ข้าราชการ สอบ GAT/PAT ถูกจนท.ลากออกจากห้องสอบ บอกทุจริตสุดท้ายไม่ผิด แต่อับอายคนทั้งห้องไปแล้ว

ข้าราชการ สอบ GAT/PAT ถูกจนท.ลากออกจากห้องสอบ พาเข้าห้องเย็น อ้างเป็นข้าราชการห้ามเข้าสอบ สุดท้ายสอบได้ไม่ผิดกฎ แต่ก็อับอายคนทั้งห้องจนไม่มีอารมณ์ไปสอบแล้ว

เกิดดราม่าร้อนฉาวโฉ่วงการการศึกษาขึ้นอีกครั้ง หลังจาก มีการจัดสอบ GAT/PATที่จะให้นักเรียนนำคะแนนไปยื่นสอบเข้ามหาวิทยาลัยต่างๆได้ ซึ่งมี ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Phatchayapa Vipulakorn  เป็นข้าราชการพยาบาล เดินทางมาสอบ GAT/PAT ในวันที่ 12 มี.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเอาคะแนนไปเรียนต่อที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกจนท.ลากออกจากห้องสอบอ้างว่าทำทุจริต แต่สุดท้ายไม่ผิดจึงทำให้เสียเวลาชีวิตไปฟรีๆ 1 ปี โดยเรื่องราวได้ถูกโพสต์ไว้ระบุว่า

เป็นข้าราชการห้ามสอบ GAT/PAT

มีเรื่องเล่าปนระบายวันนี้เวลาประมาณ 8.45 ในห้องสอบจู่ๆก็มีเจ้าหน้าที่หญิง1คนชาย1คนเดินเข้ามาล้อมที่โต๊ะแล้วแจ้งว่าให้หยุดทำข้อสอบแล้วปิดข้อสอบค่ะ ก็คืออึ้งไปเลยแต่ก็ทำตามหลังจากนั้นมีคำถามที่ถามขึ้นมาว่า

จนท : เป็นครูโรงเรียนไหน (เด็กหันมามองทั้งห้อง)

อมน : ไม่ได้เป็นครูค่ะเป็นข้าราชการเฉยๆ

จนท : รบกวนออกมาด้านนอกค่ะ

พอเดินออกมาหน้าห้องสอบก็คือโดนซักเลยค่ะ

จนท : เป็นครูโรงเรียนไหน คุณมาสอบได้ยังไง ทำงานที่ไหนเดี๋ยวต้องแจ้งไปยังต้นสังกัด (นี่ก็งงๆ)

อมน : ไม่ได้เป็นครูค่ะเป็นพยาบาลมาสอบเพื่อจะเอาไปยื่น ม.นเรศวรในหลักสูตรผลิตบุคลากร มันต้องใช้คะแนนแกทแพท

จนท : ไม่ทราบค่ะ คุณก็ไปใช้คะแนนแกทแพทตอน ม.6สิ

อมน : เดี๋ยวเอาระเบียบให้ดูค่ะ ขออนุญาตไปหยิบโทรศัพท์ค่ะ (ด้วยความลนหาไม่เจอ)

จนท : น้องตามไปดูให้เค้าดูแต่ระเบียบห้ามให้เค้าดูอย่างอื่น หาไม่เจอใช่ไหมคะ งั้นกลับเข้าไปนั่งในห้องห้ามทำข้อสอบ น้องตามไปดูอย่าให้เค้าทำข้อสอบ

นี่ก็กลับเข้าไปนั่งประมาณ5นาที จนท. ชายเดินเข้ามาแล้วถามว่า

จนท : ยังใช้คะแนนไหมครับถ้าใช้จะให้ทำข้อสอบโดยจะชดเวลาให้แต่ต้องไปเขียนคำร้อง

อมน : ไม่ค่ะ ไม่สอบ ไม่ใช้ จะนั่งรอจนกว่าจะให้ออกจากห้องสอบค่ะแล้วก็รบกวนแจ้งมาด้วยค่ะว่าทำอะไรผิด

