ผลสำรวจทั่วโลก เผย 10 กลิ่นที่คนชอบ มีอะไรบ้างมาดูกัน

วันนี้พูดถึงเรื่องที่ทำให้เราชื่นใจกันบ้างว่า กลิ่นที่คนชอบ โดยผ่านการสำรวจจากทั่วโลกคือ กลิ่น อะไร ส่วนตัวผมเองผมยอมรับว่าใช้การดมกลิ่นเป็นหลักในการใช้ชีวิตประจำวันอยู่เหมือนการอย่างการจำคน จำกลิ่นอาหารไม่ว่าจะอะไรก็ตาม แต่วันนี้แม้ว่าทางข้อมูลจะมีการจัดอันดับมา แต่เราจะไม่ระบุครับ เพราะเรื่องกลิ่นแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน

กลิ่นนํ้ามัน

มีอยู่มากมายนะครับสำหรับคนที่ใช้รถส่วนตัวแล้วแวะเติมนํ้ามันตอนเช้าบางคนบอกว่านํ้ามันที่กลั่นแล้วก่อนที่เราจะเติมมัน มันที่ให้เราอยากแวะก็เทียบกันคล้ายๆ กับหมาชอบคาบกระดูก บางคนเชื่อว่าดมไปแล้วไม่ดีแต่จริงๆ ไม่เป็นไรครับ เว้นแต่มันจะโดนประกายไฟนะ

อากาศสดชื่น

อันนี้ทุกคนคงเห็นด้วยอย่างแน่นอนโดยเฉพาะอากาศยามเช้า บนภูเขาหรือทะเลมันหอมหวานสดชื่นกว่าช่วยสายๆ อย่างแน่นอน จากบทความเขาพูดถึงกลิ่นยามเช้าของ มาริติเมสในแคนาดาและเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ของไทยถ้าจำไม่ผิดจะเป็นปราจีนบุรีครับ

วนิลา

ทุกคนย่อมจำกลิ่นไอศกรีมวนิลาสมัยเด็กๆ ได้เป็นอย่างดี จนชอบมาถึงตอนเป็นผู้ใหญ่ การได้ลิ้มลองของกินที่มีกลิ่นวนิลานี่เป็นที่ชื่อชอบของทุกคนจริงๆ ผมนึกถึงภาพไอศกรีมสกู๊ปใหญ่ๆ ของร้านขนมหวายซะแล้วสิ กลิ่นของมันมหัศจรรย์มากจริงๆ

เบคอน

แม้ว่าจะเป็นอาหารที่คอเรสเตอร์รอลสูง ผ่านการทอด แตบอกเลยว่ากลิ่นของมันเนี่ยมันสุดยอดใครๆ ก็ยังอยากกินอยู่และมันยากที่จะห้ามใจครับ ไมว่าจะไปร้านปิ้งย่างหรือชาบู “เบคอน” จะเป็นเมนูแรกๆ ที่ทุกคนคิดถึง และคนอเมริกันนั้นมันคืออาหารเช้าเบอร์ 1

ฝน

ส่วนตัวผมผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แต่คนที่ชื่อชอบมันก็มีไม่น้อย เพราะกลิ่นของมันจะโชยมาพร้อมลมก่อนที่ฝนจะตกนะครับ เพราะยามฝนตกมันเย็นสบาย และน่านอน แม้ว่ามันจะเดินทางออกไปไหนได้ยากก็ตามทีครับ เพราะบ้านเราฝนตกบ่อยมาก

บาร์บีคิว

เดี๋ยวนี้ บาร์บีคิว หาได้ง่ายๆ ตามตลาดหรือร้านอาหารตามห้างทั่วไป แต่บาร์บีคิวคือมื้อเย็นยอดนิยมที่ชาวตะวันตกเขานิยมปิ้งทานกันเอง ในวันอาทิตย์ซึ่งครอบครัวจะได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตา กลิ่นซอสรัญจวนใจและกลิ่นเนื้อที่ย่างกับไฟอ่อนๆ มันชวนให้เรานํ้าลายสอ

กลิ่นหญ้าที่ตัดใหม่ๆ

อันนี้มาทางสายเขียวหน่อยสำหรับผู้ที่ชื่นชอบทำสวนครับ เพราะการตัดหน้าที่ยาวๆ แล้วตัดให้มันสั้นเกรียนๆ จะรู้สึกอุ่นๆ เขียวๆ ดูสบายตา โดยเฉพาะตัดแล้วนตกลงมา พอออกไปดมกลิ่นของมัน มันก็รู้สึกฟินไปอีกแบบครับ “เฮอร์ไมโอนี่” ในแฮรี่ พ็อตเตอร์เป็นคนการันตี

