มัดรวมวินาทีระทึก! ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด ถังบรรจุ ‘ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน’ เกิดควันดำพวยพุ่งจำนวนมาก ล่าสุดควบคุมเพลิงได้แล้ว เจ็บ 4 ดับ 1

จากกรณี ไฟไหม้โรงงานในนิคมมาบตาพุด จ. ระยอง หลังจากที่ได้รับแจ้งเหตุจาก บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ท่าเรือฯมาบตาพุด เกิดกลุ่มควันภายในบริษัทฯ เป็นจำนวนและมีเสียงคล้าระเบิดออกมาในพื้นที่ และกลุ่มควันดำลอยขึ้นเป็นจำนวน ทำให้ขณะนี้กลายเป็นเรื่องราวที่พูดถึงเป็นจำนวนมาก วันนี้  ไบรท์ทีวี (Bright TV) จะมารวบรวมไทม์ไลน์เหตุระทึกนี้ ว่าเรื่องราวนั้นเป็นอย่างไร และเกิดอะไรขึ้นบ้าง

ไทม์ไลน์เหตุระทึก “โรงงานไฟไหม้ถังเก็บน้ำมัน บ.ดัง มาบตาพุดระเบิด”

เวลา 10.37 น. บริษัท มาบตาพุดแทงค์เทอร์มินัล จำกัด ท่าเรือฯมาบตาพุด แจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ ถังเก็บวัตถุดิบ บรรจุแก๊สโซลีน ประสานงานเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าระงับเหตุการณ์ดังกล่าว พื้นที่โดยรอบเห็นกลุ่มควันเป็นจำนวนมากลอยขึ้นฟ้า พร้อมกับประกายไฟ 

ไฟไหม้มาบตาพุด (4)-min

เวลาประมาณ 11.00 น. ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ได้มีการโพสต์ข้อความแจ้งว่า ขณะนี้มีการสั่งชัตดาวน์ และอพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่ เบื้องต้นรับแจ้งเป็นเหตุเพลิงไหม้ถังบรรจุ ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน ทางเจ้าหน้าที่ในพื้นที่อยู่ระหว่างเร่งเข้าควบคุมเพลิง เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3 ราย ได้นำตัวส่ง รพ.กรุงเทพ ระยอง โดยมีการอพยพผู้ที่อยู่ภายในจุดเกิดเหตุเพลิงไหม้ออกมาในจุดปลอดภัยแล้ว

ไฟไหม้มาบตาพุด (3)-min

เวลาประมาณ 11.40 น. นางกัญชลี นาวิกภูมิ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ มอบหมายให้ทีมปฏิบัติการฉุกเฉินสารเคมี เตรียมเข้าตรวจสอบพื้นที่ และเข้าไปช่วยดับไฟ รวมทั้งติดตามผลกระทบจากไฟไหม้ โดยแจ้งว่า มีความไวไฟระดับ 3 โดยตัวแทงก์อยู่ด้านนอกในจุดที่มีการถมทะเลออกไป และนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุดอยู่ไกลจากชุมชนพอสมควร

เวลา 12.53 น. เหตุไฟไหม้รุนแรงมากยิ่งขึ้น และทีมดับเพลิงไม่เพียงพอ จึงขอสนับสนุนรถโฟมจากเทศบาลเมืองมาบตาพุดและประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 1 จังหวัด

เวลา 13.20 น. บริษัท NPC S&E สนันสนุนรถดับเพลิง (ชนิดโฟม) พร้อมเข้าระงับเหตุ และบริษัท โคเวสโตร (ประเทศไทย) จำกัด สนันสนุนรถดับเพลิง 

อาการหลังโดนสารเคมี (2)-min

เวลา 13.38 น. บริษัท มาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัลฯ จำกัด ออกแถลงการณ์ฉบับ 1 ชี้แจงกรณีไฟไหม้ถังจัดเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน เบื้องต้นบาดเจ็บ 4 คน

ฉบับที่ 1-min

เวลาประมาณ 14.00 น. นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการ กนอ. สั่งการให้สำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด (สทร.) และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด (สนพ.) ระยอง อพยพคนในพื้นที่ทั้งพนักงาน และสถานประกอบการโรงงานทุกแห่งในพื้นที่เกิดเหตุ ออกจากพื้นที่โดยด่วน หลังเริ่มมีการลุกลามของเพลิงไหม้ โดยในพื้นที่ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับที่ 1 แล้ว

เวลา 14.06 น. เหตุการณ์รุนแรงขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากเทศบาลนครระยอง ประกาศภาวะฉุกเฉินระดับ 2 จังหวัด และประชาชนชุมชนหนองแฟบ,ชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ อพยพไปที่ โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร จุดตรวจวัดคุณภาพอากาศศูนย์บริการสาธารณสุขตากวน ผลการตรวจวัดคุณภาพอากาศอยู่ในเกณฑ์ปกติเวลา 

