“ญี่ปุ่น” จัดงานเถลิงราชสมบัติ พระจักรพรรดินารุฮิโตะ แห่งยุคเรวะ

ประเทศญี่ปุ่นจัดพระราชพิธีการขึ้นเถลิงราชสมบัติอย่างสมบูรณ์ของ พระจักพรรดินารุฮิโตะ โดยคาดว่าในพิธีจะมีพระราชอาคันตุกะและแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกว่า 2,500 คน

วันนี้(22 ต.ค.)เวลา 8.00 น. ตามเวลาญี่ปุ่น พระจักพรรดินารุฮิโตะ หรือพระจักรพรรดิเรวะ ทรงเสด็จพระราชดำเนินออกจากพระตำหนักที่ประทับในพระราชวังอาคาซากะ เพื่อเข้าร่วมพระราชพิธี โซคุยเรย์ เซย์เด็ง โนะ งิ ซึ่งเป็นขั้นตอนช่วงท้าย ของพระราชพิธีการขึ้นเถลิงราชสมบัติอย่างสมบูรณ์

จากนั้นเวลา 9.00 น. พระจักพรรดิ นารุฮิโตะ และพระจักรพรรดินี มาซาโกะ ได้เสด็จพระราชดำเนินยังพระราชวังหลวงกรุงโตเกียว ก่อนจะพระราชดำเนินต่อไปถึงอาคาร คิวจู ซึ่งเป็นกลุ่มอาคารสำหรับประกอบพระราชพิธีทางศาสนาของเหล่าราชวงศ์ เพื่อทำพิธีตามความเชื่อแบบชินโต

โดยหลังจากเปลี่ยนเครื่องฉลองพระองค์เข้าสู่พิธีการชินโต พระจักรพรรดิ นารุฮิโตะ ได้เสด็จพระราชดำเนินสู่ตึก คาชิโคโดะโคโระ เพื่อประกอบพระราชพิธี โซคุเรย์ โทจิตซึ เป็นการบอกกล่าวการขึ้นครองราชย์ต่อ อามาเทระสึ (เทพเจ้าแห่งดวงตะวันผู้ปกป้องญี่ปุ่นตามตำนาน)

ในพิธีการชินโตจะมีพระราชพิธีย่อยคือ โซคุยเรย์ โทจิตซึ โคเรย์เด็น ชินเด็น นิ โฮโคคุ โนะ งิ ซึ่งสมเด็จพระจักรพรรดิจะทรงถวายราชสักการะต่อบรรพกษัตริย์ และเป็นการรายงานว่าจะทรงขึ้นสืบราชสมบัติต่อ และเมื่อพระจักรพรรดิได้เสร็จสิ้นพระราชพิธี พระจักรพรรดินีจะได้เสด็จพระราชดำเนินประกอบพระราชพิธีเดียวกัน

และช่วงบ่ายโมงตรง ตามเวลาญี่ปุ่น จะมีพระราชพิธี โซคุเรย์ เซย์เด็ง โนะ งิ ในขั้นตอนสุดท้ายตามปกติแล้วในพระราชพิธีนี้เราจะได้เห็นการตั้งแถวทหารและขุนนาง แต่งตัวตามราชประเพณีมานั่งเรียงแถวหน้าตึกเซย์เด็ง

ทั้งนี้พระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระจักรพรรดินารุฮิโตะแห่งญี่ปุ่น คาดว่าจะมีพระราชอาคันตุกะ และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมพระราชพิธีกว่า 2,500 คน อาทิ พระประมุขแห่งลักเซมเบิร์ก มกุฎราชกุมารแห่งนอร์เวย์ ประธานาธิบดีไซปรัส อดีตประธานาธิบดีคาซัคสถาน (นาย Nursultan Nazarbayev) ผู้นำจาก 10 ประเทศอาเซียน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมสหรัฐอเมริกา เป็นต้น

Prince Charles, Prince of Wales and Crown Princess Mary of Denmark

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ชื่นชม! “ยอนจุน TXT” บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอน เพื่อช่วยเหลือนักดับเพลิง

แสนดีที่หนึ่งเมื่อศิลปิน “ยอนจุน TXT” ได้บริจาคเงินจำนวน 50 ล้านวอนให้กับมูลนิธิ Hallym Burn เพื่อช่วยสนับสนุนนักดับเพลิง

NewJeans ได้รับความนิยมต่อเนื่อง “Bubble Gum” ท่ามกลางข้อถกเถียง

ปังขั้นสุด NewJeans ก็ยังคงได้รับความนิยมต่อเนื่องจากซิงเกิลล่าสุด “Bubble Gum” ท่ามกลางความขัดแย้งภายในบริษัทก็ตาม

อัลบั้มสุดฮิต “IVE SWITCH” ของ IVE มียอดขายทะลุถึง 1 ล้านเร็วที่สุด!

อัลบั้มล่าสุดของ IVE กำลังเป็นสร้างกระแสมาแรงที่สุด การเป็น “ยอดทะลุ 1 ล้าน” เรียกได้ว่าเป็นเวลาทำถึงสุดๆ ในการเพิ่มสีสันให้กับซัมเมอร์นี้

ฟินคาวัด! เจ้าอาวาสเปลี่ยนกุฏิเป็นฮาเร็ม นอนกกหนุ่มน้อย-ใหญ่ทุกคืน

สั่นสะเทือนวงการพระสงฆ์ เจ้าอาวาสวันดังเล่นสวาทในวัด เปิดกุฏิสร้างฮาเร็มต้อนรับหนุ่ม ๆ สนองอารมณ์ใคร่แม้แต่จีวรก็ฉุดไม่อยู่

โคตรโหด!! หนุ่มหึงเพื่อนแฟน บุกจ่อยิงทะลุเบ้าตา เลือดอาบดับคาที่

หึงจนขาดสติ! หนุ่มเห็นเพื่อนชายซ้อนท้ายรถ จยย. แฟนเก่า ฉุนเลือดขึ้นหน้ากลับบ้านหยิบปืนมาดักยิงกระสุนทะลุเบ้าตาดับคาที่

สุดเศร้า! เก๋งเสียหลักชนเสาไฟฟ้าข้างทาง ทำพ่อ-ลูกน้อย 3 ขวบดับสลด

สุดเศร้า! กู้ภัยเร่งกู้ร่าง พ่อ-ลูกสาววัย 3 ขวบ กอดกันเสียชีวิตภายในรถ หลังเก๋งเสียหลักหลุดโค้ง ชนเสาไฟฟ้าข้างทาง
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า