เพิ่งส่งฟ้อง วันที่ 10 พ.ค.!? คดีเมาแล้วขับปี 65 ของ สาวอดีตผู้บริหาร “บ.ดัง” ยอมรับพงส.บกพร่องดองสำนวนคดี แต่ยันไม่มีเรื่องเงิน

กรณี(ดร.)น.ส.มนธ์สินี กีรติไกรนนท์ อายุ 51 ปี อดีตผู้บริหารกลุ่มองค์กรภาครัฐ Google Clound ประเทศไทย บริษัทให้บริการข้อมูลระดับโลก ถูกจับกุมเมาแล้วขับ ทำร้ายร่างกายและต่อสู้ขัดขวางถีบหน้า พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลป์ รองผกก. 5 บก.จร. ระหว่างนำตัวขึ้นรถส่งดำเนินคดีที่ สน.ประเวศ

เหตุเกิดที่ด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ ตั้งอยู่บริเวณฝั่งตรงข้ามมัสยิด ถนนเลียบมอเตอร์เวย์ แขวงและเขตสวนหลวง กทม. เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา ถูกแจ้ง3ข้อหาหนักเมาขับทำร้ายร่างกายและต่อสู้ขัดขวางขณะเจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้า ก่อนประกันตัวออกไป

ตรวจสอบประวัติผู้ต้องหาเคยถูกจับดำเนินคดีข้อหาเมาแล้วขับเมื่อวันที่ 17 ส.ค. 65 เวลา 22.00 น. ศาลลงโทษรอลงอาญาเป็นเวลา 2 ปี โดยการจับกุมดังกล่าวเป็นการจับกุมในพื้นที่ใกล้กับจุดเกิดเหตุครั้งนี้ และตำรวจที่เป็นผู้จับกุมเป็นตำรวจจาก กก. 5 บก.จร.เช่นเดียวกัน แต่ผู้ต้องหายืนยันเสียงแข็งมาตลอดไม่เคยถูกจับมาก่อนต่อมาพล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.สั่งให้ตรวจสอบเรื่องดังกล่าว

ผู้บริหารสาวเมากร่าง-min

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 2 พ.ค. มีรายงานว่าคดีที่น.ส.มนธ์สินีถูกจับเมาขับปี 65 ตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เกินกว่ากฎหมายกำหนดชุดจับกุม กก.5 บก.จร.นำผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.ประเวศ (ยศร.ต.อ.ขณะนั้น)ดำเนินคดี น.ส.มนธ์สินี ให้การว่า ปฏิเสธข้อหา ยืนยันว่าไม่ได้เมาที่เป่าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ได้ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ เพราะใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดฆ่าเชื้อโควิดทั้งมือและช้อนส้อม รวมไปถึงฉีดใส่ที่เครื่องเป่าวัดบริมาณแอลกอฮอล์ให้เจ้าหน้าที่ไปตรวจให้ได้ว่าตนดื่มเหล้ามาถึงจะยอมรับผิด

ต่อมาเจ้าของคดียศร้อยตำรวจเอก(ร.ต.อ.)โยกย้ายไปขึ้นตำแหน่งสารวัตร(พ.ต.ต.)พนักงานสอบสวน ที่สน.นางเลิ้ง โผแต่งตั้งระดับรองสว.ถึงรองผกก.ที่ผ่านมา ส่วนสำนวนเมาขับน.ส.มนธิ์สินีอยู่ที่สน.ประเวศ ไม่มีพนักงานสอบสวนคนไหนรับผิดชอบ และยังไม่มีการนำผู้ต้องหาไปส่งฟ้องศาลแต่อย่างใด

ด้านพ.ต.อ.สุรพงษ์ พุฒขาว ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยถึงกรณีอดีตพนักงานหญิงบริษัทดังระดับโลก ก่อเหตุเมาแล้วขับ ต่อสู้ขัดขวางถึงขั้นถีบหน้า พ.ต.ท.ดาราธร ขจรศิลปิ รอง ผกก.5 บก.จร. ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ อีกทั้งมีกดีเมาแล้วขับเมื่อปี 65 ว่า สำหรับคดีเมาแล้วขับ เมื่อปี 2565 นั้น ล่าสุด ได้นัดให้ผู้ต้องหามาพบพ งานสอบสวนวันที่ 10 พ.ค. 67 นี้ เพื่อนำตัวส่งฟ้องศาล โดยคดีนี้ มีการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอ ได้ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซนต์ แต่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธว่า ตอนนั้นเป็นช่วงโควิด-19 ระบาด จึงมีการ ใช้สเปรย์แอลกอฮอล์ฉีดภาชนะต่างๆ / ฉีดทำความสะอาดร่างกาย และฉีดที่เครื่องเป่าด้วย ทำให้มีปริมาณ แอลกอฮอล์ขึ้น เมื่อตำรวจกล่าวหาว่าเมาแล้วขับ ผู้ต้องหาจึงขอให้ตำรวจส่งสเปรย์แอลกออล์ไปตรวจพิสูจน์

