ผู้บริหารตรวจคนเข้าเมือง 2 จับมือ ผู้บริหารท่าอากาศยานไทย เตรียมรับมือผู้โดยสารปีใหม่หยุดยาว คาดเหยียบ 180,000 คนต่อวัน ป้องกันวัวหายล้อมคอก นักท่องเที่ยวล้นสนามบิน!

วันนี้ (27 พ.ย.60) พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ประยูรศิริ รักษาราชการแทน ผบก.ตม.2 พร้อมด้วย นายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พร้อมด้วย ผู้บริหาร บก.ตม.2 และ การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทุกฝ่าย ได้ร่วมหารือ เพื่อเตรียมการรับสถานการณ์ ปริมาณผู้โดยสารเดินทางเข้าออกประเทศทางสนามบินสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ที่คาดว่า จะมีจำนวนเพิ่มสูงขึ้นถึงราววันละ 180,000 คน หรือประมาณร้อยละ 15 เมื่อเทียบการเดินทางในช่วงเวลาเดียวกันเมื่อช่วงปีที่ผ่านมา

เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการคมนาคมขนส่งทางอากาศในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งอยู่ในสถานะประตูของอาเซียน Gateway of ASEAN ประกอบกับเชื่อว่า นักท่องเที่ยวต่างชาติ จะมีการเดินทางเข้าออกไทยจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องร่วมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อให้เกิดการทำงานบูรณาการร่วมกันอย่างเป็นระบบ ไม่ให้เกิดปัญหาตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆในช่วงอดีตที่ผ่านมา

ประเด็นสำคัญในการหารือคือ การทำความเข้าใจเกี่ยวกับ กระบวนการเข้าออกประเทศ ตั้งแต่ ขาเข้าประเทศในเรื่อง การ landing ของเครื่อง ซึ่งมีวิทยุการบิน การท่าฯรับผิดชอบการกำหนดหลุมจอด และการจำกัด Slot การลงจอดตาม Infrastructure ของระบบงานภาคพื้น ตลอดจนป้ายสัญลักษณ์ชี้ทาง ที่ชัดเจน เข้าใจง่าย ตั้งแต่ก้าวลงสนามบิน จนถึงทางเข้าโถง ตม.ขาเข้า ที่มีการบริหารพื้นที่ในช่วงเที่ยวบินหนาแน่น ให้รวดเร็ว การจัดเจ้าหน้าที่ ยืนใช้ไมค์ลอยออกอากาศชี้แจงแนะนำ และการ Mornitor ภาพสด โซนว่างทางเลือก..หน้าโถงทางเข้า ตม.ของ AOT รวมถึงการจัดเสริมกำลังพลของ ตม. ทั้งขาเข้าขาออก นอกจากนั้น จะได้งหารือกับสายการบินในการเปิด check in ก่อนเวลาล่วงหน้าสำหรับขาออก เพื่อไม่ให้เกิดความคับคั่งสะสมของปริมาณผู้โดยสารที่เดินทางในเวลาเดียวกัน รวมถึงการแก้ไขปัญหาความหนาแน่นจุดตรวจค้นบุคคล หรือที่เรียกกันว่า X-ray ที่อยู่ในความรับผิดชอบของ ฝ่าย รปภ.การท่าอากาศยานสุวรรณภูมิด้วย

ที่สำคัญ ยังได้ร่วมกันตรวจพื้นที่ เพื่อ scan จุดที่ต้องเร่งปรับปรุงแก้ไข ทางกายภาพ โดยกำหนดแนวทางทั้งระยะเร่งด่วนในเดือน ธ.ค.-ม.ค. และระยะยาวในช่วงปี 2561 ซึ่งจะมีการขยายพื้นที่ช่องตรวจ ตม.ให้เหมาะสมกับปริมาณผู้โดยสารที่เพิ่มขึ้น อย่างมีประสิทธิภาพ

อย่างไรก็ดี ในส่วนของ ตม.2 ทาง พ.ต.อ.พฤทธิพงษ์ ฯ ได้เรียกประชุม รอง ผบก.-สว.ในสังกัด เพื่อกำหนดมาตรการกำชับ ด้านงานความมั่นคง ซึ่งเป็นภารกิจหลักของ งาน ตม.โดยเฉพาะกลุ่มสัญชาติเฝ้าระวัง ที่อาจอาศัยโอกาสแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยว เข้ามาในประเทศไทย หรือใช้ไทยเป็นทางผ่าน เพื่อก่อความไม่สงบ หรือก่อเหตุอาชญากรรม ต่างๆ ในช่วงเทศกาล ซึ่ง เป็นนโยบายของ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร และ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น รรท.ผบช.สตม. ที่กำชับไม่ให้ ด่าน ตม.ทุกแห่ง มีจุดอ่อน รูรั่ว ของเหล่าภัยคุกคามต่างๆ โดยเด็ดขาด

ทั้งนี้ ทาง บก.ตม.2 และ AOT ตลอดจนกลุ่มสายการบิน จะได้ร่วมกันเปิดแผนอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยในช่วงเทศกาลฯ ราวกลางเดือนธันวา เพื่อสนองนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยว และภารกิจด้านความมั่นคง ของทางรัฐบาล ต่อไป

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ร้องปวีณา คาใจ! หลังสถานทูตบาห์เรน แจ้งลูกสาวตายมา 1 ปี

แม่ คาใจ! สถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ลูกสาวเสียชีวิตที่บาห์เรน มา 1 ปี หลังย้ายไปอยู่กินกับสามี ด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลว เพราะฤทธิ์แอลกอฮอล์

เอาแล้ว! ครูไพบูลย์ ลั่น เจอกันที่ศาล หลังถูกกล่าวหาเล่นพนัน

ครูไพบูลย์ แสงเดือน ขอปกป้องตัวเอง! รับคำขอโทษเป็นเงินสดเท่านั้น หลังถูกชาวเน็ตรายหนึ่ง กล่าวหาเล่นพนัน จนเสียเงินเป็นแสน

รบเดือด! ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตีทหารเมียนมา กระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย

ทหารพม่า – ฝ่ายต้านฯ เปิดฉากโจมตี นำเครื่องบินรบ MiG-29 ทิ้งระเบิดใส่กลุ่มต่อต้าน สาดกระสุนข้ามแดนตกฝั่งไทย ประชาชนส่วนใหญ่ อพยพหนีเข้าไทย

แน็ก ชาลี ตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอด หลังส่ง กามิน บินกลับเกาหลี ?

แน็ก ชาลี ออกมาตอบแล้ว! สาเหตุไร้ซีนกอดร่ำลา หลังส่ง กามิน บินกลับบ้านเกิด ประเทศเกาหลี ?

จับแล้ว! 2 ผู้ต้องหา แทงเพื่อนร่วมชาติ ทิ้งร่างให้รถไฟทับ อำพรางศพ

2 ผู้ต้องหา ปัด! ไม่ใช่มือแทงเพื่อนร่วมชาติดับ ปล่อยให้รถไฟทับร่างขาดเป็น 2 ท่อน อำพรางคดี แต่สารภาพ มีเรื่องขัดแย้งผลประโยชน์ทางธุรกิจ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า