อินเดียยังวิกฤต! เชื้อราดำ ระบาดหนัก ในผู้ป่วยโควิด19 ดับแล้ว 90 ราย

เชื้อราดำ — ในเวลานี้ อินเดียกำลังเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อราดำ ในกลุ่มผู้หายป่วยจากการติดเชื้อโควิด19 โดยเชื้อราดำมีการแพร่ระบาดอย่างหนักในพื้นที่รัฐมหาราษฏระ ทางตะวันตกของอินเดีย ซึ่งขณะนี้มีพบผู้ป่วยติดเชื้อราดำราว 850 คน ที่ยังนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล และมีผู้เสียชีวิตแล้ว 90 ราย

ทั้งนี้ เชื้อราดำ หรือ มิวคอร์ไมโคซิส ซึ่งถือเป็นโรคร้ายที่เกิดขึ้นได้ยาก และพบในผู้ป่วยที่กำลังฟื้นตัวจากโควิด19 โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ป่วยที่ภูมิคุ้มกันอ่อนแอ ซึ่งรวมถึงผู้ป่วยโรคเบาหวาน และผู้ติดเชื้อเอชไอวี หรือเอดส์ หากผู้ป่วยเชื้อราดำไม่ได้รับการรักษาแต่เนิ่นๆจะมีโอกาสเสียชีวิตสูงถึง 50 เปอร์เซ็นต์

อาการป่วยของเชื้อราดำจะทำให้จมูกมีสีดำขึ้น หรือเปลี่ยนสี สายตาพร่าเบลอ เจ็บหน้าอก หายใจติดขัด และไอเป็นเลือด นอกจากนี้ยังพบการติดเชื้อในปอด โพรงจมูก ทางเดินหายใจ เนื้อเยื่อต่างๆตามร่างกาย อีกทั้งยังเชื้อยังสามารถลามขึ้นและสมองได้ แพทย์มีความจำเป็นต้องผ่าดวงตา หรือกระดูกกรามที่ติดเชื้อราดำของผู้ป่วยเพื่อรักษาชีวิต

แพทย์เชื่อว่าการใช้ยาสเตอรอยด์รักษาผู้ติดเชื้อโควิด19อาจทำให้เกิดการระบาดของเชื้อราดำได้ เนื่องจากยาเหล่านี้ลดภูมิคุ้มกัน และทำให้ระดับน้ำตาลเพิ่มสูง การแพร่ระบาดของเชื้อราดำจะยิ่งทำให้ผู้ป่วยโควิด19 ป่วยนาน และมีโอกาสเสียชีวิตมากขึ้น ซึ่งการที่ยอดผู้ติดเชื้อราดำเพิ่มที่เพิ่มสูงต่อเนื่องในรัฐมหาราษฏระ ก็ทำให้ทางการรัฐมหาราษฏระเรียกร้องให้ทางการอินเดียประกาศให้เชื้อราดำเป็นโรคระบาด เพื่อให้หน่วยงานต่างๆเร่งหามาตรการรับมือรักษาอาการดังกล่าวได้อย่างทันท่วงที

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สะพรึง! ผลตรวจเผย พบผู้ติดเชื้อ โควิด19 สายพันธุ์อินเดีย บริเวณแคมป์งานก่อสร้าง 36 ราย

เป็นงงทั้งประเทศ! ส.ส.หญิงอินเดียอ้างดื่มฉี่วัวรักษาอาการ ปอดอักเสบ จากโควิด19 ได้

ด่วน! โควิดสายพันธุ์อินเดีย ระบาดแคมป์คนงานหลักสี่ ติดเชื้อ 15 ราย

ขอบคุณภาพ Xinhua

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า