โดนัลด์ ทรัมป์ ออกจากโรงพยาบาลแล้ว! แม้อาจยังไม่หายขาดจากโควิด19

โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ที่ในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างรักษาตัวจากโควิด19 ได้ออกจากโรงพยาบาลแล้วเมื่อช่วงเย็นวันที่ 5 ต.ค. แม้แพทย์ประจำตัวจะเผยว่าเขาอาจยังไม่หายขาดก็ตาม

ขณะที่ ทรัมป์ กำลังเดินออกจากอาคารศูนย์การแพทย์ทหารแห่งชาติวอลเตอร์ รีด ในเบเธสดาของรัฐแมรีแลนด์ เพื่อขึ้นเฮลิคอปเตอร์มารีน วัน (Marine One) กลับทำเนียบขาว ก็ได้ชูนิ้วโป้งให้กับผู้สื่อข่าว ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนของเขาที่อยู่บริเวณด้านนอกศูนย์การแพทย์ ได้โบกมือให้เฮลิคอปเตอร์ของประธานาธิบดีขณะกำลังขึ้นบิน

ด่วน! โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานธิบดีสหรัฐ และ ภริยา ติดเชื้อโควิด19

ทรัมป์ต้องการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ ในสมัยที่ 2 แม้จากการสำรวจระดับชาตินั้น เขายังคงมีคะแนนนิยมตามหลังคู่แข่งอย่าง โจ ไบเดน  อดีตรองประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต โดยทรัมป์ได้ทวีตข้อความก่อนออกเดินทางจากโรงพยาบาล ว่า จะกลับมารณรงค์หาเสียงในเร็วๆ นี้

ด้านฌอน คอนลีย์ แพทย์ประจำทำเนียบขาว เผยกับผู้สื่อข่าวถึงอาการของทรัมป์ว่าก่อนหน้านี้ว่าอาการดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และ เข้าเกณฑ์ข้อกำหนดของผู้ป่วยที่สามารถออกจากโรงพยาบาลได้ พร้อมยอมรับว่าทรัมป์อาจยังไม่หายขาด

คิมจองอึน ให้กำลังใจ โดนัลด์ ทรัมป์ อวยพรให้หายจากโควิด19

“ผมและคณะแพทย์เห็นพ้องว่าผลการประเมินทั้งหมดของท่านประธานาธิบดี โดยเฉพาะอาการทางคลินิกของเขา บ่งชี้ว่าเขาสามารถออกจากโรงพยาบาลได้ โดยท่านประธานาธิบดีจะได้รับการดูแลทางการแพทย์ระดับโลกตลอด 24 ชั่วโมง” คอนลีย์กล่าว

ทรัมป์ตรวจพบเชื้อโควิด19 เมื่อวันที่ 1 ต.ค. ก่อนจะเดินทางไปโรงพยาบาลในวันถัดมา โดยเขาได้รับตัวยาในการรักษาคือ เรมเดซิเวียร์ (Remdesivir) เป็นยารักษาโควิด19 ที่ผลิตโดยกิลเลียด ไซเอนเซส (Gilead Sciences) บริษัทชีวเภสัชภัณฑ์สัญชาติอเมริกัน

“แผนของเราคือให้ยาเรมเดซิเวียร์โดสที่ 4 แก่ท่านประธานาธิบดีเย็นวันที่ 5 ต.ค. ก่อนที่เขาจะเดินทางกลับทำเนียบขาว และเราได้เตรียมให้ยาโดสที่ 5 และโดสสุดท้ายที่ทำเนียบขาวช่วงเย็นวันที่ 6 ต.ค.” ไบรอัน การีบัลดี สมาชิกคณะแพทย์ประจำตัวทรัมป์และผู้เชี่ยวชาญด้านปอดเปิดเผยเมื่อวันที่ 5 ต.ค.

อีกทั้ง ทรัมป์ยังได้รับแอนติบอดี ค็อกเทล (Antibody Cocktail) ที่อยู่ระหว่างการทดลอง ซึ่งพัฒนาโดยเรเจเนรอน (Regeneron) ผู้ผลิตยาสัญชาติสหรัฐ และยาเดกซาเมทาโซน (dexamethasone) เป็นสเตียรอยด์ต้านการอักเสบที่มักใช้ในผู้ป่วยโควิด19 อาการรุนแรงบางราย

ทั้งนี้ ทรัมป์เดินทางกลับทำเนียบขาวในไม่กี่ชั่วโมงหลังจากเคย์ลีห์ แมคอีแนนีย์ เลขาธิการฝ่ายสื่อสารมวลชนประจำทำเนียบขาว เผยว่าเธอตรวจพบเชื้อโควิด19 ทางด้านเจ้าหน้าที่กว่า 10 รายในทำเนียบขาวหรือมีผู้มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับทรัมป์ก็ติดโรคโควิด19 เช่นกัน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี

ป๊ายปาย เตรียมพร้อมงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวง นุ๊ก ธนดล

ป๊ายปาย โอริโอ้ เตรียมพร้อมจัดงานวันเกิด! อุบมีเซอร์ไพรส์จากวงคู่เฟื่อนรัก นุ๊ก ธนดล งานนี้บอกเลยแฟนๆ อดใจรอกันไม่ไหว
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า