นศพ. รับบทแพะโดนด่าเห็นแก่ตัว หลังโพสต์ข้อความรับสายด่วย 1668 ไม่ใช่หน้าที่

นศพ. กลายเป็นแพะ หลังโพสต์ข้อความระบาย หลังได้ปฏิบัติหน้าที่รับสายด่วน 1668 โดนจวกยับเห็นแก่ตัว ไม่มีจิตอาสา

วันที่ 26 เมษายน เฟซบุ๊กเพจ หมอแมวน้ำเล่าเรื่อง ได้โพสต์ข้อความพร้อมกับรูปภาพของชาวเน็ตรายหนึ่งที่นำข้อความของนิสิตแพทย์ระบายเกี่ยวกับเรื่องที่ถูกนำมาปฏิบัติหน้าที่ในการรับสายด่วน 1668 ซึ่งระบุข้อความว่า “สรุปที่ให้นิสิตแพทย์ไปทำ 1668 นี่เรื่องจริงนะ คือจริงๆ ก็ช่วยได้คงช่วยแหล่ะ แต่ก็สงสัยว่าหน้าที่กูเหรอ ค่าเทอมก็จ่าย วัคซีนก็ให้กูทีหลัง เรียนก็อดเรียนเพราะมึง ยังจะให้ไปทำงานให้มึงอีกเหรอ พวกมึงทำอะไรบ้างอะ ทำไมนิสิตเป็นคนรับผิดชอบหมดเลยวะ”

โดยความคิดเห็นของชาวเน็ตต่อโพสต์ดังกล่าวได้มีการต่อว่านิสิตแพทย์ที่โพสต์ข้อความมากมายพร้อมกับระบุข้อความว่า น่าเศร้าก็คือ ต่อไปเราจะได้เห็นคนรุ่นใหม่ที่เห็นแก่ตัวในสังคมมากขึ้น, คนที่จะดูแลผู้อื่นในอนาคต แนวคิดโคตรเห็นแก่ตัว

ทั้งนี้ทางด้านของเพจหมอแมวน้ำเล่าเรื่อง เองก็ได้ระบุถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า “สำหรับนักศึกษาแพทย์แค่เรียนก็หนักมากพออยู่แล้วต้องอึด ถึก ทนเพื่อนำความรู้ไปใช้ช่วยเหลือผู้อื่นต่อไปคนเราต้องรู้จักการจัดลำดับความสำคัญในชีวิตตอนนี้นศพ. เป็นนักเรียนที่ “ต้องเรียน”การเรียน คือ เรียนทั้งทฤษฎีและลงมือปฏิบัติได้ช่วยเหลือคนป่วยอยู่แล้ว

การรับสายโทรศัพท์ไม่ใช่หน้าที่การเลือกที่จะไม่ทำ ไม่ใช่สิ่งผิดไม่ใช่เรื่องที่จะเอามาด่าทอ ลำเลิกบุญคุญรัฐต้องไปจ้างเอกชนที่เป็นมืออาชีพที่เขาวางระบบไว้อย่างดีตั้งแต่แรก มีการสร้างแอพ เครือข่ายต่างๆตั้งแต่โควิดปีที่แล้วมีคนหลายกลุ่มพร้อมจะให้การช่วยเหลือแต่รัฐทำไมไม่จ้างคนถามควรตั้งคำถามให้ถูกคน ถูกประเด็นค่ะไม่ใช่มาด่านศพ.ให้กลายเป็นแพะรับบาปว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว“เพราะไม่มีจิตอาสาไปรับโทรศัพท์”คนที่มีอำนาจโดยตรงทำงานผิดพลาดจนทุกอย่างพัง พัง พังทุกคนเฉียดความตาย เสี่ยงต่อการติดเชื้อน่าจะไปตำหนิด่าว่าคนกลุ่มนั้นมากกว่านะคะอย่ามาพาลใส่เด็กๆนศพ.ไม่น่ารักเลยค่ะ

ข่าวที่น่าสนใจ

นักศึกษาหอบ เชื้อโควิดสายพันธุ์อินเดีย เบงกอล เข้าประเทศไทย ติดเชื้อ กว่า 7 ราย รักษาตัวที่นนทบุรี

ช็อก! คนอินเดียเข้าไทย แล้ว กว่า 602 คน ตม.เผยหากผิดเงื่อนไข ส่งกลับทันที

ด่วน!! ประกาศตามหา แท็กซี่สีชมพู ทะเบียน ทษ 819 หลังรับผู้ป่วยติดเชื้อขึ้นรถมาโรงพยาบาล

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า