แม้คุณอาจจะไม่ใช้เด็ก 8 ขวบหรือไปเยือนเพื่อนบ้านด้วยชุดแบทแมน คุณก็สามารถสร้างสรรค์ธีม ฮาโลวีน ในออฟฟิศของคุณได้เหมือนกันแม้ว่าคนไทยเราจะไม่อินเท่าไหร่ แต่ถ้าในออฟฟิศมีกลุ่มเพื่อนที่แน่นแฟ้นหรือทำงานในบริษัทเล็กๆ การอินกับธีมเทศกาลมันช่วยเรื่องบรรยากาศการทำงานได้

แน่นอนครับ ว่าออฟฟิศนั้นก็จะมีแต่ งาน งาน งาน หากเปลี่ยนบรรยากาศมันก็ช่วยให้เราคลายความตรึงเครียดลงได้บ้างโดยเฉพาะเดือนแห่งการปล่อยผีแบบนี้ บางทีหากเราทำตัวเป็นเด็กบ้าง ติ๊งต๊องบ้างมันก็โอเคกว่าการปั้นหน้าเข้มอย่างเดียว แต่บอกไว้ก่อนะครับว่างานคุณต้องสำเร็จด้วยนะไม่ใช่เล่นอย่างเดียว

ตามที่เว็บ Themuse.com รวมข้อมูลมาจะอาสาเปลี่ยนออฟฟิศขาวๆ โล้นๆ ให้เต็มไปด้วยบรรยากาศฮาโลวีน ดังนี้

  • ใส่เสื้อผ้าตามธีมฮาโลวีน : บางออฟฟิศที่แต่งตัวในชุดไปรเวทได้ ก็จัดมาได้เลยครับแต่จัดแบบพอดีๆ นะอย่าให้เวอร์จนเกินงานและเพื่อนๆ ต้องโอเคกับไอเดียด้วยนะ แต่ถ้าทำงานออฟฟิศทางการหน่อยก็ไปซื้อเนคไทรูปฟักทองหรือเข็มกลัดค้างคาวบ้างก็ดูน่ารักไปอีกแบบ (Refinery20)
  • บอกเจ้านาย : ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะเจ้านายหรือหัวหน้าแต่ละคนก็ไม่เหมือนกันครับ ทางที่ดีไปบอกเขาก่อนว่าจะจัดออฟฟิศในธีมฮาโลวีนนะครับ ไม่งั้นเขาขับรถเข้ามาแล้วอาจจะตกใจ แต่บางที่สนับสนุนให้ซื้อของตกแต่งเลยก็มีเหมือนกัน (US News)
  • ต้องไม่รกตัวเองและรกออฟฟิศ : ก่อนที่จะใส่ชุดหรือตกแต่งให้เข้าทีม มันต้องไปดูรกหรือกระทบกับการทำงาน เดี๋ยวพอเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ เดินเข้าบริษัทมาจะลื่นล้ม หรือศีรษะฟาดพื้น แล้วต้องหยุดงานเอาเสียก่อนนะครับ 555 (Psych Central)
  • บอกแผนให้เพื่อนร่วมงานรู้ : ต้องเข้าใจว่าบางคนอาจจะเล่นกับเรา และไม่เล่นไปกับเรา แต่ยังไงทำอะไรแถวๆ แผนกก็บอกพวกเขาก่อนด้วยนะ เขาจะได้ปรับตัวหรือรู้ว่าทำกิจกรรมอะไรอยู่ จะได้ไม่ต้องทะเลาะกัน แล้วก็ชวนพวกเขามาสนุกกับเราด้วย (Chron)
  • ตกแต่งโต๊ะทำงาน : นอกจากการแต่งตัวแล้ว การที่เราหากพวกของกุ๊กกิ๊กมาตกแต่งโต๊ะเรา โต๊ะเพื่อน หรือโตีะหัวหน้า หรือห้องทำงาน มันก็ช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีได้ (Brit + Co)
  • หากมีที่ทำงานเข้มงวด : ครับ ตามที่หัวข้อนี้ได้ระบุไปเพราะบางบริษัทเข้มงวดมากจนไม่สามารถตกแต่งตามธีมอะไรได้ งั้นคุณหรือเพื่อนร่วมงานที่เห็นด้วย ก็ไปหาพวกขนมพวกจอลลี่บีน มาแบ่งๆ กันทานก็ยังดี หรือติดสติ๊กเกอรพวกค้างคาวหรือฟักทองที่โต๊ะก็ได้ (Thrillist)
  • ฟังเพลงหรือเรื่องหลอน : ในเคสนี้บางที่ทำงานสามารถเปิดเพลงหรือทำนองเพลงได้ก็ไปขอหัวหน้าเปิด แต่ถ้าทำแบบนั้นไม่ได้แต่ฟังเพลงหรอเรื่องผีจากพี่ป๋องจากมือถือและคอมพิวเตอร์ดวยการสวมหูฟังแทนแล้วกันนะ (Paste)
  • หากหัวหน้าหรือเจ้านายสนับสนุนทุกข้อ : ถ้าเป็นแบบนี้ก็สบายครับ ไปบอกเพื่อนๆ บอกหัวหน้าให้ห้าเสื้อธีมฮาโลวีนมาสวมกัน แบบเสื้อเชิ๊ตลายซอมบี้ แดร็กคูล่า หรือฟังทองสีส้มๆ มาใส่กัน หรือช่วยกันซื้อเนคไทให้เป็นของขวัญเจ้านายไปเลย (The Daily Muse)

บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.themuse.com/advice/8-ways-you-can-celebrate-halloween-in-the-office-even-if-your-companys-policy-is-a-buzzkill

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“โดยอง NCT” ติดชาร์ต iTunes ทั่วโลก อัลบั้มเดบิวต์เดี่ยว “YOUTH”

เปล่งประกายไม่ไหวสำหรับ “โดยอง NCT” ที่พาเพลง ‘Little Light’ จากอัลบั้มเดี่ยว ‘YOUTH’ ติดชาร์ตเพลง iTunes อันดับ 1 ทั่วโลก

หมอดูจิตสัมผัส เผย 7 ราศี ดวงสมพงษ์กับสิ่งที่มองไม่เห็น

แม่หมอไอซ์แมรี่เจน ดูดวง 7 ราศี ชีวิตมีดวงเทวดาอุปถัมป์ เซนส์แรง รางสังหรณ์แม่น ไปเช็กดวงกันเลย!

คนโสดอิจฉา! ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์สตอรี่ แฟนๆ แห่แซวถึง เนเน่

ทำคนโสดอิจฉาตาร้อนเมื่อเห็น ไบร์ท วชิรวิชญ์ โพสต์ภาพลงสตอรี่ แฟนคลับพร้อมใจแห่แซวถึง เนเน่ พรนับพัน หวานใจคนสวย

สรุปดราม่า นักศึกษาสาวปี 3 ม.ดัง ก่อเหตุ ปาดคอแฟนหนุ่มที่หอกอล์ฟวิว

สรุปให้! ปมดราม่าเหตุอุกอาจ นักศึกษาสาวปี 3 ก่อเหตุปาดคอแฟนหนุ่มจนเข้า ICU ที่หอกอล์ฟวิว ด้านมหาวิทยาลัยกำลังตรวจสอบข้อเท็จจริง

ผัวช็อก! เมียฆ่าลูกชายวัย 2 ขวบ ก่อนผูกคอตายตาม หลังทะเลาะกันหนัก

สาวเมียนมาน้อยใจผัว พาลูกชายวัย 2 ขวบ หนีออกจากบ้านที่ภูเก็ต ก่อนพาไปสังหารในสวนปาล์ม แล้วผูกคอตัวเองตายตาม

กลับมาอีกครั้ง! “ซองแจ BTOB” ปล่อยซิงเกิลเดี่ยว หลังอยู่ต้นสังกัดใหม่

“ซองแจ BTOB” กลับมาอีกครั้งในฐานะศิลปินเดี่ยว และจะปล่อยซิงเกิลแรกของเขา “EXHIBITION : Look Closely” ให้ตื่นตาตื่นใจอีกครั้ง!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า