ญี่ปุ่น สั่งระงับการจองเที่ยวบินระหว่างประเทศ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน เป็นรายที่ 2

โอไมครอน — สายการบินเจแปน แอร์ไลน์ส และสายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ ซึ่งเป็นสายการบินของญี่ปุ่นเปิดเผยว่าได้สั่งระงับการจองเที่ยวบินใหม่ระหว่างประเทศ ที่จะเดินทางเข้ามาในญี่ปุ่นทั้งหมด จนถึงสิ้นเดือนธ.ค.นี้

การสั่งระงับการจองเที่ยวบินดังกล่าวมี หลังจากที่กระทรวงคมนาคมได้ขอความร่วมมือไปยังสายการบินต่างๆให้ระงับการจองเที่ยวระหว่างประเทศทั้งหมดไว้ก่อน โดยในเวลานี้ รัฐบาลญี่ปุ่นออกมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน หลังญี่ปุ่นพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์ดังกล่าวแล้ว 2 ราย โดยกระทรวงสาธารณสุขของญี่ปุ่นรายงานว่า ผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นนักการทูตชาวนามิเบีย ที่เดินทางเข้ามาในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 28 พ.ย. 2564 ที่ผ่านมา ส่วนผู้ติดเชื้อรายที่ 2 เป็นชายชาวเปรู อายุอยู่ในช่วง 20 ปี เดินทางมาถึงสนามบินนาริตะของญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 27 พ.ย. 2564  

ยังไงแน่? เนเธอร์แลนด์ เผยพบโควิดสายพันธุ์ โอไมครอน ในประเทศ ก่อนพบผู้ติดเชื้อในเที่ยวบินจากแอฟริกาใต้

ขณะนี้รัฐบาลได้สั่งปิดพรมแดน ป้องกันไม่ชาวต่างชาติเดินทางเข้ามาในประเทศเป็นเวลา 1 เดือน หลังพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธ์ุโอไมครอน และยังได้ห้ามผู้ที่เดินทางมาจาก 10 ชาติในทวีปแอฟริกาเป็นเวลาอย่างน้อย 1 เดือน ซึ่ง 10 ประเทศที่ถูกห้ามเดินทางเข้ามาในญี่ปุ่นมีทั้ง แอฟริกาใต้ บอตสวานา เอสวาตีนี, เลโซโท, โมซัมบิก, นามิเบีย, แองโกลา, แซมเบีย, มาลาวี และซิมบับเว โดยมาตรการดังกล่าวได้เริ่มมีผลตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนของวันนี้ (1 ธ.ค.)

ยังไงต่อละทีนี้? CEOโมเดอร์นา ชี้! วัคซีนโควิด-19 ในปัจจุบัน น่าจะใช้ไม่ได้ผลกับเชื้อ “โอไมครอน”

ด้านนายชิเงยูกิ โกโต รัฐมนตรีสาธารณสุขของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า จะเดินหน้าติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอนจากทั่วโลกอย่างใกล้ชิด และได้ติดตามอาการของผู้โดยสารราว 70 คน ที่อยู่ในเที่ยวบินเดียวกับนักการทูตนามิเบีย ซึ่งติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอไมครอน โดยในขณะนี้ยังไม่มีผู้โดยสารรายอื่นมีอาการป่วย

มอร์ค คาด ยาเม็ด ‘โมลนูพิราเวียร์’ มีประสิทธิภาพ รับมือ โอไมครอน ได้

อ้างอิง CNA

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า