เพิ่มการป้องกัน! อาร์เจนตินา ตรวจเชื้อและเร่งสืบหาผู้ติดเชื้อ โควิด19 ทั่วประเทศ

5 ต.ค. 63 ที่ผ่านมา กระทรวงสาธารณสุขอาร์เจนตินาตัดสินใจยกระดับการรับมือกับ โควิด19 ด้วยการเสริมสร้างการตรวจเชื้อทั่วประเทศ

ในสัปดาห์นี้คณะเจ้าหน้าที่ตรวจเชื้อจะกระจายออกไปดำเนินการตามพื้นที่ในจังหวัดการ์โดบา (ภาคกลาง) ซัลตา (ภาคเหนือ) ซานฮวน (ภาคตะวันตก) ซานตากรุซ (ภาคใต้) และติเอร์รา เดล ฟูเอโก (ภาคใต้) เพื่อตรวจเชื้อ สืบหาผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วย และกักตัวผู้ที่ติดเชื้อ

มาร์ติน ซาบิกโนโซ เลขาธิการด้านความเสมอภาคทางสุขภาพของกระทรวงกล่าวระหว่างงานแถลงข่าวว่า “วัตถุประสงค์หลัก (ของแผนนี้) คือลดจำนวนผู้ติดเชื้อและดูแลผู้ป่วยทุกคนอย่างทั่วถึง”

กระทรวงสาธารณสุข รออนุมัติงบเตรียมจัดซื้อ วัคซีนโควิด19 ในปีหน้า 66 ล้านโดส

เขาเผยว่าแผนนี้กำหนดให้อาร์เจนตินาส่งทีมเจ้าหน้าที่ซึ่งประกอบไปด้วย เจ้าหน้าที่ระดับสูง นักระบาดวิทยา ผู้เชี่ยวชาญด้านการรับมือภาวะฉุกเฉิน บริหารจัดการโรงพยาบาล การขนส่ง การเข้าถึงแต่ละพื้นที่ ระบบสารสนเทศ และการเฝ้าระวังทางระบาดวิทยา โดยมีหน่วยงานรัฐหลายฝ่ายเข้าร่วมการตรวจเชื้อและการสืบหาในครั้งนี้ ได้แก่ กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงการพัฒนาสังคม กระทรวงกิจการภายใน กระทรวงกลาโหม กระทรวงความมั่นคง กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงคมนาคม

อึ้ง! ทหารไทยกลับจาก ซูดานใต้ ล็อตแรกติด โควิด19 กว่า 31 ราย

ซาบิกโนโซเผยว่าคณะเจ้าหน้าที่จะค้นหาผู้ป่วยต้องสงสัย สืบหาผู้ติดต่อใกล้ชิด และกักตัวผู้ติดเชื้อ อย่างเข้มงวด

ทั้งนี้ รายงานจากศูนย์วิทยาศาสตร์และวิศวกรรมเชิงระบบ (CSSE) มหาวิทยาลัยจอห์นส ฮอปกินส์ ระบุว่าอาร์เจนตินามีผู้ป่วยโควิด19 อยู่ที่ 809,782 ราย และผู้เสียชีวิต 21,468 ราย เมื่อนับถึงเวลา 13.23 น. ของวันที่ 6 ต.ค. (ตามเวลาประเทศไทย)

ด่วน! ญี่ปุ่น ตรวจพบ2 รายติดเชื้อ โควิด19 เดินทางจากไทย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า