สาวโพสต์เล่า คำพูดจากปากหมอ ถามต่อหน้าคนไข้ผ่าตัดสมอง อยากให้ตายด้วยวิธีไหน

หลานโพสต์เล่า คำพูดจากปากหมอ ย่าผ่าตัดสมองอาการกำลังจะดี หมอเดินมาถาม อยากให้ตายด้วยวิธีไหน

สาวผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ploy Pinpinat โพสต์เล่าเรื่องราวสุดสะเทือนใจ ที่เกิดขึ้นกับตัวเธอและคุณย่าผู้ซึ่งต้องผ่าตัดสมอง ซึ่นในขณะที่ทุกอย่างกำลังทุเลาความตึงเครียดและกังวลของเธอเริ่มเบาลง จากอาการของคุณย่าที่ดีขึ้น เพราะจากที่พูดไม่ได้ ขยับตัวไม่ได้ ตอนนี้เริ่มพูดได้ ขยับตัวได้แล้ว แต่ทุกอย่างกลับต้องแย่ลงเพียงเพราะคำพูดของหมอคนหนึ่งโดยเรื่องราวดังกล่าว เธอระบุว่า

“… วันนี้ย่ามีนัดที่โรงพยาบาล…ตั้งแต่ย่าผ่าตัดสมองทางเราดูแลและฟื้นฟูย่ามาเกือบ 3 เดือน จนตอนนี้พูดได้ ขยับตัวได้ ยกแขนยกขาได้

และล่าสุดวันนี้เจอหมอคนนึงห้องเบอร์ 6 รอคิวอยู่พักใหญ่ๆ เข็นย่าเข้าไป หมอถามว่าเป็นไงมั่ง พลอยเลยตอบหมอว่า เริ่มขยับตัวได้ค่ะพูดได้บ้าง แล้วหมอก็บอกว่าค่าเลือดต่ำลง จาก 28.7 เหลือ 24.5 เนื่องจากฉีดยาละลายลิ่มเลือด หมอถามว่าจะเอายังไงจะหยุดฉีดไหม ถ้าฉีดเลือดก็จะจาง แต่ถ้าหยุดปอดก็จะหายใจไม่ได้

พลอยไม่รู้เลยถามว่า ขอคำปรึกษาจากคุณหมอได้ไหมคะ หมอตอบว่า “ไม่ต้องมาปรึกษาไม่ได้รับปรึกษา ไปตัดสินใจเอาเลยว่าจะเอายังไง เลือกเอาว่าเลยว่าจะเสียชีวิตด้วยวิธีไหน” เราก็ย้ำอีกว่า “ทางไหนน่าจะดีคะบ้างคะหมอ” หมอก็พูดอีกว่า “เลือกเอาจะเสียชีวิตด้วยวิธีไหน”

แล้วตัว ‘ย่า’ เข้าไปจากที่ยิ้มอยู่ ก็หน้าเสียไปเลย สงสารย่ามากที่ต้องมาเจออะไรแบบนี่ พลอยกายภาพบำบัดดูแลเอาใจใส่ กว่าจะได้ขนาดนี้ใช้เวลาหลายเดือน มาหาหมอวันนี้วันเดียว จิตใจย่าต้องทรุดเพราะคำพูดของหมอ คุณจะรับผิดชอบจิตใจคนป่วยติดเตียงแบบไหน ควรใช้คำพูดอะไรกับหมอแบบนี้ได้มั่ง”

“จากกรณีเคสที่หมอคนนึงได้พูดกับย่าว่าให้เลือกเอาว่าจะเสียชีวิตแบบไหน วันนี้ได้รับการติดต่อจากโรงพยาบาลและผู้บริหารได้เข้ามาดูอาการย่าและขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าได้เรียกหมอคนนั้นคุยไปแล้วและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