โดยหลังจากนั้น ผลการตรวจโดยกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข ได้แจ้งกลับมา ซึ่งผลดังกล่าว ไม่สามารบอกโดยละเอียดได้ แต่บอกได้ว่า ใช้เป็นพยานหลักฐานที่ทำให้พนักงานสอบสวนยังคงใช้แจ้งข้อกล่าวหาเมาแล้วขับกับผู้ต้องหาได้อยู่ สำหรับประเด็นที่สำนวนคนี้ ยังไมได้มีการส่งฟ้อง เนื่องจากพนักงานสอบสวนในขณะนั้นได้มีการย้ายไปก่อน

พ.ต.อ.สุรพงษ์ กล่าวอีกว่า พนักงานสอบสวนได้ทำสำนวนเสร็จสิ้นแล้ว แต่ย้ายไปก่อนโดยไม่ได้นัดผู้ต้องหามาส่งฟ้อง และไม่มีใครมาตรวจสอบ ทำให้คดียังค้าอยู่แต่พอเกิดเหตุการณ์ล่าสุดขึ้น ก็ได้ทำการตราจสอบคดีอนหลังในระบบ พบว่ามีคดีอยู่ จึงรีบสั่งสำนวนมาดำเนินการนัดส่งฟ้อง อย่างไรก็ตามล่าสุด ผู้บังคับบัญชาระดับนครบาล ได้สั่งการให้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้แล้ว ว่าเป็นความบกพร่องของใคร โดยต้องสอบสวนทั้งหมด ทั้งพนักงานสอบสวน และผู้บังคับบัญชาผู้กำกับการ เป็นการตรวจสอบทั้งระบบ

ส่วนคดีทำร้ายร่างกาย ตอนนื้อยู่ในขั้นตอนของการรวบรวมพยานหลักฐาน หากพยานหลักฐานครบ ก็สามารถสรูปสํานวนส่งฟ้องได้เลย โดยต้องทำภายในเวลา 30 วัน หลังจากเกิดเหตุจะทำให้เร็วที่สุด

767820

ขณะที่พนักงานสอบสวนที่ทำคดี ในข้อหาเมาแล้วขับเมื่อปี 65 ซึ่งพบว่าขณะนี้ มียศพันตำรวจตรี อยู่ที่ สน. นางเลิ้ง คือพ.ต.อ.ศิวนนท์ สงนุ้ย พนักงานสอบสวน สน.นางเลิ้ง เปิดเผยว่า วันที่ตำรวจจรสจราจรกลาง นำตัวน.ส.มนธิ์สินีมาให้ตนทำบันทึกจับกุม คือวันที่ 17 สิงหาคม 65 ตนได้ธิบายถึงขั้นตอนและข้อหาที่จะดำเนินคดี แต่ผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่ได้เมา โดยบอกว่าปริมาณแอลกอฮอล์ขึ้นสูงเพราะเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ปนเปื้อนกับแอลกอฮอล์ที่ฉีดเพื่อฆ่าเชื้อ ซิ่งตนก็ได้เอาแอลกอฮอล์’ องผู้ต้องหา ที่บอกว่าใช้ฉีดใส่เครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์ส่งไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อความเป็นธรรม และคืนนั้นก็อนุญาตให้ประกันตัวเพราะผู้ต้องหาต่อสู้คดี

โดยในใบสัญญาประกันได้ระบุไว้แนบท้ายผู้ต้องหาจะต้องมาพบกับพนักงานสอบสวนก็คือตนเองที่สนประเวศวันที่ 19 สิงหาคม 65 เวลา 8.30 น. เพื่อตนจะได้นำตัวผู้ต้องหาไปผัดฟ้องฝากขังตามขั้นตอนของกฎหมาย ในกรณีที่ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ ทั้งนี้จากการสังเกต โดยส่วนตัวตนเห็นว่าผู้ต้องหามีอาการเหมือนกับคนเมาสุรา

