ผลสำรวจพฤติกรรมการ หาคู่ออนไลน์ เนื่องจาก บริษัทจัดหาคู่พรีเมี่ยม Bangkok Matching ได้เปิดทำการมานานกว่า 15 ปีแล้ว ทำให้ธุรกิจจัดหาคู่ของ Bangkok Matching ได้ผ่านเหตุการณ์ไม่ปกติหลายครั้ง ทั้งในช่วงที่บ้านเมืองไม่สงบในช่วงมีการเผาเมือง ช่วงที่มีการเดินในเมืองสมัยคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ช่วงน้ำท่วมกรุงเทพ และหลายส่วนทั่วไทย จนมาถึงปัจจุบัน คือ สถานการณ์โควิด 19 ตั้งแต่เดือนมกราคม 2020 จนถึงปลายเดือน เมษายน 2020 ณ ปัจจุบัน

เป็นที่น่าประหลาดใจ กระทั่งสำหรับบริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching เองว่า แม้ในช่วงโควิด 19 ที่เป็นที่วิตกกังวลไปทั่วโลก รวมถึงไทย มีการกักตัว ทำงานจากบ้านกันเป็นส่วนใหญ่ การเลิกกิจการ เลิกจ้างพนักงาน รวมถึงการเคอร์ฟิว ทำให้ธุรกิจต้องหยุดประกอบการกันเป็นจำนวนมาก แต่ปรากฎว่า บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching กลับได้รับการติดต่อสนใจใช้บริการจัดหาคู่มากขึ้นถึงราว 300% เทียบกับช่วงเวลาปกติ

แต่ผู้สนใจติดต่อใช้บริการจัดหาคู่ของ Bangkok Matching เข้ามาในช่วงนี้ กลับมีแต่กลุ่มคนโสดโปรไฟล์ดี ฐานะดี มากขึ้นเป็นหลัก และคนโสดที่ทำงานระดับล่าง แทบจะเรียกว่า หายไปเลยก็ว่าได้ ไม่เหมือนกับช่วงปกติ ที่คนโสดที่ทำงานระดับล่างลงไป จะติดต่อเข้ามาสอบถามบริการมากกว่านี้มาก (เช่นกลุ่มหญิงชายอีสานที่ต้องการหาคู่ต่างชาติ) คือ คนโสดที่ทำงานระดับล่างลงไป หายไปแบบมีนัยสำคัญ

บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching จึงได้วิเคราะห์ดู และสรุปได้ว่า การติดต่อสนใจใช้บริการจัดหาคู่ที่เพิ่มขึ้นจำนวนมากของกลุ่มคนโสดโปรไฟล์ดี ฐานะดีนี้ น่าจะมาจากหลายองค์ประกอบด้วยกัน คือ

1 คนโสดโปรไฟล์ดีส่วนมาก ยังทำงาน แต่ทำงาน WFH เลยว่างขึ้น มีเวลาและมีพื้นที่ส่วนตัวมากขึ้น จึงติดต่อเข้ามาได้ง่ายขึ้น
2 เหงา เบื่อ หรือรู้สึกท้อแท้ จากการที่สภาวะการณ์ไม่ปกติ ทำให้รู้สึกว่า มีคู่น่าจะดีกว่าการอยู่ตัวคนเดียว ผจญเหตุการณ์ไม่แน่นอนคนเดียว
3 กลุ่มคนทำงานระดับล่างลงไป คงจะโดนผลกระทบเศรษฐกิจเยอะ จึงหายไปกันแทบจะทั้งหมด คือหมดแรง หมดอารมณ์ ปากท้องมาก่อน

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์โควิด ก็ทำให้ผู้สนใจใช้บริการบางส่วน (แต่ไม่มากนัก) ชะลอการตัดสินใจ เนื่องจากรู้สึกว่าสถานการณ์ยังไม่แน่นอน ต้องการให้สถานการณ์นิ่งกว่านี้ก่อน

สรุป จากเหตุการณ์ไม่ปกติหลายครั้ง ที่กล่าวไป คือ ในช่วงที่บ้านเมืองไม่สงบในช่วงมีการเผาเมือง ช่วงที่มีการเดินในเมืองสมัยคุณสุเทพ เทือกสุบรรณ ช่วงน้ำท่วมกรุงเทพ และหลายส่วนทั่วไทย ก็ไม่ต่างจากช่วงโควิด 19 นี้มากนัก บริษัทจัดหาคู่ Bangkok Matching จึงสรุปได้ว่า ความรัก เป็นสิ่งที่คนต้องการใช้ยึดเหนี่ยวในยามที่สภาพบ้านเมืองไม่ปกติ ส่งผลให้จิตใจอ่อนไหว

ซึ่งจากเว็บไซด์ออนไลน์เดทติ้งของต่างประเทศ ก็ต่างออกมาประกาศว่า แต่ละเว็บไซด์มียอดการส่งข้อความติดต่อกัน เพิ่มขึ้นราว 20 – 30% รวมถึงเวลาที่คุยกันก็ยาวขึ้นอีกด้วย และจำนวนผู้สมัครเป็นสมาชิกแบบจ่ายเงินใช้บริการ มีเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมาก ในช่วงโควิด 19 นี้ ยกเว้นในเมือง New York หรือประเทศอิตาลี และสเปน ที่มียอดผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ผิดแค่ไหน! พ่อค้าร้านขาหมูประกาศหยุดขาย หลังถูกร้องเรียนเสียงดัง

พ่อค้าร้านข้าวประกาศ หยุดขายขาหมู หลังเพื่อนบ้านร้องเรียน สับหมูรบกวนเสียงดัง ล่าสุดเทศบาลนัด 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ยพรุ่งนี้

สพฐ. แจงปม ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ ที่ร้อยเอ็ด ชี้! ผิดวินัยไม่ร้ายแรง

สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เผยผลสรุป ผอ.โรงเรียนหวงเก้าอี้ พบผิดวินัยไม่ร้ายแรง เตรียมลงดาบทางวินัย แต่ให้โอกาสปรับปรุงตัว

ณเดชน์ ใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง พร้อมขอโทษ ญาญ่า

ณเดชน์ คูกิมิยะ ถึงกับใจวูบ! หลังเห็นกระแสข่าว เลื่อนงานแต่ง บานปลายสร้างความเข้าใจผิด พร้อมขอโทษ ญาญ่า อุรัสยา

แชร์สนั่น! “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่เด็กสมบูรณ์ พกง่าย ละลายเร็ว

ชาวเน็ตอึ้ง! เด็กสมบูรณ์เปิดตัว “ซีอิ๊วขาวแบบเม็ด” นวัฒกรรมใหม่ ของซีอิ๊วขาว มาพร้อมกับสโลแกน พกสะดวก ละลายไวใน 5 วินาที

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ยินดี สมรสเท่าเทียมผ่าน เผยเป็นวันที่รอคอยมานาน

ป๊ายปาย โอริโอ้ โพสต์ข้อความร่วมยินดี เมื่อสมรสเท่าเทียมผ่านครม. พร้อมเผยเป็นวันที่รอคอยมานานมาก โลกเปิดกว้าง ไม่จำกัดเพศ
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า