แม้ว่าการทดลองทางคลินิกกำลังดำเนินการในหลายแห่งเพื่อหาการยารักษาของโรค โควิด19 การตอบสนองทั่วโลกต่อการระบาดของ โควิด19 นั้นถูกจำกัดอยู่ที่การเฝ้าติดตามและการกักกัน เรารายงานที่นี่ว่า Ivermectin ยาต่อต้านปรสิตที่ผ่านการรับรองจากองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่ามีฤทธิ์ต้านไวรัสในวงกว้างในหลอดทดลองโดยเป็นตัวยับยั้งไวรัสเชิงสาเหตุ (SARS-CoV-2) โดยการเพิ่มใส่เซลล์ Vero-hSLAM เพียงครั้งเดียว 2 ชั่วโมงหลังการติดเชื้อด้วย SARS-CoV-2 สามารถลดการเพิ่มจำนวนได้ประมาณ 5000 เท่าใน RNA ของไวรัสใน 48 ชั่วโมง Ivermectin จึงควรมีการสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ที่เป็นไปได้ในมนุษย์

Ivermectin เป็นยายาต่อต้านปรสิตที่ได้รับการอนุมัติจากองค์การอาหารและยา (FDA) ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราพร้อมกับกลุ่มอื่นๆได้แสดงให้เห็นว่ามตัวยามีกิจกรรมต่อต้านไวรัสในช่วงกว้างในหลอดทดลอง แต่เดิมตัวยาถูกระบุว่าเป็นตัวยับยั้งการปฏิสัมพันธ์ระหว่างไวรัสเอชไอวี 1 (HIV-1) integrase โปรตีน (IN) และ importin (IMP) α / β1 heterodimer ที่รับผิดชอบในการนำ IN เข้านิวเคลียสและปัจจุบัน ivermectin ก็ได้รับการยืนยันว่าสามารถยับยั้งการนำเข้านิวเคลียสและการเพิ่มจำนวนของ HIV-1

เอเย่นต์สาเหตุของการระบาดใหญ่ของ COVID-19 ในปัจจุบันคือ SARS-CoV-2 ซึ่งเป็นไวรัส RNA ที่ใกล้เคียงกับโรคระบบทางเดินหายใจเฉียบพลันรุนแรง (SARS-CoV) การศึกษาโปรตีนของ SARS-CoV ได้เปิดเผยบทบาทที่เป็นไปได้ของ IMPα / β1 ระหว่างการติดเชื้อในการปิด nucleocytoplasmic ของโปรตีน SARS-CoV Nucleocapsid ที่อาจส่งผลกระทบต่อการแบ่งเซลล์ของตัวโฮสต์ นอกจากนี้โปรตีนเสริมของ SARS-CoV ชื่อ ORF6 ยังแสดงการต่อต้านกิจกรรมต้านไวรัสของปัจจัยการของ STAT1 โดยการแยกสาร IMPα / sequ1 บนเยื่อหุ้มเซลล์ ER / Golgi ที่หยาบ โดยดูภาพรวม รายงานเหล่านี้ชี้ให้เห็นว่ากิจกรรมการยับยั้งการส่งผ่านทางนิวเคลียสโดย ivermectin อาจมีผลต่อ SARS-CoV-2

เพื่อตรวจสอบประสิทธิภาพของ ivemectin ต่อเซลล์ที่ติดเชื้อ SARS-CoV-2 เราได้ทำการติดเชื้อเซลล์ Vero/hSLAM ด้วย SARS-CoV-2 isolate Australia/VIC01/2020 เป็นเวลาสองชั่วโมง และตามด้วย 5 iμm ivermectin ของเหลวเหนือตะกอนและเซลล์เม็ดถูกเก็บเกี่ยวในเป็นระยะเวลา 0-3 วัน และวิเคราะห์โดย RT-PCR สำหรับการจำลองแบบของ SARS-CoV-2 RNA ณ ชั่วโมงที่ 24 มีการลดลงของไวรัส RNA 93% ในกลุ่มตัวอย่างของเหลวที่ได้รับการรักษาด้วย ivermectin เมื่อเทียบกับ DMSO ในทำนองเดียวกัน มีการลดลง 99.8% ใน RNA ของไวรัสที่สัมพันธ์กับเซลล์ และหลังจากเวลาผ่านไป 48 ชั่วโมงผลกระทบนี้ได้เพิ่มขึ้นเป็น ∼5000 เท่า แสดงให้เห็นว่าการรักษาด้วย ivermectin ส่งผลให้มีกสนสูญเสียประสิทธิภาพของวัสดุไวรัสทั้งหมดในเวลา 48 ชั่วโมง สอดคล้องกับแนวคิดนี้ เราไม่เห็นการลดลงของ RNA ของไวรัสอีกหลังจาก 72 ชั่วโมง

