สื่อนอกมองไทย เปิดประเทศ วันแรก ทั้งที่ประชาชนฉีดวัคซีนครบเพียง 42% ขณะที่ผู้ประกอบการไม่เชื่อมั่นในมาตรการ

สำนักข่าวบีบีซีของอังกฤษได้รายงานว่า ไทยได้เริ่ม เปิดประเทศ ต้อนรับชาวต่างชาติเข้าประเทศในวันนี้ (1พ.ย.2564) เป็นวันแรก โดยจะเปิดให้นักท่องเที่ยวจากกว่า 60 ประเทศ ที่มีความเสี่ยงต่ำ ฉีดวัคซีนครบ และไม่มีผลตรวจว่าติดเชื้อโควิด19 สามารถเข้าไทยได้โดยไม่ต้องกักตัว

ทั้งนี้ สื่อของอังกฤษระบุว่า ทางการไทยคาดการณ์ว่า การเปิดประเทศครั้งนี้จะช่วยให้ตัวเลขนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไทยเพิ่มขึ้น 15 ล้านคนภายในปีหน้า ซึ่งคาดว่าจะสร้างรายได้เข้าประเทศสูงถึง 30,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า 995,000 บาท และรายได้เข้าประเทศจะฟื้นตัวกลับมาเหมือนเหมือนกับช่วงก่อนโควิด19 แพร่ระบาดภายในปี 2023  

หมอเฉลิมชัย เผย สถิติโควิดวันนี้ สามารถใช้บอกผลกระทบของโควิดหลังเปิดประเทศได้

โดยก่อนหน้าที่โควิด19 จะแพร่ระบาดในไทย มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาราว 40 ล้านคนต่อปี อย่างไรก็ดี หลังมีการแพร่ระบาดของโควิด จำนวนนักท่องเที่ยว ที่เดินทางเข้าไทยได้ลดลงมากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์

นอกจากนี้ สำนักข่าวบีบีซียังบอกด้วยว่า แม้ว่าไทยจะประเทศพร้อมเดินหน้าเปิดประเทศ แต่ก็ยังต้องเผชิญกับข้อกำจัด และความเสี่ยงต่างๆมากมาย เนื่องจากมีประชาชนเพียง 40 เปอร์เซ็นต์ ที่ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด19 ครบ และยังคงพบผู้ติดเชื้อรายวันสูงเกือบ 10,000 คนมาอย่างต่อเนื่อง

เปิดประเทศวันแรก กพท.เผย 27 สายการบินหอบนักท่องเที่ยวเข้าไทยกว่า 26 ประเทศ

สรุปมาตรการ ศบค.เปิดประเทศ 1 พ.ย. จังหวัดใดยกเลิกเคอร์ฟิว และทำกิจกรรมอะไรได้บ้าง?

ขณะที่บรรดาผู้ประกอบการร้านอาหารและโรงแรมขนาดเล็กบริเวณถนนข้าวสาร กลับไม่มั่นใจเรื่องมาตรการการเปิดประเทศ เนื่องจากเกรงว่าจะเกิดการแพร่ระบาดโควิด19 ระลอกใหม่ และบรรดาร้านอาหารจะต้องถูกมองว่าเป็นตัวร้าย และเป็นแหล่งการแพร่ระบาดอีก เนื่องจากมีการอนุญาตให้ดื่มและจำหน่ายแอลกอฮอล์ในพื้นที่สีฟ้า โดยบรรดาผู้ประกอบการต่างมองว่า การในสัมผัสประสบการณ์ท่องเที่ยวที่สมบูรณ์แบบ นักท่องเที่ยวจะต้องได้สัมผัสบรรยากาศ และสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ แต่การเปิดประเทศของไทยยังมีบางพื้นที่ซึ่งมีข้อจำกัดและข้อห้ามต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งอาจทำให้นักท่องเที่ยวรู้สึกเบื่อหน่าย และทำให้ไม่อยากออกไปท่องเที่ยวได้

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จัดอันดับ! ชื่อเสียงของเหล่าซุปตาร์เกาหลี ประจำเดือนเมษายน

ไม่ต้องรอกันนานตอนนี้ได้ประกาศอันดับชื่อเสียงสำหรับโมเดลโฆษณาประจำเดือนเมษายน ใครที่จะคว้าใจของคนทั้งประเทศต้องรอดูเลย!

“ไอรีน Red Velvet” ปล่อยคลิปโปรโมตงานนิทรรศการภาพถ่ายครั้งแรก!

นักร้องสาว “ไอรีน Red Velvet” จัดนิทรรศการภาพถ่ายของตัวเองเป็นครั้งแรก พร้อมมีเซอร์ไพร์สของขวัญสุดพิเศษให้แฟน ๆ ได้ตาลุกวาว

ปารีณา น้ำตาซึม! คู่กัดในสภา เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ ร่วมอาลัยคุณพ่อทวี

ปารีณา ไกรคุปต์ น้ำตาซึมไม่คาดคิดว่าคู่กัดในรัฐสภา อย่าง เสรีพิศุทธ์ – เจี๊ยบ อมรัตน์ จะมางานศพ ร่วมอาลัย คุณพ่อทวี ไกรคุปต์

โคตรโหด! พ่อโมโห ลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ เตะอัดหน้าลูกจนสลบ

พ่อหัวร้อน โมโหลูกไม่ยอมบวชหน้าไฟ งานศพยาย เพราะใกล้เป็นเทอม เตะอัดหน้าลูกจนสลบคาเท้า ก่อนต่อยญาติเจ็บอีก 2 ราย

OMG! เน็ตไอดอล จัดซีทรูแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อน แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ดไม่ไหว

โอ้โห! เน็ตไอดอลชื่อดัง จัดซีทรูสุดแซ่บ โชว์เรือนร่างเร่าร้อนกลางชายหาด แหวกเว้าบั้นท้ายเด็ด จนทำใจระทวย
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า