#พลอยได้รับคำขอโทษจากทางผู้บริหาร

#ในรูปคือผู้บริหารนะคะไม่ใช่หมอคนนั้น

#และจะติดต่อให้พลอยเข้าพบผู้อำนวยการหลังจากวันนี้ค่ะ

เพราะพลอยแจ้งไว้แล้วค่ะถ้าจะให้ลบโพสต์พลอยขอเข้าพบท่านผู้อำนวยการค่ะ ทั้งนี้ขอโทษที่พลอยตอบใครไม่ได้เลยค่ะอยู่ดีดีก็โดนบล็อกเม้นค่ะ”

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เธอติดใจก็คือ รู้สึกไม่พอใจคำพูดหมอที่บอกว่า ” เลือกเอาเลย จะให้ย่าเสียชีวิตด้วยวิธีไหน ” คือควรพูดกันสองคนส่วนตัวไม่ใช่ต่อหน้าย่า ที่กำลังนอนมีความหวังว่าจะหายป่วย อรกทั้งยังคิดว่า หมอไม่มีสิทธิ์มาพูดกับย่าแบบนี้ ถือเป็นคำพูดที่ทำให้คนป่วยหมดกำลังใจ

ผู้บริหารโรงพยาบาลได้มาพบคุณพลอย ระบุว่าได้มีการว่ากล่าวตักเตือน หมอคนนั้นไปแล้ว แต่เจ้าตัว ไม่ได้มาขอโทษญาติผู้ป่วยโดยตรง ซึ่งวันนี้คุณพลอย จะเดินทางไปที่โรงพยาบาลอีกครั้ง ขอขอความชัดเจน

ขอบคุณข้อมูล Ploy Pinpinatเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม จุดธูปสาบานกลางรายการ ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

จั๊กกะบุ๋ม เชิญยิ้ม น้อมรับในความผิดทั้งหมด พร้อมจุดธูปสาบานกลางรายการ คุยแซ่บshow ลั่น หากผิดคำพูดขอให้ลูกxิบหาย!

กลับมาแล้ว! อันดับชื่อเสียงของแบรนด์สมาชิกบอยกรุ๊ปประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานในเมื่อตอนนี้ได้ประกาศคนหล่อท็อป 30 ประจำเดือนเมษายน 2024 นี้! ที่เป็นการต้อนรับซัมเมอร์ได้อย่างถึงใจแฟน K-pop

RIIZE ติดอันดับ 1 บน iTunes ทั่วโลก ด้วยเพลงใหม่ “Impossible”

ซิงเกิลใหม่ “Impossible” ของ RIIZE เปิดตัวอย่างแข็งแกร่งบนชาร์ตเพลง! iTunes ทั่วโลก สมแล้วที่เป็นรุกกี้หน้าใหม่ไฟแรงของ K-pop

พร้อมกันไหม! “NCT WISH” เตรียมจัดแฟนมีตติ้งทั่วประเทศเกาหลี

NCT WISH จะไปพบกับ NCTzen โดยเริ่มจากกรุงโซล ต่อด้วยปูซาน, ชอนจู, แทกู, ชองจู แฟนมีตติ้งจัดขึ้น 12 รอบการแสดง ใน 5 เมืองทั่วประเทศเกาหลี

เหล่า K-pop บุกชาร์ตเพลง Circle Chart ประจำรายเดือน-รายสัปดาห์

คนฮอตของเดือนเมษายนสุดร้อนแรงนี้! จะมาเปิดเผยอันดับชาร์ตรายเดือนและรายสัปดาห์ล่าสุด! ของชาร์ต Circle Chart สุดโหดเกาหลีใต้

“วอนฮี ILLIT” พรีเซ็นเตอร์เครื่องดื่มสุดฮิต ที่พร้อมมาทำให้ซัมเมอร์จี๊ดจ๊าด!

เอาแล้วไงสดใสจนได้งานเข้ามารัว ๆ สำหรับสาวสวย “วอนฮี ILLIT” ที่ได้เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เครื่องดื่มสุดฮิต “Pocari Sweat”
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า