Netflix ใกล้เข้ามาแล้วนะครับสำหรับสงคราสตรีมมิ่งเต็มรูปแบบที่เราเคยกล่าวไปคือวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ เพราะทาง Disney จะเปิดตัว Disney+ และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple เพิ่งเปิดตัว Apple+ ไปแล้ว
ซึ่งทิศทางดังกล่า;ทำให้ทางสื่อดัง CNBC ต้องไปสัมภาษณ์มร. Reed Hastings ซีอีโอ Netflix เกี่ยวกับคำถามของสงคมสตรีมมิ่งที่กำหลังจะมาถึง เพราะต้องยอมรับว่า Netflix กำลังถูกท้าทายจากคู่แข่งขาใหญ่
โดย Hastings ให้คำตอบว่า “ระยะเวลาที่มีผู้ชมรับชมนั้นจะเป็นตัวชีวิตว่าใครจะชนะและครองตลาดไป ผมรู้ดีว่าได้มีการนำเสนอตัวเลข(เงินค่าบริการ) ที่น่าสนใจแต่มันไม่ได้มีความหมาย เพราะเราต้องดูกันว่าผู้ชมเลือกที่จะทำอะไร”
เพราะ Hastings คิดว่าจริงๆ คู่แข่งของ Netflix นั้นไม่ใช่คู่แข่งรายอื่นแต่แบ่งเป็น ยอดจำนวนผู้ชมรายการทางโทรทัศน์ปกติ, Youtube, การเล่นเกมบนพีซี, การออกไปสังสรรค์ แม้แต่เวลานานมากกว่า และตัวเขาเองจะสมัคร Disney+ ตั้งแต่วันแรกเพื่อใช้เป็นกรณีศึกษาอีกด้วย
บทความนี้แปลและเขียนโดยทีมข่าว Bright Today
ขอบคุณข้อมูลจาก :
https://www.cnbc.com/2019/11/06/netflix-ceo-reed-hastings-subscriber-numbers-are-not-that-important.html
https://www.vox.com/recode/2019/11/7/20953570/netflix-reed-hastings-dealbook-neilsen-tv-ratings-subscribers-disney-apple-streaming-wars