กระทรวงสาธารณสุขของ อินเดีย รายงานการตรวจพบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) เพิ่ม 55,078 ราย ทำให้อินเดียมียอดผู้ป่วยสะสมทั่วประเทศ 1,638,870 ราย นับเป็นสถิติผู้ป่วยใหม่รายวันสูงสุด ซึ่งอินเดียตรวจพบผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายใหม่มากกว่า 50,000 รายติดต่อกันสองวันแล้ว

ทั้งนี้ ข้อมูลของกระทรวงฯ ระบุว่าอินเดียพบผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 779 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมง ทำให้ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตรวมอยู่ที่ 35,747 ราย ส่วนผู้ป่วยที่ยังคงรักษาตัวอยู่มีจำนวน 545,318 ราย ส่วน ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาและออกจากโรงพยาบาลแล้วอยู่ที่ 1,057,805 ราย

ปัจจุบันอินเดียเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโรคโควิด-19 หนักหน่วงเป็นอันดับสามของโลก รองจากสหรัฐฯ และบราซิล และรุนแรงที่สุดในเอเชีย จำนวนผู้ป่วยที่พุ่งสูงขึ้นเมื่อไม่นานมานี้ส่วนใหญ่เป็นผลพวงมาจากการทดสอบตัวอย่างที่เพิ่มขึ้น โดยอินเดียดำเนินการทดสอบตัวอย่างเพื่อตรวจโรคโควิด-19 แล้วมากกว่า 18.8 ล้านตัวอย่างทั่วประเทศ

สภาวิจัยทางการแพทย์แห่งอินเดีย (ICMR) ระบุว่าอินเดียทดสอบตัวอย่าง 18,832,970 รายการ เมื่อนับถึงวันที่ 30 ก.ค. โดยภายในวันพฤหัสบดี (30 ก.ค.) เพียงวันเดียว มีการทดสอบตัวอย่างถึง 642,588 รายการ ด้านนเรนทรา โมดี นายกรัฐมนตรีอินเดีย เปิดเผยเมื่อไม่กี่วันก่อนหน้าว่าทางการกำลังพยายามเพิ่มจำนวนการทดสอบให้มากกว่า 1 ล้านรายการต่อวัน

อย่างไรก็ตาม อินเดียจะเข้าสู่การเปิดประเทศระยะ 3 (Unlock 3) ตั้งแต่วันเสาร์ (1 ส.ค.) เป็นต้นไป โดยแนวทางผ่อนปรนมาตรการเปิดประเทศระบุว่าโรงเรียนและสถาบันการศึกษาจะยังคงปิดภาคเรียนไปจนถึงวันที่ 31 ส.ค. แต่จะมีการยกเลิกข้อจำกัดการเดินทางยามค่ำคืนของประชาชน (เคอร์ฟิวตอนกลางคืน) ส่วนสถาบันโยคะและโรงยิมจะสามารถเปิดให้บริการในช่วงสัปดาห์แรกของเดือนสิงหาคม

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า