ควันหลงวันฮาโลวีน หนุ่มโพสต์คลิป สาวชุดขาวยืนกลางถนน คนหรือผีไม่รู้แต่หวิดโดนกระทืบ!

ควันหลงวันฮาโลวีน สาวชุดขาวยืนกลางถนน คนหรือผีไม่รู้แต่หวิดโดนกระทืบ!

หลายคนคงทราบดีถึงประเพณีแต่งตัวเป็นผีและออกเดินตามถนนในวันปล่อยผี หรือ วันฮาโลวีน ของต่างประเทศ ซึ่งส่วนใหญ่มักจะเป็นเด็กเล็กๆที่แต่งตัวแต่ผีสาง ปีศาจต่างๆ ทั้งจากเทพนิยาย เรื่องเล่า หรือ ภาพยนตร์ บ้างก็แต่งตัวธรรมดาๆ บ้างก็จัดหนักจัดเต็มให้สมกับเป็นวันปล่อยผี

แต่ที่ต่างประเทศในวันฮาโลวีนผู้คนส่วนใหญ่ก็พร้อมใจกันแต่งเป็นผีและเดินตามท้องถนน ที่ไม่มีรถผ่านไม่มาเนื่องจากทุกคนทราบกันดีถึงประเพณีของตน เจ้าหน้าที่ก็จะคอยมาดูแลความสงบเรียบร้อย ให้การดำเนินกิจของเด็กๆและผู้ร่วมกิจกรรมผ่านพ้นไปได้อย่างปลอดภัย แต่สำหรับประเทศไทยนั้น ไม่ได้มีการจัดงานเทศกาลหรือประเพณีนี้อย่างเป็นทางการจะพบบ้างประปรายตามงานอีเว้นต์ในเมืองเท่านั้น ซึ่งก็เกิดเหตุการณ์คนอยากร่วมเทศกาลแต่ผิดที่ผิดเวลา

ซึ่งผู้ใช้เฟซบุ๊ก โต เศรษฐีเรือทอง ของแช่แข็งได้โพสต์คลิปและข้อความ เล่าประสบการณ์ที่เกือบเกิดอุบัติเหตุจากการเล่นพิเรนทร์ วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลา 01.52 น. ซึ่งเป็นวันฮาโลวีนโดยเล่าว่าตนได้ขับรถบนถนนพระประโทน-บ้านแพ้ว เลยวัดดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม โดยขณะขับรถมาดีๆก็ถึงกับต้องผงะ เมื่อปรากฏร่างสาวชุดขาว มายืนกางแขนอยู่กลางถนน เป็นเหตุให้เกิดความตกใจ จนเกือบเสียหลัก รถส่ายเล็กน้อย เมื่อตั้งสติได้จึงพูดด้วยความตกใจกลัวปนความโมโหว่า “ขนลุกหมดเลย กลับไปกระทืบแ_่งดีมั้ยเนี่ย”

ซึ่งเจ้าตัวก็ได้ ตั้งข้อสันนิษฐานไว้ 3 ข้อคือ

 1. เป็นผีจริง ๆ ?

 2. เป็นมิจฉาชีพ

 3. เป็นคนสติไม่ดี ถ้าหากเป็นข้อนี้ฝากให้คนในพื้นที่ดูแลด้วย เพราะมันอันตรายมาก มันอาจจะทำให้คนขับถึงตายได้ แต่ครั้งนี้โชคดีที่ไม่เกิดอุบัติเหตุอะไร

อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะเป็นคนหรือผีก็ควรมีสติในการขับรถให้มากที่สุดอยู่เสมอโดยเฉพาะเวลากลางคืนที่ดูเหมือนถนนโล่งทำให้ผู้ขับขี่ประมาท ขับเร็วและเมื่อมีอะไรตัดหน้าก็อาจทำให้ตกใจและอาจนำมาสู่อุบัติเหตุได้

ขอบคุณข้อมูล เฟซบุ๊ก โต เศรษฐีเรือทอง ของแช่แข็ง

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

เปิดนาที! คนร้ายซุ่มยิงตำรวจ สภ.บันนังสตา บาดเจ็บหน้าร้านสะดวกซื้อ

ยังไม่รู้สาเหตุ!? หลังคนร้ายลอบยิงรถสายตรวจตำรวจ สภ.บันนังสตา จ.ยะลา ขณะออกตรวจพื้นที่ ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย

ราคาทองผันผวนหนัก หลังอิสราเอลตอบโต้อิหร่าน เริ่มเปิดตลาด +550

ผันผวนหนัก! สมาคมค้าทองคำ ปรับราคาครั้ง 1 ราคา +550 ทองรูปพรรณ 42,500 บาท หลังสถานการณ์ยิงขีปนาวุธของอิสราเอล

อัปเดตอาการ ด.ต.ปิยนันท์ หลังผ่าตัดเลือดคั่งในสมองรอบ 2

ทีมแพทย์ รพ.ตำรวจ แถลงความคืบหน้า อาการ ด.ต.ปิยนันท์ ล่าสุด! หลังผ่าตัดรอบ 2 อาการยังไม่คงที่ ยังคงต้องเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักร้องสุดแซ่บ “ซูจิน” คอนเฟิร์มคัมแบ็คอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้!

นักร้อง “ซูจิน” คอนเฟิร์มกลับมาปล่อยอัลบั้มใหม่เดือนพฤษภาคมนี้ หลังหายไปนาน 6 เดือน ทำเอาแฟนคลับต่างคาดหวังคัมแบ็คสุดแซ่บครั้งนี้สุดๆ

“เมษามหาโชค” เปิดดวง “ราศีพฤษภ” สาส์นจากไพ่พระพิฆเนศ

หมออาร์ต คเณชาพยากรณ์ เปิดไพ่รับสาส์นจากพระพิฆเนศ ทำนายดวง ราศีพฤษภ ประจำเดือนเมษายน 2567
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า