23 มี.ค. ที่ผ่านมา สมาคมอุตสาหกรรมเกมของเยอรมนีเปิดเผยว่า ตลาดเกม ของเยอรมนีสร้างสถิติยอดขายใหม่ในปี 2020 ด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้นร้อยละ 32 เมื่อเทียบปีต่อปี แตะ 8.5 พันล้านยูโร (ราว 3.12 แสนล้านบาท)
อนามัยโลกชี้ ความไม่เท่าเทียมทาง วัคซีน คือความล้มเหลวทางศีลธรรมอย่างหนัก
“ทุกภาคส่วนของตลาดเกมเยอรมนีล้วนสามารถบรรลุเป้าหมายการเติบโตในปี 2020 ได้” สมาคมฯ ระบุในแถลงการณ์
ยอดขายเกมคอนโซล เกมพีซี และอุปกรณ์ต่อพ่วงที่เกี่ยวข้องเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 เมื่อเทียบเป็นรายปี ขณะที่ยอดขายในเกม และการซื้อในแอปฯ ในเยอรมนี เพิ่มขึ้นร้อยละ 44 มาอยู่ที่มากกว่า 3.2 พันล้านยูโร (ราว 1.17 แสนล้านบาท) ในปี 2020
ค่าบริการสำหรับบริการออนไลน์ ซึ่งรวมถึงการสมัครสมาชิก และบริการเกมบนคลาวด์ อย่างเช่น อีเอ เพลย์ โปร (EA Play Pro), นินเทนโด สวิตช์ ออนไลน์ (Nintendo Switch Online) และ เพลย์สเตชัน พลัส (PlayStation Plus) เพิ่มขึ้นร้อยละ 50 แตะ 692 ล้านยูโร (ราว 2.54 หมื่นล้านบาท) ในปีก่อน
ลูกสาวบอกลาพ่อแม่ ผ่านหน้าต่างบ้านพักผู้ป่วยโควิด ก่อนจากไปอย่างไม่มีวันกลับ
ผลสำรวจล่าสุดโดยบิทคอม (Bitkom) สมาคมดิจิทัลของเยอรมนีเปิดเผยว่า ชาวเยอรมันใช้เวลาอยู่หน้าจอระหว่างวันเฉลี่ยเพิ่มขึ้นจาก 8 เป็น 10.4 ชั่วโมง โดยชาวเยอรมันมากกว่า 8 ใน 10 คนใช้เทคโนโลยีดิจิทัลรับมือกับการแพร่ระบาดได้ดียิ่งขึ้น
เฟลิกซ์ ฟอล์ก กรรมการผู้จัดการสมาคมฯ ระบุว่า “การเติบโตที่แข็งแกร่งอย่างผิดปกติในตลาดเกมแสดงถึงความสำคัญของเกมในช่วงปี 2020 ซึ่งเป็นปีแห่งโควิด-19”
“เกมนำพาผู้คนนับล้านมารวมตัวกัน ทำให้ผู้เล่นสามารถสำรวจโลกใหม่ๆ ได้แม้จะมีข้อจำกัดในการเดินทาง เกมเอื้อต่อการเรียนโฮมสคูล ตลอดจนให้ความเพลิดเพลินใจท่ามกลางการระบาดของโรค” เขาเสริม
นายกรัฐมนตรี แห่งปากีสถาน ติดโควิด-19 หลัง ฉีดวัคซีน Sinopharm ของจีน
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Xinhua