ฮ่องกง ออกมาตรการ สั่งห้ามต่างชาติเข้าประเทศ เพื่อลดการแพร่กระจาย โควิด19

ฮ่องกง แคร์รี แลม ประกาศว่า จะเริ่มออกมาตรการคำสั่งห้ามชาวต่างชาติบินเข้าฮ่องกงตั้งแตวันพุธ 25 มีนาคม พร้อมทั้งยังจะระงับการบริการขนส่งทั้งหมดที่ท่าอากาศยานนานาชาต เพื่อลดการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด19 ที่มาจากผู้เดินทางจากต่างประเทศ

แลมกล่าวว่าภายใต้มาตรการชุดใหม่ที่ประกาศเมื่อวันจันทร์ ฮ่องกงจะสั่งห้ามผู้ที่ไม่มีถิ่นพำนักในฮ่องกงซึ่งเดินทางมาจากต่างประเทศผ่านเที่ยวบินต่างๆ เข้ามาในฮ่องกง ตลอดจนผู้ที่ไม่มีถิ่นพำนักในฮ่องกงที่เดินทางไปต่างประเทศในช่วง 14 วันที่ผ่านมา และเข้าฮ่องกงผ่านจีนแผ่นดินใหญ่ เขตบริหารพิเศษมาเก๊า และเกาะไต้หวัน โดยจะเริ่มบังคับใช้ตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนตามเวลาท้องถิ่นของวันพุธ

แลมระบุว่าผู้โดยสารทุกคนที่เดินทางเข้าฮ่องกงผ่านแผ่นดินใหญ่ เขตปกครองพิเศษมาเก๊า และเกาะไต้หวัน โดยไม่ว่าจะเป็นผู้มีถิ่นพำนักในฮ่องกงหรือไม่ จะต้องถูกบังคับกักตัวเป็นเวลา 14 วัน และสำหรับผู้ต้องเข้ารับการกักตัวภาคบังคับ รัฐบาลฮ่องกงกำหนดให้สวมสายรัดข้อมือไฟฟ้าที่ระบุตำแหน่งไว้

แลมเรียกร้องให้ประชาชนทุกคนที่อยู่ภายใต้การกักตัวภาคบังคับปฏิบัติตามระเบียบการกักตัว เนื่องจากก่อนหน้านี้ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีประชาชน 5 คน ออกจากที่พักโดยไม่ได้รับอนุญาตก่อน และอีกกว่า 30 คน ที่ละเมิดระเบียบกักตัวในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา

เพื่อลดการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อน แลมเผยว่าทางการจะเสนอแก้ไขกฎหมายเพื่อห้ามมิให้ผู้ถือใบอนุญาตจำหน่ายสุราเปิดจำหน่ายเครื่องแอลกอฮอล์ในสถานบันเทิงและร้านอาหารต่างๆ ราว 8,600 ร้าน

มาตรการนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อลดการติดต่อและการรวมกลุ่มทางสังคม เนื่องจากผู้บริโภคในสถานบันเทิงมีความเสี่ยงสูงต่อการติดเชื้อ และยังมีผู้ป่วยที่ได้รับการยืนยันว่าติดโรคโควิด-19 บางราย เคยเข้าสถานบันเทิงและงานแต่งงานอีกด้วย

สำหรับสโมสรเอกชนที่จัดพื้นที่ส่วนกลาง ห้องแต่งตัว และสิ่งอำนวยความสะดวกเพื่อนันทนาการอื่นๆ แลมเรียกร้องให้สถานที่เหล่านี้ปิดให้บริการไปก่อน

ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา รัฐบาลฮ่องกงดำเนินมาตรการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค อาทิ กำหนดให้เจ้าหน้าที่รัฐทำงานจากที่บ้าน ปิดสำนักงานของรัฐบางแห่ง ปิดโรงเรียน เลื่อนการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ยกเลิกงานกิจกรรมขนาดใหญ่ ดำเนินการกักกันโรค และขอความร่วมมือให้ประชาชนเว้นระยะห่างทางสังคม

ทั้งนี้ เมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ฮ่องกงมีรายงานผู้ป่วยโรคโควิด-19 ราว 150 ราย ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการติดเชื้อในท้องถิ่น และจนถึงขณะนี้ ฮ่องกงมีผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นเกินกว่า 350 ราย ซึ่งส่วนมากเป็นผู้ป่วยที่เดินทางจากต่างประเทศ อีกทั้งเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (20 มี.ค.) ฮ่องกงรายงานยอดผู้ป่วยรายใหม่ถึง 48 ราย ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงที่สุดในรอบ 1 วัน ของฮ่องกง

โซเฟีย เฉิน (Sophia Chan) หัวหน้าสำนักงานอาหารและสุขภาพของรัฐบาลฮ่องกง กล่าวในการแถลงข่าวเมื่อวันที่ 18 มี.ค. ว่าจุดเน้นสำคัญต่องานป้องกันและควบคุมโรคระบาดของรัฐบาล ได้เปลี่ยนไปเป็นการป้องกันมิให้มีการพาเชื้อจากต่างประเทศเข้ามา และหยุดยั้งการแพร่เชื้อในท้องถิ่นจากผู้ป่วยจากต่างประเทศ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า