นายกฯเศรษฐา รับปาก “ลดค่าไฟ” สามารถทำได้ทันทีภายใน 4 เดือน

เตรียมชมผลงาน! หลัง นายกฯเศรษฐา รับปาก “ลดค่าไฟ” สามารถ ทำได้ทันทีภายใน 4 เดือน หลังจากเข้ามาบริหารใน รัฐบาลชุดใหม่

วันที่ 31 ส.ค. 66 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ สส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย และคณะกรรมการด้านเศรษฐกิจ พรรคเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร พรรคเพื่อไทย  และคณะทำงาน ลงพื้นที่รับฟังปัญหาประชาชนพ่อค้า แม่ค้า และภาคเอกชน ที่ตลาดเมืองไทยภัทร  โดยเดินทางรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) สถานีเพชรบุรี 

ในระหว่างการเดินทางไปที่รถไฟฟ้าใต้ดิน  นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ ได้แวะสอบถาม พูดคุย กับผู้ค้าอาหาร และผู้ค้ากลุ่มรถเข็น เช่น ร้านขายผลไม้ตัดแต่ง  โดยนายกรัฐมนตรีได้สอบถามถึงต้นทุนรับซื้อผลไม้  ซึ่งทางพ่อค้าได้ฝากความหวังนายกรัฐมนตรีแก้ปัญหาด้านต้นทุนสินค้าที่นำมาขาย  เพราะมีการปรับขึ้นราคาหลายต่อ พร้อมพูดคุยกับร้านค้าข้าวไข่เจียว  โดยได้สอบถามว่าต้นทุนการจำหน่ายแพงขึ้นมากหรือไม่

ซึ่งแม่ค้าบอกว่า  ต้นทุนราคาค่าก๊าซหุงต้มที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นสูง ในรอบ 1 ปีที่ผ่านมาค่าก๊าซถัง 15 กิโลกรัม ปรับขึ้นมาร้อยกว่าบาท ทำให้กระทบต้นทุน และราคาขาย กระทบถึงพี่น้องประชาชน จึงอยากให้นายกรัฐมนตรีช่วยเหลือผู้ค้าด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรี ระบุว่า หากคณะรัฐมนตรีได้รับการโปรดเกล้า และเข้าถวายสัตย์แล้ว  จะเร่งดำเนินการจัดประชุมคณะรัฐมนตรี  เพื่อเร่งแก้ไขปัญหาทันที พร้อมยังได้ทิ้งท้ายกับแม่ค้าร้านข้าวไข่เจียวว่า  ตนชอบไข่ดาวเป็ดมาก  อยากให้เพิ่มเมนูข้าวไข่ดาวเป็ดมาจำหน่าย

โดยมีนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ  ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย พร้อมคณะให้การต้อนรับและร่วม พูดคุยถึงการให้บริการรถไฟฟ้าของประชาชน ระยะเวลาในการเดินทาง การหารายได้ผ่านโฆษณาภายในสถานี ปริมาณผู้โดยสารแต่ละวัน  โดยในวันทำการปกติมีประชาชนมาใช้บริการเฉลี่ยอยู่ที่ 500,000 คนต่อวัน

นโยบายเพื่อไทย-min-1
ภาพจาก พรรคเพื่อไทย

ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงสถานีสุทธิสาร เข้าตลาดเมืองไทยภัทร ได้มีประชาชนมารอถ่ายรูป  ขณะที่พ่อค้า แม่ค้า ที่รอต้อนรับได้ส่งเสียงกรี๊ดต้อนรับนายกรัฐมนตรีอย่างเนืองแน่น  โดยตลอดทางได้มีประชาชนเข้ามาขอแวะถ่ายรูปเซลฟี่เป็นจำนวนมาก พร้อมส่งเสียงให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีว่า “นายกรัฐมนตรีเศรษฐา พวกเราเป็นเศรษฐี” พร้อมชูป้ายสนับสนุน “เศรษฐา ทวีสิน นายกฯคนใหม่ของไทย”  

นายกรัฐมนตรียังได้สอบถามปัญหาการค้าขายกับ ร้านผัดไทย นิยมเส้น ซึ่งแม่ค้าได้กล่าวให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี  พร้อมบอกว่า “ขอให้ตั้งใจทำงานนะคะให้กำลังใจนายกรัฐมนตรี”   พร้อมสอบถามร้านขายขนมไทย ซึ่งแม่ค้าบอกว่าอยากขอให้ช่วยแก้ไขปัญหาปากท้องของประชาชนด้วย พร้อมชิมขนมชั้น รสอัญชัญ ซึ่งนายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “อร่อยดีครับ”  พร้อมแวะร้านข้าวปลาแกะ  โดยแม่ค้าได้ฝากนายกรัฐมนตรี ให้ดูแลเรื่องเศรษฐกิจ เช่น ราคาน้ำมัน ราคาน้ำตาล ราคาก๊าซหุงต้ม ที่ปรับตัวขึ้นด้วย  พร้อมแวะชมดนตรีเปิดหมวก โดยชุมชนและบ้านเรียนละครมรดกใหม่  จากนั้นได้พูดคุยกับร้านขายลำไยสด  ซึ่งขณะนี้กำลังประสบปัญหาราคาตกต่ำ พร้อมได้สอบถามต้นทุนร้านขายไข่ไก่ ซึ่งแม่ค้าระบุว่า ราคาไข่ไก่ปรับตัวขึ้นอย่างมาก โดยไข่ไก่เบอร์ 0  ปกติรับมาในราคาแผงละ 105 บาท ปรับขึ้นมา 125 บาท  ซึ่งไม่กี่เดือนที่ผ่านมาราคาไข่ไก่ปร้บตัวแพงขึ้นเป็นประวัติการณ์ด้วย   พร้อมแวะซื้อเกาลัด ซึ่งเป็นผลไม้ที่นายกรัฐมนตรีเชิญชอบ

