ช็อก! โรงแรมกักตัวผู้ป่วย โควิด19 ที่จีนถล่ม เร่งช่วยเหยื่อติดใต้ซาก

ทางการท้องถิ่นมณฑลฝูเจี้ยนทางตะวันออกของจีน รายงานเหตุโรงแรมกักตัวผู้ป่วย โควิด19 ถล่มเมื่อช่วงค่ำวันเสาร์ (7 มี.ค.) โดยล่าสุดเมื่อเวลา 08.20 น. ตามเวลาท้องถิ่น ระบุว่าสามารถช่วยชีวิตผู้ประสบเหตุได้แล้ว 49 ราย

รายงานระบุว่าโรงแรมซินเจีย (Xinjia Hotel) ซึ่งตั้งอยู่ในเขตหลี่เฉิง เมืองเฉวียนโจวของฝูเจี้ยน ถล่มลงมาเมื่อ 19.15 น. ตามเวลาท้องถิ่นของวันเสาร์ (7 มี.ค.) โดยโรงแรมแห่งนี้เปิดบริการเมื่อปี 2018 และมีห้องพัก 80 ห้อง

เบื้องต้นพบว่ามีผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากราว 70 ราย โดยในกลุ่มผู้ที่ได้รับการช่วยเหลือจากซากอาคารเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นเด็กชายอายุประมาณ 2 ขวบ ส่วนพ่อแม่ของเด็กได้รับการช่วยเหลือก่อนหน้านี้และถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลแล้ว

ข้อมูลของทางการระบุว่าโรงแรมแห่งนี้ถูกใช้เป็นสถานที่กักโรคและสังเกตอาการผู้ที่มาจากมณฑลอื่นระหว่างการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19)

หน่วยดับเพลิงท้องถิ่นเมืองเฉวียนโจวส่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงไปยังที่เกิดเหตุมากกว่า 200 คน ขณะที่ทางการมณฑลฝูเจี้ยนส่งทีมค้นหาและช่วยเหลือ จำนวน 11 ทีม ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงมากกว่า 800 คน และสุนัขกู้ภัย 7 ตัว

กระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินของจีนได้ส่งคณะทำงานไปยังเมืองเฉวียนโจว เพื่อทำการกู้ภัยและสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ พร้อมกระตุ้นให้มีการใช้ความพยายามอย่างสุดความสามารถในการช่วยชีวิตเหยื่อเคราะห์ร้ายและย้ำให้ป้องกันเหตุที่อาจเกิดตามมาพร้อมทั้งดูแลความปลอดภัยของทีมกู้ภัย

ทั้งนี้ เว็บไซต์ทางการของรัฐบาลเฉวียนโจวระบุว่าเฉวียนโจวมีประชากรราว 8.7 ล้านคน เมื่อนับถึงช่วงสิ้นปี 2018

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

นอล์ รี่ ควงฝ่ายชายแจงปม บุกตบคู่กรณี ยืนยันไม่ได้เป็นมือที่สาม

นอล์ รี่ มิสแกรนด์ ตรัง ควงฝ่ายชาย ไลฟ์ชี้แจงขอความเป็นธรรม หลังเกิดเหตุการณ์บุกตบคู่กรณีกลางงานสงกรานต์ ยืนยันไม่ใช่มือที่ 3

ชาวบ้านผงะ! เดินหาผัก แต่เจอซากทารก ถูกฝังกลบดิน ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

ชาวบ้านช็อก! เจอซากทารก อายุครรภ์ 5 เดือน ถูกฝั่งในหลุม ส่งกลิ่นเหม็นคลุ้งทั่ว ตร.เร่งหาตามตัวพ่อแม่ คาดเด็กเสียชีวิตไม่น้อยกว่า 48 ชั่วโมง

น้องไนซ์ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธจ่อสอบ ลั่น พร้อมคุยทุกข้อเท็จจริง

อาจารย์น้องไนซ์ นิรมิตเทวาจุติ เคลื่อนไหวแล้ว หลังสำนักพุทธ จ่อตรวจสอบ ลั่น วันนั้นจะไม่อยู่บ้าน แต่ขึ้นมา กทม. ให้ติดต่อมาได้เลยพร้อมคุย

ออกหมายจับ! ‘แก๊งยากูซ่า’ ฆ่าหั่นศพ ทางการญี่ปุ่น เผย มีประวัติอาญชากร

แก๊งยากุซ่า ถูกออกหมายจับแล้ว! หลังปิดโกดัง “ฆ่าหั่นศพ” เพื่อนร่วมชาติ นำไปทิ้งน้ำ ก่อนหลบหนี คาดไม่พอใจกันเรื่องส่วนตัว

ส่องความเคลื่อนไหว เบลล่า ราณี หลังมีข่าวลือ เดตหวาน หนุ่มไฮโซ CP

เบลล่า ราณี ออกมาเคลื่อนไหว ในสตอรี่อินสตาแกรมส่วนตัว หลังมีข่าวลือแพร่สะพัด ออกมาเดตหวานกับหนุ่มโฮโซทายาทซีพี
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า