรียกได้ว่า วงการฉาวครู-ผอ. ในตอนนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ล่าสุด มีเพิ่มอีกหนึ่งเคส เมื่อผู้อำนวยการโรงเรียนแห่งหนึ่ง ถูกร้องเรียนว่าเบิกเงินของโรงเรียนไปใช้จ่ายส่วนตัวกว่า 2 แสนบาท อีกทั้งยังมีเรื่องฉาวออกมาอีกว่า ผอ.วิดีโอคอลสยิวแล้ว ไม่ยอมจ่ายเงิน เมื่อมีหญิงสาวส่งคลิปวิดีโอคอลสยิว มาทวงเงินค่าบริการทางเพจโรงเรียน

ล่าสุด (19 มี.ค. 2567) ส.ต.อ.สมัย สายอ่อนตา กรรมการสถานศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่งจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า คณะกรรมการสถานศึกษา 11 คน ของโรงเรียนแห่งนี้ ได้ร่วมกันทำหนังสือร้องเรียนไปยื่นต่อผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาขอนแก่น เขต 4 เพื่อให้ตรวจสอบผู้อำนวยการโรงเรียน นำงบประมาณโรงเรียนไปใช้ส่วนตัว และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมไปในทางเสื่อมเสีย

ผอ ขอนแก่น (3)-min

ซึ่งโรงเรียนแห่งนี้ได้ทำกรเปิดสอนในชั้นอนุบาล ถึง ป.6 มีนักเรียน 400 กว่าคน ครู 10 กว่าคน มีรายงานออกมาว่า ผอ.ท่านนี้จะนำเงินโรงเรียนไปใช้หลายรูปแบบ เช่น

ผอ. จะให้นักเรียนหยุดเรียนบ่อย เพื่อนำเงินค่าอาหารกลางวันที่ต้องจ่ายในวันดังกล่าว ไปใช้ส่วนตัว , มีการเบิกเงินในสมุดบันทึกบัญชีเงินนอกงบประมาณไปใช้ส่วนตัว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2566 ถึง เดือนกุมภาพันธ์ปี 2567 จำนวน 70 ครั้ง รวมเป็นเงิน 133,391 บาท ยอดเบิกต่อครั้งสูงสุด 30,000 บาท น้อยสุด 100 บาท

ผอ. ยังเบิกเงินสหกรณ์โรงเรียนไปใช้ส่วนตัว ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ถึง มิถุนายน ปี 2566 จำนวน 16 ครั้ง รวมเป็นเงิน 42,700 บาท ถ้าผู้จัดการสหกรณ์ไม่ให้เบิกก็จะปลดออก แล้วทำการแต่งตั้งคนใหม่ขึ้นมาทำงานส่วนนี้แทน

ผอ.ใช้งบโรงเรียนในส่วนเบิกเงินค่าปัจจัยพื้นฐานยากจน 79,000 บาท เพื่อซื้อของให้นักเรียนยากจน แต่ไม่ได้ซื้อของให้นักเรียนจริง กลับให้นักเรียนลงลายมือชื่อไว้ว่าได้รับเงินแล้ว

ผอ ขอนแก่น (2)-min

ผอ. ยังใช้เงินโรงเรียนไปต่อเติมห้องพยาบาล ซื้อเตียงนอน ซื้อแอร์ มาติดตั้งเป็นห้องพักส่วนตัวของ ผอ. และผู้ติดตาม ซึ่งผู้ติดตามก็คือลูกสาวของ ผอ. ที่เป็นครูเหมือนกัน แต่ไม่ได้สอนที่นี่ แต่ว่าลูกเขยก็คือสามีของลูกสาว เป็นครูอัตราจ้างสอนที่เดียวกันกับ ผอ.

ซึ่งตอนที่ลูกสาว ผอ. สอบครูผู้ช่วยได้ ก็จัดเลี้ยงที่โรงเรียนแห่งนี้ ทั้งที่สอนโรงเรียนอื่น ส่วนงบที่นำมาจัดเลี้ยงก็เป็นของโรงเรียนแห่งนี้ เขียนเบิกโครงการส่งเสริมสุขภาพของเด็กปฐมวัย จำนวน 20,000 บาท

ต่อมายังมีเรื่องที่ คณะกรรมการสถานศึกษา รู้สึกกังวลไม่แพ้เรื่องที่กล่าวมา ก็คือ มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ใช้โปรไฟล์สาวสวย ส่งคลิปที่เป็นคลิป ผอ. กำลังวิดีโอคอลช่วยตัวเอง กับสาวสวย มาทวงเงินที่เพจโรงเรียน โดยบอกว่า “ผอ.โรงเรียนดูดยา เซ็กซ์โฟนไม่จ่ายเงิน” ซึ่งทางกรรมการสถานศึกษา ครูผู้หญิง และผู้ปกครองที่รู้เรื่อง ก็รู้สึกไม่สบายใจ เมื่อเห็นพฤติกรรม ผอ. แบบนี้ กลัวว่าจะไปใช้อำนาจทำกับครูผู้หญิงหรือนักเรียน

ขณะที่ คุณครูที่ปฏิบัติงานเกี่ยวกับบัญชีโรงเรียน บอกว่า ตั้งแต่มารับผิดชอบดูแลเรื่องการเงินบัญชีโรงเรียน เมื่อปลายปี 2566 พบความผิดปกติเรื่องการเบิกจ่ายเงินหลายรายการ จึงไม่ยอมดำเนินการตามข้อสั่งการของ ผอ. เพราะการเบิกจ่ายเงินไม่โปร่งใส จึงโดนคำสั่งย้ายให้ไปรับผิดชอบหน้าที่อื่นทั้งที่ปฏิบัติงานได้เพียง 2 เดือน

เช่นเดียวกับครูที่ดูแลเงินสหกรณ์โรงเรียน ก็พบมีการขอเบิกจ่ายเงินไปใช้อยู่เป็นประจำ จนพบความผิดปกติ และไม่ยอมทำตามคำสั่ง ผอ. จนถูกข่มขู่ต่าง ๆ นานา ทำให้หลายคนหวาดกลัวจะได้รับผลกระทบกับตำแหน่งหน้าที่การงานและขั้นเงินเดือน วันนี้จึงออกมาเรียกร้องขอความเป็นธรรมกับทางผู้บริหารกระทรวงศึกษาธิการ

ส่วนผู้อำนวยการโรงเรียนที่ถูกกล่าวหาอยู่ในขณะนี้ ยังไม่มีการออกมาชี้แจง หรือให้ข้อมูลใดๆกับทางสื่อในตอนนี้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า