แต่วันที่ 19 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันนัด ผู้ต้องหาไม่ได้มาพบกับตน ทำให้ตนไม่สามารถนำผู้ต้องหาไปผลัดฟ้องที่ศาลจังหวัดพระขโนงได้ และตนก็ไม่ได้ติดต่อกับผู้ต้องหาอีก เนื่องจากต้องรวบรวมหลักฐานทางคดี และรอผลการตรวจแอลกอฮอล์ที่ผู้ต้องหาบอกว่าใช้ฉีด ใส่เครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ จนทำให้ค่าแอลกอฮอล์ขึ้นสูง จากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์

โดยวันที่ 14 พฤศจิกายน ตนได้ทำหนังสือไปที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อทวงถามถึงผลการตรวจแอลกอฮอล์ของกลาง ที่ส่งไป และหลังจากนั้นประมาณ 3 สัปดาห์ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์จึงส่งผลการตรวจแอลกอฮฮล์ที่ผู้ต้องหาใช้มาให้กับตน จนต้นเดือนมกราคมปี 66 ตนได้สรุปสำนวนเรียบร้อย แต่ช่วงกลางเดือนมกราคม ตนติดภารกิจอบรมจึงยังไม่ได้ส่งฟ้องผู้ต้องหา จนกระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ ตนถูกคำสั่งย้ายให้ไปปฏิบัติราชการที่อื่น ทำให้สำนวนจึงยังคงอยู่ที่ สน.ประเวศ แต่ตนก็ได้มอบสำนวนจึงทำให้ไม่ได้ส่งฟ้องผู้ต้องหา แต่ก็ได้ส่งสำนวนให้กับทางโรงพัก เพื่อให้ผู้บังคับบัญชา มอบหมายให้พนักงานสอบสวนรายอื่น รับช่วงต่อตามขั้นตอนแล้วจนกระทั่งมาทราบข่าวว่าจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการส่งฟ้องอดีตซีอีโอรายนี้ ทั้งที่ตนสำนวนเสร็จแล้ว ยอมรับว่าตกใจ โดยหลังจากนี้ตนจะต้องไปให้ข้อมูลกับคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในคดีนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ ตนขอชี้แจงถึงประเด็นหลังผู้ต้องหาได้มาออกรายการโหนกระแส และบอกว่า ตนได้โทรศัพท์ไปหาหลังจากที่ผู้ต้องหาถูกจับผ่านไป 3 สัปดาห์และบอกว่าไม่ต้องมาพบตำรวจแล้ว เรื่องมันจบแล้ว ขอยืนยันว่าตนไม่เคยโทรศัพท์ไปบอกผู้ต้องหาอย่างที่ผู้ต้องหาให้สัมภาษณ์แต่อย่างใด

ส่วนคดีเก่าข้อหาเมาแล้วขับ เมื่อวันที่ 17 ส.ค.65 เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่า ยังไม่มีการสั่งฟ้องถือว่าเป็นความบกพร่องของพนักงานสอบสวนคนเก่าที่อยู่ สน.ประเวศ แต่ปัจจุปันย้ายไปอีก สน.หนึ่ง(สน.นางเลิ้ง)​ซึ่งอยู่คนละกองบังคับการกัน ทำให้ตนเองต้องทำหนังสือรายงานส่งไปกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพราะอยู่นอกอำนาจ บก.น.4 จึงต้องให้ ผบช.น. เป็นผู้พิจารณาสั่งการและตรวจสอบว่าการทำสำนวนไม่เรียยร้อย ทางผู้บังคับบัญชาก็จะตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัย

767426

ส่วนการที่พนักงานสอบสวนคนดังกล่าวอ้างว่าทำสำนวนเสร็จเรียบร้อยก่อนโยกย้ายไป สน.แห่งใหม่ เป็นสิ่งที่ตัวพนักงานสอบสวนพูด จะพูดอย่างไรก็ได้ แต่เบื้องต้น จากการตรวจสอบพบว่าสำนวนคดีไม่เรียบร้อยจริง และในวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาได้เป่าแอลกอฮอล์อยู่ 69 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ แต่ตัวผู้ต้องหาปฎิเสธว่าได้มีการฉีดแอลกอฮอล์ บริเวณแขนลำตัว และเครื่องเป่า ทำให้แอลกอฮอล์ที่ตรวจวัดได้ ไม่ได้เกิดจากการดื่มกิน จึงร้องขอให้พนักงานสอบสวนส่ง แอลกอฮอล์ไปตรวจที่กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ ก่อนจะได้รับผลตอบกลับมาว่าไม่เกี่ยวกันเลย