Phatchayapa Vipulakorn

เมื่อผ่านไป 5-10นาที กรรมการคุมสอบเดินเข้ามาพร้อมให้เซนต์ยอมรับหนังสือที่ติ๊กใน ข้อ 6 นั่นหมายความว่าตนถูกตัดสิทธิ์สอบในข้อหาทำผิดระเบียบและทุจริตการสอบ จึงถามกลับไปว่าผิดตรงไหน เจ้าหน้าที่แจ้งตนว่าผิดเพราะ เป็นข้าราชการมาสอบ นี่เลยให้เปิดคุณสมบัติผู้เข้าสอบแล้วให้กรรมการอ่านให้ฟังสรุปคือ กรรมการบอกไม่ผิดนี่เลยไม่เซ็น(ใบแรก) หลังจากนนั้นประมาณ 10 นาทีมีผู้ชายชุดดำเหมือ Security เดินเข้ามาเชิญไปที่กองกลาง

เลยถามไปอีกครั้งว่าตนทำอะไรผิด เพราะ คุณสมบัติบอกว่า ต้องเป็นผู้ที่เรียนอยู่ ม.6 จบ ม.6 แล้วจบพยาบาลมาก็ต้องจบ ม.6 ก่อนไหม เจ้าหน้าที่ เลยโทรไป ทปอ. โดยอ้างว่า เจ้าของที่จัดสอบเค้าบอกคุณสมบัติไม่ผ่าน ตนจะขอให้เปิด Speaker Phone แต่ปลายสายไม่ให้เปิด โดยสุดท้ายเจ้าหน้าที่ก็ ยังยืนยันว่าปีนี้เค้าอนุญาตให้เด็ก ม.6 สอบ ข้าราชการสอบไม่ได้แต่ในกรณีนี้จะยกให้เป็นกรณีพิเศษ แต่ต้องเขียนคำร้อง ตนเลยวนไปที่เรื่องคุณสมบัติผู้เข้าสอบแล้วถามว่าผิดไหม เจ้าหน้าที่บอกก็บอกว่าไม่ผิดและจะให้กลับไปสอบ

ซึ่งปัญหาตอนนี้คือตนโดนเชิญออกจากห้องสอบไม่รู้ถูกผิดก็ แต่คือคนมองมองแล้วไหมว่าตนทุจริต ถามว่าใครมีกะใจจะกลับไปสอบ ซึ่งข้อสรุปของเรื่องนี้คือ ตนมีความผิดตรงที่ยังไม่สมัครสอบของ ม.นเรศวร อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังอ้างว่า คะแนน GAT/PAT เก็บได้ปีต่อปีเท่านั้น

Phatchayapa Vipulakorn

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สตช. ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘บิ๊กโจ๊ก’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร.

เรื่องไว! สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ถอดป้าย – ปลดชื่อ ‘พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล’ พ้นตำแหน่ง รอง ผบ.ตร. หลังถูกนายกรัฐมนตรี เซ็นออกจากราชการ

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือชี้แจง ป.ป.ช. ปมช่วย ‘ทักษิณ’ ไม่ต้องติดคุก

​กรมราชทัณฑ์ ยื่นหนังสือถึง ป.ป.ช. ชี้แจง 5 ประเด็น ที่สังคมทั้งข้อสงสัย ปมให้การช่วยเหลือ ‘ทักษิณ ชินวัตร’ ไม่ต้องติดคุก

อากาศร้อนจัด! จนท.ดับไฟป่าทับลาน เกิดฮีทสโตรก-หยุดหายใจกะทันหัน

เร่งทำ CPR กลับคืน หลังอากาศร้อนจัด ทำเจ้าหน้าที่ป่าไม้ดับไฟป่าทับลาน เป็นฮีทสโตรก 3 ราย มี 1 รายหยุดหายใจกะทันหัน!

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีกันย์” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีกันย์ ประจำเดือนเมษายน 2567

เจอแล้ว! กะโหลกมนุษย์ ใกล้บ่อน้ำ สภาพถูกแทะ คาดเป็นส่วนที่ตามหา

เจ้าหน้าที่ตำรวจพบชิ้นส่วน กะโหลกศีรษะแล้ว ใส่ถุงดำถูกนำมาทิ้งซอยตรงข้าม คาดตัวเงินตัวทองฉีกถุงขาด และอาจจะมีชิ้นส่วนถูกทิ้งอยู่ในบ่อน้ำอีก

เหิมเกริม! ลิงลพบุรีไม่แผ่ว ยกพวกฉีกป้ายต่อต้าน ไม่สนชาวบ้าน

ลิงลพบุรี เหิมเกริมไม่หยุด! ยกพวกฉีกป้ายต่อต้านทิ้ง ชาวบ้านไม่ทนแห่ติดป้ายเพิ่ม จนกว่ากรมอุทยานฯ จะมาจัดการ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า