เพื่อยืนยันประสิทธิผลของ ivermectin เซลล์ที่ติดเชื้อ SARS-CoV-2 ได้รับการรักษาด้วย ivermectin ที่ถูกเจือจางอย่างต่อเนื่อง 2 ชั่วโมงหลังการติดเชื้อและ ของเหลวเหนือตะกอนและเซลล์เม็ดก็ได้ถูกรวบรวมเก็บสำหรับ RT-PCR แบบเรียลไทม์หลัง 48 ชั่วโมง คล้ายกับการทดลองอันแรก เราพบว่ามีการลดลงของ RNA ของไวรัสมากกว่า 5,000 เท่าทั้งในส่วนของของเหลวและเซลล์ขนาดเล็กจากตัวอย่างที่ได้รับการรักษาด้วย 5 μM ivermectin หลัง 48 ชั่วโมงคิดเป็น 99.7% ของ RNA ของไวรัส เป็นอีกครั้งที่เราไม่พบความเป็นพิษกับ ivermectin ที่ความเข้มข้นใดๆที่ทดสอบ IC50 ของ ivermectin ได้รับการพิจารณาให้เป็น ∼2μM ภายใต้เงื่อนไขเหล่านี้

เมื่อนำผลลัพธ์เหล่านี้มารวมกัน เราเห็นว่า ivermectin มีฤทธิ์ต้านไวรัสทางคลินิกของโรค SARS-CoV-2 ในหลอดทดลอง ยาเพียงโดสเดียวสามารถควบคุมการขยายตัวของไวรัสภายใน 24-48 ชั่วโมงในระบบของเรา เราตั้งสมมติฐานว่าสิ่งนี้น่าจะเกิดจากการยับยั้งการนำเข้านิวเคลียสของโปรตีน-ของไวรัสด้วย IMPα / β1 ดังที่แสดงให้เห็นสำหรับไวรัส RNA อื่นๆ การยืนยันกลไกนี้ในกรณีของ SARS-CoV-2 และการระบุของ SARS-CoV-2 และ / หรือส่วนประกอบโฮสต์ที่ได้รับผลกระทบเป็นจุดโฟกัสที่สำคัญของงานวิจัยในอนาคตในห้องปฏิบัติการนี้ ท้ายที่สุดการพัฒนายาต้านไวรัสที่มีประสิทธิภาพสำหรับ SARS-CoV-2 ให้แก่ผู้ป่วยที่ติดเชื้อในระยะแรกสามารถช่วยจำกัดปริมาณของไวรัสป้องกันการลุกลามของโรคอย่างรุนแรงและจำกัดการแพร่เชื้อของบุคคล การทดสอบเปรียบเทียบ ivermectin กับยาต้านไวรัสอื่นๆที่มีศักยภาพสำหรับโรค SARS-CoV-2 ด้วยกลไกทางอื่นจึงมีความสำคัญมาก รายงานฉบับย่อนี้ทำให้เกิดความเป็นไปได้ที่ ivermectin อาจเป็นยาต้านไวรัสที่มีประโยชน์ในการจำกัด SARS-CoV-2

Ivermectin มีประวัติความปลอดภัยที่กำหนดไว้สำหรับการใช้งานของมนุษย์และได้รับการอนุมัติจาก FDA สำหรับการติดเชื้อปรสิต รีวิวล่าสุดและการวิเคราะห์ meta-analysis บ่งชี้ว่า ivermectin ขนาดสูงมีความปลอดภัยเทียบเท่ากับการรักษาขนาดต่ำมาตรฐานแม้ว่าจะมีหลักฐานไม่เพียงพอที่จะให้ข้อสรุปเกี่ยวกับรายละเอียดความปลอดภัยในการตั้งครรภ์ ขั้นตอนต่อไปที่สำคัญในการประเมินผลเพิ่มเติมเพื่อประโยชน์ที่เป็นไปได้ในผู้ป่วย COVID-19 คือการตรวจสอบการใช้ยาเพิ่มเติมหลายครั้งซึ่งเลียนแบบการใช้งานที่ได้รับอนุมัติในปัจจุบันของ ivermectin ในมนุษย์

https://www.sciencedirect.com/science/article/pii/S0166354220302011?via%3Dihub

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า