ญี่ปุ่น ป้องกันโควิด หลีกเลี่ยงฝูงชน ผู้คนนิยมขี่จักรยานไปทำงานเพิ่มขึ้น

จากผลสำรวจ ญี่ปุ่น คนไปทำงานโดยใช้จักรยานมากขึ้น เพื่อต้องการเลี่ยงฝูงชนในช่วงระบาดของเชื้อโควิด19 อ้างอิงจากผลการสำรวจออนไลน์ ที่จัดทำขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 มิ.ย. ของบริษัท ประกันภัย Au Insurance Co. ของญี่ปุ่น พบว่า ประมาณ 1 ใน 4 ของประชาชนชาวญี่ปุ่น ที่ขี่รถจักรยานไปทำงานในโตเกียว เริ่มขี่จักรยานเพื่อหลีกเลี่ยงฝูงชนในช่วงการระบาดของเชื้อโควิด19

จากผลสำรวจพบว่า นักธุรกิจร้อยละ 23 จาก 500 คนในโตเกียวที่ขี่จักรยานไปทำงานอย่างน้อย 1 วัน ต่อสัปดาห์ เผยว่า ตนเริ่มขี่จักรยานหลังจากโควิด19 เริ่มระบาด

ญี่ปุ่น เตรียมประกาศ ยกระดับการเตือนภัยการแพร่ระบาด โควิด-19 ขั้นสูงสุด

ในบรรดาคำถามที่มีหลายคำตอบให้เลือก พบว่าร้อยละ 95.7 ของผู้ที่เพิ่งเริ่มขี่จักรยานไปทำงานบอกว่า เริ่มขี่จักรยานเพื่อหลีกเลี่ยงการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ เช่น รถไฟ และ รถบัส ซึ่งเข้าข่ายสถานที่ปิดและมีคนพลุกพล่านที่ควรหลีกเลี่ยงเพื่อป้องกันการระบาด

บริษัทที่จัดทำการสำรวจระบุว่า การขี่จักรยานไปทำงานอาจกลายเป็นชีวิตวิถีใหม่ (New Normal)

ส่วนของคำถามที่สามารถตอบได้หลายคำตอบ พบว่าร้อยละ 44.3 พูดถึงข้อดีอื่นๆ ของการขี่จักรยานไปทำงานคือ ออกกำลังกาย ขณะที่ร้อยละ 27.8 ระบุว่าขี่จักรยานเพื่อ ผ่อนคลายความเครียด และร้อยละ 21.7 ต้องการ ประหยัดค่ารถ

ล่ามญี่ปุ่นเผย มีคนไทยหลายราย ในญี่ปุ่นติดเชื้อ โควิด19 เตือนให้ทุกคนระวัง

อีกทั้ง ผู้ตอบแบบสำรวจร้อยละ 88 กล่าวว่า รู้สึกว่าขี่จักรยานแล้วเสี่ยงที่จะติดเชื้อได้น้อยกว่า เทียบกับการใช้ระบบขนส่งสาธารณะ ขณะที่ร้อยละ 32 ของผู้ตอบแบบสำรวจกล่าวว่า นายจ้างของพวกเขาแนะนำให้ขี่จักรยานหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของโควิด19 ในญี่ปุ่น

ชายไทยในญี่ปุ่น โพสต์ ติดเชื้อไม่แสดงอาการ ฝากบอกใครเข้าข่ายรีบตรวจด่วน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

กัมพูชา เคลมอีก! ลาบูบู้ LABUBU แท้จริงมาจากตำนานของพี่เขา

ชาวเน็ตกัมพูชา ไม่ตกกระแส! แห่ตามเคลม “ลาบูบู้ LABUBU” มาจากรูปแกะสลักปีศาจ “หน้ากาล” วัฒนธรรมของกัมพูชา ไม่เชื่อ! เจอได้ตามทางเข้าวัด

สคบ.เตือนภัย ‘พัดลมคล้องคอ’ อันตราย ใช้ไปนาน ๆ เสี่ยงโรคมะเร็ง

หยุดใช้ดีที่สุด! สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) เตือน ‘พัดลมคล้องคอ’ มีตะกั่วเข้มข้นเป็นอันตรายต่อผิวหนังเสี่ยงเป็นมะเร็งสูง

ครั้งนี้ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินครึ่งล้าน

ไม่ยอม! เจนนี่ รัชนก ถูกคนใกล้ตัวในคราบโจร ขโมยเงินในบ้านจำนวนครึ่งล้าน ลั่น ถ้ายังไม่คืนรู้เรื่องแน่

ป่วยนับสิบ! คนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หลังร่วมปาร์ตี้โฟมสงกรานต์

ปาร์ตี้โฟมสงกรานต์ เป็นเหตุ! ทำคนสุพรรณ ติดเชื้อไวรัสโรต้า หามตัวส่ง รพ. กว่า 50 ชีวิต พบมีอาการ มีไข้ ปวดท้อง อาเจียน และท้องเสีย

เซอร์ไพร์ส! Thailand Music Countdown บุกวงการ T-POP พบกันเร็วๆ นี้

เซอร์ไพร์สกันสุด ๆ เมื่อตอนนี้ทาง True CJ Creations ได้กำลังเตรียมรายการ Thailand Music Countdown มาให้ศิลปิน T-POP โชว์ของกันตอนนี้แล้ว!

หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่

เหตุระทึก! หนุ่มโปแลนด์ คลุ้มคลั่ง ปีนสาเสาสัญาณ ใช้เวลาเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมง อาศัยจังหวะเจ้าหน้าที่เผลอ ดิ่งลงความสูง 62 เมตร ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า