“ดีเอสไอ”ขึ้นฮ.สำรวจพื้นที่ หวังเชื่อมโยงพยานหลักฐานคดีบิลลี่

“ไพสิฐ วงศ์เมือง” อธิบดีดีเอสไอ นำทีมขึ้นฮ.ตรวจสอบภาพรวมพื้นที่เกิดเหตุ เชื่อมโยงพยานหลักฐานข้อเท็จจริงจากการสอบสวนในคดี “บิลลี่” คาดมีความชัดเจนของคดีสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 10 ต.ค. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) พร้อมด้วยพ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร รองอธิบดีดีเอสไอ นำคณะพนักงานสอบสวนดีเอสไอ สนธิกำลังร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมอุทยานฯ บินสำรวจพื้นที่เกิดเหตุและเส้นทางที่คาดว่าเกี่ยวข้องในคดี “บิลลี่” จำนวน 6 จุด ได้แก่ ด่านเขามะเร็วที่เป็นจุดจับกุมตัวนายพอละจี รักจงเจริญ หรือ บิลลี่ แยกหนองมะค่าที่อ้างว่ามีการปล่อยตัวบิลลี่ สะพานแขวนเหนือเขื่อนที่มีการพบถังและกระดูกกะโหลกศรีษะ ห้วยคมกฤต ไร่ขัยราชพฤกษ์ และป่าบริเวณใจแผ่นดิน รวมทั้มเพิ่มอีก 1 จุดเข้ามา คือ ห้วยคมกฤต จำเป็นที่จะต้องดูเพราะลำห้วยมีลักษณะที่ลึก ในขณะที่หลักฐานบางอย่าง อาทิ รถจักรยานยนต์ยังหาไม่เจอ ก็ต้องดูหมดจุดที่สงสัย โดยทั้งหมดใช้เวลาราวหนึ่งชั่วโมงในการบิน

พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า จากการสอบสวนของดีเอสไอที่ผ่านมาทั้งในสำนวนสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การสอบปากคำ และพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ อาจมีบางจุดที่ขัดหรือแย้งกันอยู่บ้าง วันนี้จึงมาดูว่าอันไหนที่จริง อันไหนที่เท็จ หรือที่ไม่ตรงกัน ทั้งนี้เพื่อจะนำไปประกอบในสำนวนสอบสวนต่อไป ส่วนสำนวนที่คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ช.) กับคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทำไว้ก็มีหลักฐานพอแล้ว แต่ต้องทำให้แน่นหนาขึ้น ก็เห็นตรงกันกับอัยกาาว่าต้องสอบเพิ่ม ให้ปราศจากข้อสงสัย และการตัดสินคดีก็จะง่ายขึ้น

“ดีเอสไอพยายามเน้นความเชื่อมโยงทั้งก่อนเกิดเหตุและหลังเกิดเหตุ เพื่อดูว่าจะมีเรื่องอะไรบ้างที่จะทำให้เกิดเหตุขึ้นมา และย้ำอีกว่า จะพยายามทำอย่างรอบคอบที่สุดและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย” พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว

ส่วนของการตรวจพิสูจน์ทางดีเอนเอกระดูกอีก 8 ชิ้นนั้น พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าวว่า ทางทีมนิติวิทยาศาสตร์ได้แจ้งมาแล้วว่าพบดีเอนเอในกระดูก กำลังอยู่ในระหว่างพิจารณาว่าจะส่งไปตรวจเพิ่มเติมหรือไม่อย่างไร และเทคโนโลยีสมัยใหม่จะช่วยยืนยันตัวบุคคลได้เลยหรือไม่อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้พบผ่านสายตระกูลหรือแม่ของบิลลี่ ทั้งนี้จะช่วยให้ปราศจากข้อสงสัยในตัวบุคคลที่เป็นเจ้าของกระดูก

ด้านพ.ต.ท.กรวัชร์ กล่าวว่า การขึ้นเฮลิคอปเตอร์สำรวจในภาพรวม รวมทั้งเส้นทางเข้าออกด่านมะเร็วที่มีการควบคุมตัวบิลลี่ รวมทั้งบางจุดที่มีบางราบละเอียดที่ต้องดู เพราะการดูจากกูเกิลจะเห็นภาพอีกลักษณะ ทางคณะฯ ต้องการดูเส้นทางจากด้านบนเพื่อความชัดเจนขึ้น เพื่อนำไปวิเคราะห์เชื่อมโยงเหตุการณ์ รวมทั้งเส้นทางที่เชื่อว่าน่าจะมีการกระทำความผิด จนกระทั่งไปสู่การพบกระดูกของบิลลี่ ซึ่งมาครั้งนี้ก็เพื่อมาพิสูจน์หลายๆอย่างที่เรายังสงสัยอยู่ จุดที่กำหนดสำคัญทุกจุด ที่เราต้องดูก็เป็น ประเด็นเชิงวิเคราะห์ด้วย ถ้าเรามองจากข้างบน เราจะเห็นชัดขึ้น

อ่านข่าวที่ Bright Today

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า