ผบก.น.4 กล่าวว่า สำหรับคดีที่ไม่เรียบร้อยและไม่ส่งฟ้องนั้น ขณะนี้ได้ประสานตัวอดีต CEOสาวซึ่งเป็นผู้ต้องหา ว่าจะมีการนำไปส่งฟ้องในวันที่ 10 พ.ค. 67 นี้ ส่วนเรื่องความไม่เรียบร้อยของสำนวนคดีถือว่ามีความผิดพลาด ส่วนจะพิจารณาอย่างไรก็ขึ้นอยู่คณะกรรมการตรวจสอบ พร้อมกับยืนยันว่าไม่มีเรื่องเงินเข้ามาเกี่ยวข้องกับสำนวนแต่อย่างใด เพราะเป็นเรื่องเล็ก แต่อาจเป็นเพราะพนักงานสอบสวนประมาท หรือขี้เกียจ

ส่วนที่มีข้อบกพร่องแต่กลับได้เลื่อนชั้นยศ มองว่าไม่เหมาะสมนั้น มองว่าในตอนนั้นต้นสังกัดไม่รู้เรื่องและเพิ่งมารู้ และเมื่อรู้แล้วก็ได้มีการลงโทษ ส่วนระยะเวลาที่ส่งสำนวนสั่งฟ้องล่าช้านานกว่า 2 ป​ีนั้น ถือว่าไม่เป็นอุปสรรคในการนำตัวผู้ต้องหาส่งฟ้องแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ได้ขอฝากไปยังประชาชนเมาแล้วอย่าขับ เพราะมีตัวอย่างให้เห็นว่า หลายคดีมีถึงขั้นตำรวจเสียชีวิต ซึ่ง ส่วนตัวไม่ห่วงเรื่องการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจแต่เป็นห่วงประชาชนมากกว่า ที่จะได้รับความเดือดร้อนทั้งชีวิตและทรัพย์สิน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

แม่ยายเปิดศึกวิวาทลูกเขย หลังเก็บกดแทนลูกสาวมานาน สุดท้ายพลาดท่าแทงดับคาที่!

สุดทน! แม่ยายเปิดศึกวิวาทลูกเขย หลังทำลูกสาวตกต่ำ-ป่วยซึมเศร้า นานหลายปี ยื้อแย่งมีดปลายแหลม ก่อนพลาดท่าแทงลูกเขยดับ ต่อหน้าหลานวัย 7 ขวบ

คนรักสัตว์สุดทน! แฉสาวอัดคลิปบีบคอนก พอโดนทัวร์ กลับด่ายับ

เข้าข่ายการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่? สาวอัดคลิปบีบคอนก ชาวเน็ตไม่พอใจ พิพม์ตักเตือนไป กับถูกด่ายับ – ถูกข่มขู่ฟ้องกลับ ลั่น!เดินดีๆระวังถูกรถชน

ตร.กุมขมับ จับยายวัย 63 ผันตัวจากแม่ค้าส้มตำ สู่แม่ค้ายาเสพติด

รับช่วงต่อจากลูก! ยายวัย 63 ทิ้งอาชีพ แม่ค้าขายส้มตำ สานต่อความผิดลูก ลักลอบขายยาบ้าให้วัยรุ่นในหมู่บ้าน จ.อุดรธานี

จ๊ะเอ๋! กัปตันสายการบิน แชร์ประสบการณ์ เจอบั้งไฟ เฉียดเครื่องบินบนฟ้า

เรื่องจริง! กัปตันสายการบินเมืองไทย แชร์ประการณ์สุดหวาดเสียว หลังเจอ บั้งไฟ ลอยขึ้นฟ้า ความสูง 6,000 ฟุต อีกนิดเดียวจะเฉี่ยวเครื่องบินแล้ว

หลังคา ตลาดไทยเจริญ ถล่มหลังพายุกระหน่ำ กู้ภัยเร่งค้นหาคนติดใต้ซาก

พายุฝนกระหน่ำ! ทำหลังคา ตลาดไทยเจริญ พิษณุโลกถล่มทั้งแผง แม่ค้าติดใต้ซาก อาการสาหัส 3 ราย จนท.กู้ภัยเร่งช่วยเหลือหวั่นมีคนติดใต้ซาก

เปิดลัทธิใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ ฌานติดต่อพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ รักษาโรค!

เปิดโลก! ลัทธิน้องใหม่ คลื่นพลังบุญ ใช้ฌาน ติดต่อพระพุทธเจ้า 5 องค์ รักษาโรค ฟรีไม่คิดเงิน ที่แดนสุขขาววะดี อุดรธานี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า