คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) รวบรวมเอกสาร สั่งฟ้อง ‘นอท กองสลากพลัส’ พร้อมพวกอีก 17 คน ข้อหาฟอกเงิน-จัดให้มีการเล่นพนัน

เวลา 09.45 น. (21 เม.ย. 66) ที่ สำนักงานอัยการคดีพิเศษ ถ.รัชดาภิเษก กรุงเทพ คณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) นำโดยนายพงษธร อินอำนวย ผอ.ศูนย์คดียาเสพติด นำตัวนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (ผู้ต้องหาที่ 9) กับพวกรวม 17 ราย พร้อมสำนวนคดีพิเศษที่ 288/2565 จำนวน 34 แฟ้ม เอกสารจำนวน 15,405 แผ่น คดีระหว่างนายพงษธร อินอำนวย ผู้กล่าวหา กับ นายพิเชษฐชัย เสมศรี ผู้ต้องหาที่ 1 กับพวก รวม 41 ราย (อยู่ระหว่างฝากขัง 4 ราย ที่เหลือหลบหนีหมายจับ) ส่งฟ้องต่อพนักงานอัยการคดีพิเศษ

นายพงษธร อินอำนวย

ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้นำสำนวนคดีและตัวผู้ต้องทั้ง 17 รายมาสั่งฟ้องต่อพนักงานอัยการ โดยนายพันธ์ธวัชถูกแจ้งข้อหาฟอกเงิน เนื่องมาจากเรื่องที่นำสลากกินแบ่งรัฐบาลไปให้คุณอรรถกานต์ หรือ เฟย ขึ้นเงินรางวัลจำนวน 53 ล้านบาท ส่วนผู้ต้องหาอีก 16 รายที่เหลือ ถูกแจ้งข้อหา ร่วมกันฟอกเงินและร่วมกันจัดให้มีการเล่นพนัน โดยทั้ง 16 รายนี้มีพฤติการณ์เป็นม้าเดินได้ ทำหน้าที่กดเงิน และเป็นลูกน้องของนายสุทิน (หัวหน้าขบวนการฟอกเงินรายสำคัญ) ซึ่งนายอรรถกานต์ใช้บริการลูกน้องนายสุทิน

“นอท” ไม่กังวลคดีจะกระทบการหาเสียง ยันเป็นผู้บริสุทธิ์ เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม พร้อมเตรียมแถลงเปิดใจทุกข้อสงสัย!!

นอท-พรรคเปลี่ยน-3
ภาพจาก พรรคเปลี่ยน

นายพงษธร กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมา ผู้ต้องหาล้วนให้การปฏิเสธและจริงๆแล้วกระบวนการยุติธรรมประเทศไทยเป็นระบบกล่าวหา เมื่อข้อเท็จจริงพยานหลักฐานครบองค์ประกอบความผิด เราก็จำเป็นต้องแจ้งข้อหาเพื่อให้พวกเขาพิสูจน์ และพนักงานสอบสวนก็ได้ตรวจสอบหลักฐานแคชเชียร์เช็คดังกล่าว ซึ่งนายพันธ์ธวัชก็ยอมรับเรื่องแคชเชียร์เช็คนี้พร้อมให้เหตุผลประกอบคำแก้ต่าง ซึ่งเราก็รับฟังแต่ด้วยระบบการกล่าวหา พยานหลักฐานมันเข้าองค์ประกอบความผิด จึงจำเป็นต้องแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้จะเป็นในส่วนของพนักงานอัยการ อย่างไรก็ตาม ตนมั่นใจในพยานหลักฐานที่ค่อนข้างเพียงพอจึงแจ้งข้อกล่าวหาไป นอกจากนี้ สำหรับในคดีดังกล่าวตนได้มีการปรึกษากับอัยการ เกี่ยวกับการรวบรวมพยานหลักฐานว่าเพียงพอหรือไม่ หรือต้องมีแนวทางอย่างไรบ้าง

ทั้งนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติม ว่าขณะที่นายพงษธร กำลังให้สัมภาษณ์อยู่นั้น ปรากฏว่า นายพันธ์ธวัช พร้อมด้วยทนายความ ได้เดินออกจากรถโดยสารส่วนบุคคล (รถยนต์พรรคเปลี่ยน) เเละได้ก้มจัดระเบียบกางเกงสีแดงของตัวเอง พร้อมตอบสื่อสั้นๆว่า “พร้อมครับ” ก่อนสาวเท้าเดินเข้าภายในอาคารอย่างรวดเร็ว โดยนายพันธ์ธวัชมีสีหน้ายิ้มแย้ม ไม่พบความกังวลหรือเครียดแต่อย่างใด

นอท’ ลงพื้นที่หาเสียง – ลพบุรี

วันนี้ 21 เม.ย. 66 เวลา 18.00 น. “นอท กองสลากพลัส” หัวหน้าพรรคเปลี่ยน และ ​ “ณัฐ ณัฐชนน” โฆษกพรรคเปลี่ยน นำทีม ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ลุยหาเสียงขอคะแนนจากชาวลพบุรี แล้วเจอกันที่ “ตลาด Z-One” เพื่อพบปะพี่น้องชาวลพบุรี​

นอท-พรรคเปลี่ยน-2
ภาพจาก พรรคเปลี่ยน
-พรรคเปลี่ยน-1
ภาพจาก พรรคเปลี่ยน

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า