ขยายเวลาแล้ว! เกาหลีใต้ ป้องกัน โควิด19 เพิ่มเวลา เว้นระยะห่าง จนถึง 17 ม.ค.

2 ม.ค. 64 เนื่องด้วยสถานการณ์ โควิด19 ระบาดระลอกใหม่ เกาหลีใต้ตัดสินใจขยายระยะเวลาบังคับใช้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมเพิ่มอีก 2 สัปดาห์

สำนักงานใหญ่ด้านการรับมือภัยพิบัติและความปลอดภัยส่วนกลางเกาหลีใต้ เปิดเผยว่าเขตมหานครโซลจะอยู่ภายใต้แนวปฏิบัติเว้นระยะห่างทางสังคมระดับ 2.5 หรือระดับรองสูงสุด เป็นเวลาสองสัปดาห์จนถึงวันที่ 17 ม.ค. นี้

โควิด19 พ่นพิษ ทำยอดผู้เสียชีวิต ในสหรัฐฯปี 2020 ทะลุกว่า 3 ล้านคน สูงสุดในประวัติศาสตร์

ทางการยกระดับมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม 5 ระดับของประเทศ จากระดับ 1 หรือระดับต่ำสุด สู่ระดับ 1.5 เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ในเขตเมืองหลวง ซึ่งครอบคลุมกรุงโซล จังหวัดคยองกีที่อยู่ใกล้เคียง และเมืองท่าอินชอนทางตะวันตก ก่อนปรับสู่ระดับ 2 เป็นเวลาสองสัปดาห์ระหว่างวันที่ 24 พ.ย.-7 ธ.ค. และระดับ 2.5 เป็นเวลาสี่สัปดาห์จนถึงวันที่ 3 ม.ค. ในเขตมหานครโซล

ทั้งนี้ เกาหลีใต้ตรวจพบผู้ป่วยเพิ่ม 824 ราย ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 62,593 ราย ขณะยอดผู้ป่วยรายวันต่ำกว่า 900 รายในช่วง 5 วัน สืบเนื่องจากปริมาณการตรวจโรคที่น้อยลงในช่วงหยุดปีใหม่

รมต.แคนาดา ยอมลาออก หลังไปแอบเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศ ช่วงโควิด19 ระบาด

ยอดผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายวันในเกาหลีใต้สูงเกิน 100 ราย ตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย. โดยจำนวนผู้ป่วยเฉลี่ยรายวันทั่วประเทศอยู่ที่ 956 รายในสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะจำนวนผู้ป่วยเฉลี่ยรายวันในเขตมหานครโซลอยู่ที่ 652.1 ราย

ด้านพื้นที่อื่นนอกจากภูมิภาคเมืองหลวงจะถูกจัดให้อยู่ภายใต้มาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมระดับ 2.0 หรือระดับสูงสุดอันดับสามเป็นเวลาอีกสองสัปดาห์เช่นกัน

ใกล้ไทยเข้ามาเรื่อยๆ! เวียดนาม พบผู้ติดเชื้อโควิด19 สายพันธุ์ใหม่ จากอังกฤษรายแรก

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : Xinhua

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

ไม่ยอม! Source Music ดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนาม LE SSERAFIM

ต้นสังกัด Source Music เตรียมดำเนินการทางกฎหมายอย่างเข้มงวดในนามของเกิร์ลกรุ๊ป LE SSERAFIM ที่ถูกข้อความเท็จโจมตีจาก “มินฮีจิน”

“ขนมจีน” ซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ที่จะส่งความเห็นใจให้ มือที่สาม

“ขนมจีน” ส่งซิงเกิลใหม่ ‘ทำใจเก่ง’ ได้ “เติร์ด Tilly Birds” และ “bnz” โปรดิวซ์ส่งความเห็นใจ ‘มือที่สาม’ พร้อมได้ “มิว ศุภศิษฐ์” ร่วมแสดง MV

ทุ่มสุดตัว! “เจฟ ซาเตอร์” จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติให้แฟนๆ เซอร์ไพร์สครั้งใหญ่

“เจฟ ซาเตอร์” ทุ่มสุดตัว!! จัดเต็มโปรดักชันอลังการ ครบทุกมิติ ขนเซอร์ไพร์ส!! โชว์จัดหนักเพื่อแฟนเพลงในคอนเสิร์ตสุดยิ่งใหญ่ในครั้งนี้

“RIIZE” เตรียมปล่อยเพลง มินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้แฟนๆ ได้ฟังก่อนใคร!

RIIZE เตรียมปล่อยเพลงในมินิอัลบั้มชุดแรก ‘RIIZING’ ให้ได้ฟังกันก่อนใครในวันที่ 29 เมษยน 2024 นี้ พร้อมสไตล์ที่อันโดดเด่น

ศาลตัดสิน! แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” ไม่ได้รับมรดกสักแดงเดียว

แม่ของนักร้องสาว “คูฮารา” แพ้คดีความเรื่องมรดก และศาลรัฐธรรมนูญมีคำตัดสินให้สมาชิกในครอบครัวที่ดูแลเธอได้รับมรดกแทน

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า