แคมป์ไฟ

อันนี้อาจจะห่างไกลเราหน่อย แถมตอนเด็กๆ ที่ไปเข้าค่ายลูกเสือมันก็ไม่ค่อยอินเท่าไหร่ ต่างจากพวกฝรั่งครับ นอกจากชื่นชอบตอนเป็นลูกเสือแล้วและการไปเที่ยวป่า เขา ทะเล การทานอาหารแล้วเล่าเรื่องรอบกองไฟ เป็นที่นิยมมากๆ อ้อ เกือบลืม ต้องย่างมาร์ชเมลโล่ไปทานไปด้วย

กาแฟ

มันกลายเป็นกิจวัตรประจำวันของคนเกือบทั่วทั้งโลกไปแล้วว่าก่อนทำงานจะต้องดื่ม บางท่านอาจจะซื้อข้างนอกแล้วเข้ามาทานในออฟฟิศ ซึ่งกลิ่นของมัน ไม่ค่อยจะรบกวนเพื่อนร่วมงานเรา เพราะความเคยชินของทุกคน กลิ่นกาแฟแท้คั่วบด มันทำให้เราฟินก่อนการทำงานอีกกว่า 8 ชั่วโมงได้ดี บางคนก็ไปเบิ้ลอีก 55

ป็อปคอร์น

ของกินที่อยู่คู่โรงหนังเดี๋ยวนี้มีรสออกมามากมายแม้มันจะไม่ดีต่อร่างกายและไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย แต่กลิ่วข้าวโพดที่คั่วสุกใหม่ๆ ร้อนๆ มันก็สามารถดึงให้เราไปเชล์ฟขายของก่อนจะเดินเข้าโรงหนังได้ แต่ผมรู้สึกว่าทำไมของโรงมันอร่อยกว่าป็อปคอร์นที่นำเอามาอบเองเยอะมากๆ ครับ

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก :

https://www.thetoptens.com/best-smell-in-the-world/
https://www.cosmopolitan.com/health-fitness/advice/a4926/exercise-helps-you-with-sense-of-smell/

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ดับสลด! เด็ก 15 ตกเสาไฟฟ้าแรงสูง คาดคิดสั้นผิดหวังจากความรัก

เด็ก 15 ตกเสาไฟฟ้าแรงสูง แขน-ขาหักเสียชีวิตคาที่ ทิ้งจดหมายฉบับสุดท้าย พร้อมกำดอกกุหลาบ คาดผิดหวังจากความรัก

โหมรอบ 2 ไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี ‘กากอลูมิเนียมดรอส’ ที่ระยอง

ไฟไหม้ซ้ำ! โกดังเก็บสารเคมี โกดัง 3 “กากอลูมิเนียม ดรอส” ของ บริษัท วิน โพรเสสฯ บ้านหนองพะวา จ.ระยอง เจ้าหน้าที่เร่งสกัดเพลิง

เปิดแชทลับ! พระซุกเมีย นาน 10 ปี จนชาวบ้านเอือม แต่ไม่ใครร้องเรียน

วงการสงฆ์ฉาวโฉ่! พระเกจิดังจังหวัดสุรินทร์ซุกเมีย นาน 10 ปี ชาวบ้านเห็นจนเอือม แต่ดันไม่มีใครกล้าร้องเรียน เพราะเป็นคนมีอิทธิพล

บิ้มอีกแล้ว! ถังก๊าซระเบิดคาร้านขายของเก่า คนงานแขนขาด ก่อนเสียชีวิต

ดับอนาถ! ถังก๊าซระเบิด คาร้านขายของเก่า ย่านซอยอ่อนนุช คร่าชีวิตคนงานโดนแรงระเบิดอัดแขนขาด ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา

วูบวาบ! ดาราสาว สวมบิกินี ปาช็อตมุมเสย เร้าร้อนทุกองศา

สะใจแฟนคลับสุดๆ ดาราสาว จัดเต็มเซตบิกินีสีขาว ปาช็อตมุมสอยริมชายหาด ท่าโพสเด็ดดวง เร้าร้อนจนเกินต้าน ไอจีลุกเป็นไฟ

จุกอก! ยายอุ้มหลาน 9 เดือน ถูกรถชนแล้วหนี ก่อนหมดสติล้มพับหน้า รพ.

พลเมืองดีช่วยขับรถส่งยาย-หลาน ไป รพ. หลังถูกรถชนแล้วหนี เผยวินาที! บีบหัวใจ ยายอุ้มหลาน 9 เดือน ส่งถึงมือหมอก่อนหมดสติ รู้ตัวอีกทีขาหัก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า