ก่อนสงครามวีดีโอสตรีมมิ่งระอุขึ้นในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ ทางขาใหญ่ ดิสนีย์ ซึ่งจะเปิดตัว ดิสนีย์พลัส ( Disney+ ) ในวันดันกล่าวก็เริ่มเปิดศึกย่อมๆ ขึ้นมาเนื่องจากทุกค่ายก็เหมือนใช้กลยุทธ์และอาวุธของตัวเองในการต่อสู้กับอีกค่ายอย่างไม่ยั้งมือจริงๆ
จากรายงานของ Daily Mail ระบุว่า Disney มีการห้ามให้อีกค่ายได้ฉายโฆษณาบนสื่อของตัวเอง โดยคนที่โดนหางเลขคือ Netflix บนสถานีทีวีที่เป็นบริษัทลูก ซึ่งได้แก่ ABC, Freeform และ FX เป็นต้น มีเพียงช่อง ESPN เท่านั้นที่ยังให้มีโฆษณาของคู่แข่งได้อยู่
ปีก่อนนั้น Netflix ทุ่มเงินกว่า 2 พันล้านเหรียญ ในการโฆษณาผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ รวมถึงสื่อทีวี รวมถึงบนคู่แข่งอย่าง Amazon Prime ด้วย จึงไม่แปลกที่เราได้เห็นโฆษณาของ Netfilx ทั้งตามบิลบอร์ด ทีวี บนยูทูบ และตามเว็บไซต์ต่างๆ
แผนงานนี้ จะช่วยให้คนที่ไม่มี Netflix หันไปใช้บริการ Disney+ ได้ แต่สำหรับผู้เป็นสมาชิกของ Netflix จากผลสำรวจของ CNBC บอกว่ากว่า 75% สมาชิกของพวกเขาจะไม่ย้ายไปไหนเพราะมันยังมีคอนเทนต์ดีๆ อยู่มากมายส่วนที่เหลือจะเป็นกลุ่มที่ไปสมัครเพิ่มคือถ้าจัดมาก็พร้อมชมครับ
บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today
ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.dailymail.co.uk/news/article-7538913/Disney-BANS-Netflix-running-ads-ABC-networks.html
https://www.wsj.com/articles/disney-bans-netflix-ads-as-streamings-marketing-wars-intensify-11570199291