ไฟปะทุ (4)-min

เวลาประมาณ 15.00 น.บริษัทมาบตาพุด แทงค์ เทอร์มินัล จำกัด ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เหตุไฟไหม้ถังเก็บสารไพรโรไลสิส แก๊สโซลีน ของบริษัทฯ ระบุ เหตุการณ์นี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน แต่ต่อมาได้รับแจ้งว่ามีพนักงานเสียชีวิต 1 คน

fire454548-1

เวลา 15.24 น. เจ้าหน้าที่อพยพพนักงานกว่า 300 คน ไปรวมตัวกันที่อาคารเอนกประสงค์ ชุมชนตากวน-อ่าวประดู่ ห่างจากจุดเกิดเหตุ 3 กม.โดยมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข มาดูแลรักษาและตรวจร่างกาย ส่วนใหญ่มีอาการตื่นตระหนก ไม่มีอาการรุนแรง ต่อมา เทศบาลเมืองมาบตาพุด จ.ระยอง แจ้งประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ ให้อพยพไปยังจุดปลอดภัย คือ
1.โรงเรียน มาบตาพุดพิทยาคาร
2.โรงเรียนบ้านมาบตาพุด (ห้องประชุมกันเกรา)
3. หาดน้ำริน บ้านฉาง

อพยพคนงาน (4)-min
อพยพคนงาน (3)-min

เวลา 15.30 น. กนอ. ระบุขณะนี้ระดมรถดับเพลิงในพื้นที่จังหวัดใกล้เคียงเหตุ เข้ามาช่วยคุมเพลิง พร้อมปั๊มน้ำจากทะเลขึ้นมาหล่อเย็น เพื่อลดอุณหภูมิของถังสารเคมีที่อยู่ใกล้เคียง ซึ่งยังเป็นการไหม้แค่ 1 ถัง

ไฟปะทุ (3)-min

เวลา 15.31 น.เจ้าหน้าที่ดับเพลิงควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด เปลวไฟเริ่มลดความรุนแรงลง แต่ก็ยังคงลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะใช้เวลาประมาณกว่า 10 ชม.จึงจะสามารถระงับเหตุเพลิงไหม้ได้

เวลา 16.30 น. ที่ศูนย์อำนวยการช่วยเหลือประชาชน โรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร ขณะนี้มีประชาชนเดินทางเข้ามาประมาณ 200 กว่าคน โดยทุกคนที่เดินทางเข้ามาจะได้รับการตรวจสุขภาพเบื้องต้นและปฐมพยาบาลหากมีความผิดปกติ

อพยพคนงาน (2)-min

ล่าสุด เวลา 16.50 น. ประชาสัมพันธ์จังหวัดระยอง ได้มีการโพสต์ข้อความเกี่ยวกับเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานมาบตาพุด โดยระบุว่า “ตอนนี้ควบคุมเพลิงได้แล้ว ไฟไหม้ถังสารเคมีเพียง 1 ถัง

สำหรับ รายชื่อผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นายนพพร เรือนมา
รายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย 1.นายณิชฌาน ติ๊บประสอน 2.โชคชัย ชูชุ่ม 3.จักรลักษณ์ ถิ่นระแก้ว ส่วนอีกรายยังไม่ทราบชื่อ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สาวใจเหี้ยม! สาดน้ำมันทอดไก่ ใส่เด็ก 2 ขวบ หลังทวงเงินค่าเช่า แล้วไม่ได้

มูลนิธิปวีณา เร่งตามล่า สาวใจเหี้ยม สาดน้ำมันทอดไก่ในกระทะ ใส่เด็ก 2 ขวบ เป็นแผลพุพอง ปมแค้น ทวงค่าเช่าห้องพักไม่ได้

ยอดผผู้ป่วยโควิดพุ่ง 1,882 คน เสียชีวิต 16 ราย สายพันธุ์ใหม่ดื้อยา-วัคซีน

สถานการณ์โควิด-19 รายสัปดาห์ ผู้ป่วยรักษาตัวใน รพ. พุ่งสูง 1,882 คน เสียชีวิต 16 ราย โอมิครอนกลายพันธุ์ใหม่ระบาดทั่วโลก ดื้อยา-วัคซีน

สุดเอือม! แม่เสียสติ ป้อนยาบ้า ลูกชายวัย 9 เดือน อาการสาหัส ต้องส่ง ICU

สังคมหดหู่! แน่วัย 42 ปี เสพยาจนเสียสติ จับลูกชายกรอกยาบ้าจนช็อก ต้องหามส่ง ICU เจ้าตัวเพ้อ หูแว่วว่าจะถูกฆ่า

ป่วน 2 จุด! โจรใต้วางบอมบ์ป่วนเมืองนราธิวาส ทำอส. ดับ 1 ราย

สรุปเหตุ! โจรใต้ลอบวางระเบิด อส.คุ้มครองครู คร่าชีวิต! ‘สมาชิกเอกวีระพล อับดุลราลิม’ ขณะปฏิบัติหน้าที่ และมีเจ้าหน้าที่เจ็บหนักอีก 12 ราย

ช็อก! คู่รักบันเทิง ส่อแววเลิก ลับหลังฝ่ายชายแอบไปกับสาวอื่น ?!

ช็อกกันทั้งวงการ! เมื่อเพจดังหย่อนระเบิดลูกใหญ่ คู่รักดาราคู่หนึ่งไร้โมเมนต์หวาน แถมลับหลังฝ่ายชายกลับแอบย่องไปหาสาวอื่น ?!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า