ยังไงต่อละทีนี้? CEOโมเดอร์นา ชี้! วัคซีนโควิด-19 ในปัจจุบัน น่าจะใช้ไม่ได้ผลกับเชื้อ “โอไมครอน”

เอ้า! และจะเอายังไงต่อละทีนี้ CEOโมเดอร์นา (Stéphane Bancel) ชี้! วัคซีนโควิด-19 ในปัจจุบัน น่าจะใช้ไม่ได้ผลกับเชื้อ “โอไมครอน

ยังคงพบผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง กับเชื้อโควิดตัวใหม่ล่าสุดอย่าง “โอไมครอน” ที่ทั่วโลกต่างเฝ้าจับตา และเฝ้าระวังอย่างเต็มกำลัง หวั่นกลัวซ้ำรอยกับเชื้อโควิดเดลต้าที่กลายเป็นปัญหา ส่งผลกระทบครั้งใหญ่ให้กับหลายประเทศทั่วโลก ถึงแม้ว่าหลายทั่วโลกจะยังพบก็ผู้ติดเชื้อโควิดโอไมครอนไม่มากนัก แต่พบอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งข้อมูลเกี่ยวกับเชื้อตัวนี้ยังมีน้อยอยู่ ทั้งนี้หลายคนคงกังวลว่าเราจะสามารถรับมือกับเชื้อตัวนี้ได้อย่างไร

Coronavirus, Corona ไวรัส, Covid--อายุ 19, ไวรัส

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2564 สื่อต่างประเทศรายงานว่า ทางด้านของ Stéphane Bancel ซีอีโอของ Moderna คาดการณ์ว่าวัคซีนป้องกันโคโรนาไวรัสที่มีอยู่ มีแนวโน้มจะมีประสิทธิภาพน้อยลง เมื่อเทียบกับสายพันธุ์โอไมครอนที่เกิดขึ้นใหม่

เมื่อมีกรณีของ Omicron เพิ่มขึ้นในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาเหนือ การแข่งขันจึงเริ่มขึ้นสำหรับผู้ผลิตยาเพื่อผลิตวัคซีนที่สามารถต่อสู้กับตัวแปร Omicron เจ้าหน้าที่ของ Moderna, Johnson & Johnson และ Pfizer กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าพวกเขาได้เริ่มทดลองวัคซีนกับ Omicron แม้ว่าผลลัพธ์อาจใช้เวลาหลายสัปดาห์

แม้ว่านักวิทยาศาสตร์กำลังทำงานอย่างเร็วที่สุด แต่ก็ต้องใช้เวลาหลายเดือนกว่าที่ Moderna จะผลิตและจัดส่งสูตรวัคซีนใหม่สู่สาธารณะ

Stéphane Bancel ซีอีโอของ Moderna

แม้จะมีคำเตือนจากผู้บริหารของ Moderna นักระบาดวิทยาเตือนว่ายังเร็วเกินไปที่จะบอกว่า Omicron อาจเป็นอันตรายได้อย่างไร ด้วยเหตุนี้ CEO ของผู้ผลิตวัคซีนรายอื่นกล่าวเมื่อวันอังคารว่าการติดเชื้อที่เกิดจากตัวแปรใหม่จะไม่ทำให้เกิดการเจ็บป่วยที่รุนแรงสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีน

ข้อมูล – www.cbsnews.co

สามารถติดตามข่าวสาร และ อัปเดทสถานการ์โควิด-19 ได้ที่ เว็บไซต์ Bright Today หรือ Facebook Bright TV

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า