ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นิยายเรื่อง The Eyes of Darkness หรือ ดวงตาแห่งความมืด ของ ดีน คุนตซ์ นักเขียนชาวอเมริกัน ที่ตีพิมพ์เมื่อปี 1981 หรือ 39 ปีที่ผ่านมา มีความข้อความในหนังสือทำนายการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด19 ได้อย่างแม่นยำจนน่าขนลุก

ทั้งนี้ ดีน คุนตซ์ (Dean Koontz) คือนักเขียนนิยายชาวอเมริกัน ที่มีผลงานนิยายออกมากว่า 100 เรื่อง รวมยอดขาย 450 ล้านเล่ม ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ถึง 17 เรื่อง ปัจจุบันเขาอายุ 74 ปี และยังอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ ที่ล่าสุดมีการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด19 ในหลายรัฐ

เรื่องย่อ The Eyes of Darkness เล่าถึง คริสติน่า อีวานส์ แม่ที่ได้ออกเดินทางเพื่อค้นหาว่า แดนนี่ ลูกชายของเธอว่ายังมีชีวิตอยู่หรือเสียชีวิตไปแล้วระหว่างออกไปตั้งแคมป์ ด้วยข้อบ่งชี้บางอย่างว่าเขาน่าจะยังมีชีวิตอยู่ ในที่สุดเธอก็ติดตามไปจนถึงยังสถานที่ทางการทหารแห่งหนึ่ง และพบว่าลูกชายของเธอถูกกักตัวไว้ที่นั่นหลังจากปนเปื้อนจุลินทรีย์ที่มนุษย์สร้างขึ้นที่ศูนย์วิจัยในอู่ฮั่น และนี่คือจุดเริ่มต้นของนวนิยายเรื่องนี้

สำหรับนิยายแนวระทึกขวัญเรื่อง The Eyes of Darkness เริ่มถูกพูดถึงมาสักระยะในโลกโซเชียลมีเดีย เพราะเนื้อหาในหนังสือหลายอย่าง ตรงกับการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในจีน ทั้ง การกล่าวถึงห้องปฏิบัติการทางทหารของจีนที่สร้างไวรัส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาอาวุธชีวภาพ โดยมีการตั้งชื่อไวรัสตัวนี้ว่า อู่ฮั่น-400 ตามห้องปฏิบัติการที่ตั้งอยู่ในเมืองอู่ฮั่น ซึ่งช่วงแรกของการแพร่ระบาด โควิด19 ก็ถูกเรียกว่า ไวรัสอู่ฮั่นอยู่สักระยะ นอกจากนี้ ไทม์ไลน์ในหนังสือยังตรงกับโลกความจริงคือ เกิดในช่วงปี 2019-2020 ด้วย

ขณะเดียวกัน นักทฤษฎีสมคบคิดบางคนพยายามโยงว่า ว่าเป็นการทำนายอนาคตไว้จริงๆ อาทิ ปีที่พิมพ์ครั้งแรก 1981 หมายถึง 1+9+8+1 = 19 ตรงกับปี 2019 ที่โควิด-19 ปรากฎขึ้นครั้งแรกในเมืองอู่ฮั่น , บทที่ 39 อยู่ในหน้า 333 โดยเลข 333 เป็นฐานของโปรตีน RNA Polymerase ที่ใช้สร้างยีนโคโรนาไวรัส และ ชื่อไวรัสอู่ฮั่น-400 ในบท 39 เมื่อนำ 3+9 = 12 หมายถึงเดือนที่โควิด-19 เกิดขึ้นครั้งแรกในอู่ฮั่นปี 2019 ซึ่งคือเดือนธันวาคม และเมื่อขยายความต่อ 400 = 20 x 20 เปรียบเหมือนปี 2020 หรือปีที่โควิด – 19 ระบาดอย่างหนักจนคร่าชีวิตผู้คนในโลก

ขอบคุณข้อมูลจาก https://www.publicpostonline.net/35671

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

สรุปดราม่า! “กุสุมา สันป่าเหียง” คืออะไร หลังสาวแฉแฟนคบชู้กับเพื่อนครู

สรุปดราม่า! สาวแฉครูหนุ่มนอกใจไปแอบกินกับครูสาว จบสัมพันธ์รัก 9 ปี ที่ฝ่าฟันมาด้วยกัน จนเกิดไวรัล กุสุมา สันป่าเหียง

โหรดัง ทำนายดวง 12 ลัคนาราศี หลังดาวศุกร์ทับดวงเมือง จะเกิดอะไรขึ้น?

โหรรัตนโกสินทร์ – The rattanakosin เผย ดาวศุกร์ทับดวงเมือง 25 วัน ดวงการเงินจะเป็นอย่างไร? 12 ลัคนาราศี เช็กด่วน!

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!

คนโสดอิจฉา! ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์สตอรี่ แฟนๆ แห่แซวถึง เนเน่

ทำคนโสดอิจฉาตาร้อนเมื่อเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์ภาพลงสตอรี่ แฟนคลับพร้อมใจแห่แซวถึง เนเน่ พรนับพัน หวานใจคนสวย

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า