นายกรัฐมนตรี ได้แวะพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรบริเวณดังกล่าว โดยได้สอบถามการดำเนินชีวิตและสวัสดิการ  ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้หารือกับนายจุลพันธ์  ให้ดูแลเรื่องสวัสดิการและหนี้สินข้าราชการตำรวจด้วย

ส่วนปัญหาเรื่อง การโดยสารรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่มีความแออัดจะเพิ่มตู้โดยสาร หรือไม่นั้นขอดู ว่ามีปัญหาอย่างไรบ้าง รวมถึงราคาค่าโดยสาร ที่จะสอดคล้อง กับการใช้ชีวิตของประชาชน แต่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนตู้โดยสารอาจจะน้อย ทั้งหมดจะต้องไปพิจารณาไปเป็นองค์ประกอบรวม แม้จะบอกว่าเป็นนโยบายหลักของพรรคเพื่อไทยแต่ก็ต้องหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพื่อดูงบประมาณโดยรวม ส่วนจะ 20 บาทตลอดสายหรือไม่นั้น ก็ต้องไปดูและหารือกันอีกครั้ง

นายเศรษฐา ยืนยันว่า การลดค่าไฟนั้นสามารถทำได้ทันทีภายใน 4 เดือนที่เข้ามาบริหาร เข้าใจโจทย์ว่าต้องการเท่าไหร่ แต่จะพยายามสุดความสามารถ หากบอกตัวเลขไปวันนี้จะผิดเพี้ยนไป จะถามกี่หนก็ยังคงตอบแบบนี้

ติดตามข่าวสาร Bright Today ช่องทางอื่นๆ
Website : BRIGHT TODAY
Facebook : BRIGHT TV
Line Today : BRIGHT TODAY

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“บิ๊กโจ๊ก” ยันปลดป้ายชื่อไม่ใช่ฝีมือลูกน้อง ลั่นใครทำก็รับกรรมไป!?

“บิ๊กโจ๊ก” ยันลูกน้องไม่ได้ปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงาน ยอมรับคิดเรื่องสมัคร สว.เพราะจะได้ทำงานเพื่อประชาชนระหว่างถูกให้ออกจากราชการไว้ก่อน

อ.น้องไนซ์มาแล้ว! เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี ​29 เม.ย.​นี้

เอาจริง! อ.น้องไนซ์ เตรียมยื่นหนังสือร้องเรียน ต่อนายกรัฐมนตรี เอาผิดสื่อมวลชล นำเสนอข่าวเท็จ เป็นการทำให้สังคมแตกแยก 29 เมษายนนี้?

ระทึก! รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว เสียหลักพลิกคว่ำ ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

รถทัวร์ 2 ชั้นนำเที่ยว คณะหนุ่มสาวโรงงานจากอยุธยา เกิดอุบัติเหตุ เสียหลักพุ่งข้ามแบริเออร์พลิกคว่ำทางลงเขา ทำผู้โดยสารดับ 1 เจ็บ 28 ราย

สลด! แท็กซี่เมาขับรถพุ่งชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่

รวบตัวคนแท็กซี่เมาแล้วขับ ชน รตต.รอง สว.จร.บางเขน เสียชีวิต ขณะปฎิบัติหน้าที่ บมีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดสูงถึง 287 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์

อินฟลูฯ ดัง ฟาดช็อตเด็ด นุ่งบิกินีลายเสือ แซ่บซี๊ดปาก ถูกใจแฟนคลับ

อินฟลูเอนเซอร์ชื่อดัง ไม่ทิ้งลายความแซ่บ ออกมาฟาดช็อตเด็ดปาเซตบิกินีลายเสือ ความเผ็ดคูณร้อย เซ็กซี่ถูกใจแฟนคลับ

หนูรัตน์ เอาจริง! เข้าฟิตเนส ปั้นหุ่นแซ่บเซี๊ยะ ตั้งเป้าลดเอวเหลือ 20 นิ้ว

ชาวเน็ตแซว หนูรัตน์ เข้าฟิตเนสออกกำลังกาย ปั้นหุ่นสวยแซ่บเชี๊ยะ พร้อมตั้งเป้าหมายอยากกลับไปมีเอว 19-20 นิ้ว แฟนๆ ให้เชียร์เต็มที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า