อาหาร 6 ชนิดที่ควรหลีกเลี่ยงในการทาน มื้อเย็น !

อาหาร มื้อเย็น ปัจจุบันคนให้ความสำคัญกันน้อยที่สุดเพราะมันใกล้จะถึงเวลาที่เราพักผ่อน บางคนอาจจะเลือกทานน้อยๆ ทานคลีน หรือเลือกที่จะไม่ทานมื้อเย็นเพื่อเป็นการลดนํ้าหนัก และไม่เกิดอาการอึดอัดเวลานอนครับ วันนี้เราจะยกอาหารที่ไม่ควรทานเป็นมื้อเย็นมาคุยกัน

อาหาร 6 จำพวกที่ไม่ควรทานมีดังนี้

  1. ไม่กินอาหารจำพวกแป้งเยอะ

ไม่ว่าจะเป็นเฟร้นช์ฟราย พาสต้า หรือข้าวนั้นมันสามารถหาได้ง่ายแต่ทางโค้ชฟิตเนสชื่อดังอย่างคุณ Tracee จากเว็บไซต์ highenergygirl.com ระบุว่า “การทานอาหารเหล่านี้เป็นมื้อเย็นจะสร้างนํ้าตาลและอินซูลินเลือกเป็นระดับสูงและจะไม่นำมาถูกเผาผลาญเป็นพลังงานดังนั้นควรทานโปรตีนหรือผักแทน

2. ไม่ควรทานอาหารเผ็ด

อันนี้คนไทยมีสะดุ้งบ้างเหมือนกันเพราะอาหารรสชาติเผ็ดอย่างส้มตำ ยำ อยู่คู่บ้านคู่ครัวเรามานานแล้ว ทางด้านคุณ Karen Berg จาก St. Francis Hospital นิวยอร์ก อเมริกาเตือนด้วยความหวังดีว่า “การทานอาหารสจัดเป็นมื้อเย็นเป็นจำนวนมากเกินไปเวลานอนจะเกิดอาการแสบร้อนกลางออก เพราะรสจัดของมันนั่นเอง”

3. ไม่ทานพวกพาสต้าหรือก๋วยเตี๋ยว

จริงๆ คนเราก็มักจะไม่ทานอาหารพวกนี้เป็นมื้อเย็น โดยคุณ Kieron Foster ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการอธิบายว่า “อาหารเหล่านี้จะทำให้ดัชนีนํ้าตาลในเลือดสูงขึ้น หมายความว่า ถ้าทานแล้วมันจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดในอย่างรวดเร็ว หากไม่ออกกำลังกาย มันจะกลายเป็นไขมันทันที นอกจากนี้พวก เค้ก พิซซ่า โซดา น้ำตาลทราย น้ำเชื่อม น้ำผลไม้ ขนมปังและซีเรียล ไม่ควรทานเป็นมื้อเย็น”

4. เลี่ยงอาหารนํ้ามันเยิ้ม

บ้านเรามีของทอดมากมายอย่างพวกกล้วยปิ้ง เนื้อ หรือไก่ย่างมันๆ ไก่ทอดแฟรนไชส์ แม้แต่แฮมเบอร์เกอร์ เป็นอาหารที่ควรทานเป็นมื้อกลางวันจากคำบอกเล่าของคุณ Karen Berg “จริงๆ อาหารพวกนี้ไม่ควรทานเลยจะดีกว่า เพราะในเวลากลายคืนนอกจากพิษภัยจะมากมายไม่ว่าจะเป็นไขมันอุดตัน โรคหัวใจแล้ว ยังเป็นอาหารที่ย่อยยาก เสี่ยงต่อการเป็นโรคระบบทางเดินอาหารด้วย”

5.ไม่ทานแอลกอฮอล์

ผู้ใหญ่วัยทำงานบางคนมักจะดื่มแอลกอฮอล์พ่วงกับอาหารมื้อเย็นด้วยนั่นยิงไม่ควรทำไปใหญ่ จากคำบอกเล่าของคุณ Samantha Morrison นักวิจัยด้านสุขภาพของ Glacier Wellness เผยว่า “การดื่มแอลกอฮอล์จะทำให้หิวและอยากทานอาหารจำพวกคาร์โบไฮเดรตมากขึ้น และยังเป็นสารพิษที่ส่งผลกระทบต่อร่างกายและจิตใจ ดังนั้นอย่าดื่มแอลกอฮอล์เพื่อคลายเครียดเลยจะดีกว่า”

6. ห้ามกินช็อกโกแลต

บางคนชอบทานจุกจิกบางทีทานมื้อเย็นแล้วก็อยากจะทานของหวานด้วย จริงๆ ก็ไม่ควรจะทานต่อโดยเฉพาะการทานช็อกโกแล็ต (รวมถึงกาแฟ หรือชาด้วยนะ) เพราะมันมีคาเฟอีน ซึ่งจะทำให้คนเรานอนหลับยากขึ้น แถมอ้วนบวกกับไขมันอีก แต่ถ้าอยากจะทานก็ทานช่วงกลางวันจะดีกว่าครับ

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.insider.com/worst-dinner-foods-weight-loss-2019-1#chocolate-isnt-good-to-eat-around-dinner-time-6
https://www.elitereaders.com/foods-to-avoid-eating-dinner/

ดีเจนุ้ย สุดฟิน!! แจ็คสัน หวัง ตอบกลับวิดีโอคอล

เรียกได้ว่า ดีเจนุ้ย ถือเป็นแฟนคลับของ แจ็คสัน หวัง ที่มีบุญที่สุดในวินาทีนี้ เพราะก่อนหน้านี้ที่ แจ็คสัน หวัง มีทัวร์คอนเสิร์ตที่ประเทศไทย แจ็คสัน หวัง

ช็อก! ถนนทรุด ย่านแจ้งวัฒนะ หนุ่มแกร๊บ มอเตอร์ไซด์ร่วงไปทั้งคัน บาดเจ็บ

ผู้สื่อข่าว Bright Today รายงานว่า เกิดเหตุพื้น ถนนทรุด จนแกร๊บหนุ่มเคราะห์ร้ายที่ขับมอเตอร์ไซด์ร่วงตกลงไปทั้งคัน บริเวณถนนมุ่งหน้าแจ้งวัฒนะหลักสี่

รับผิดชอบสังคม! ฮอนด้า ชี้พนง.ติด โควิด19 กักตัวเองหลังกลับจากบราซิล

โควิด19 บริษัท ฮอนด้า อาร์แอนด์ดี เซ้าท์อีสท์ เอเชีย จำกัด ศูนย์วิจัยและพัฒนารถจักรยานยนต์และเครื่องยนต์อเนกประสงค์ของฮอนด้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

พลังสามัคคี ! 5 เหตุผลนำพาโลกสู่ชัยชนะเหนือ โควิด19

โควิด19 สำนักข่าวซินหัวเผยแพร่บทความ เกี่ยวกับสถานการณ์การระบาดใหญ่โรคติดเชื้อ ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 COVID-19 อาจเป็นความท้าทาย

ผู้เชี่ยวชาญสหรัฐฯ คาด ผู้เสียชีวิต โควิด19 อาจพุ่งถึง 1 ราย

โควิด19 สถาบันโรคติดต่อและโรคภูมิแพ้แห่งชาติสหรัฐ เผยว่า ผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัส โควิด19 อาจมีมากถึง 100,00 ราย และในตอนนี้ผู้เสียชีวิต