สถานเอกอัครราชทูตฯ ออกเอกสารเตือนคนไทยที่จะเดินทางไป นครบาร์เซโลนา สเปน ให้ระมัดระวังอันตรายจากการชุมนุมประท้วงของประชาชน

ตามที่ได้มีการชุมนุมประท้วงในนครบาร์เซโลนาตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 14 ตุลาคม 2562 เนื่องจากผู้ชุมนุม ไม่พอใจคำพิพากษาคดีของศาลฎีกาสเปนต่อนักการเมืองแคว้นคาตาโลเนีย นั้น

สถานเอกอัครราชทูตฯ ขอแจ้งข้อมูลและคำแนะนำแก่ท่านที่พำนักและเดินทางมาท่องเที่ยวที่นคร
บาร์เซโลนา ดังนี้

1. พื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบในขณะนี้ ได้แก่ บริเวณท่าอากาศยานนานาชาติ El Prat และเส้นทางเดินทางไปยังท่าอากาศยานดังกล่าว ถนนสายหลักในนครบาร์เซโลนา ได้แก่ ถนน Ronda de Dalt ถนน La Rambla และสถานีรถไฟใต้ดินในนครบาร์เซโลนาหลายเส้นทาง รวมทั้งเส้นทางเดินรถไฟที่เมือง Girona ไปยังนครบาร์เซโลนา

2. การชุมนุมอาจส่งผลต่อการเดินทาง การจราจรติดขัด และอาจมีการปิดถนนและเส้นทางเดินทางเพิ่มมากขึ้น ซึ่งรวมถึงสถานีรถไฟใต้ดินในนครบาร์เซโลนา

3. ข้อแนะนำและข้อพึงระวัง

3.1 หลีกเลี่ยงการเข้าใกล้พื้นที่ชุมนุม และพื้นที่ที่อาจได้รับผลกระทบจากการชุมนุมประท้วง

3.2 ปฏิบัติตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางการสเปนอย่างเคร่งครัด

3.3 นครบาร์เซโลนาเป็นเมืองที่นักท่องเที่ยวถูกขโมยทรัพย์สินบ่อยครั้ง ดังนั้น กลุ่มมิจฉาชีพอาจใช้โอกาสในช่วงเหตุการณ์ชุมนุมก่ออาชญากรรมเพิ่มมากขึ้น จึงขอให้คนไทยที่อยู่ในพื้นที่เพิ่มความระมัดระวังขณะเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนและการอยู่ในสถานที่ท่องเที่ยวที่มีผู้คนหนาแน่น ทั้งนี้ ควรเก็บของมีค่าให้มิดชิดและหลีกเลี่ยงการแต่งกายด้วยเครื่องประดับราคาแพงและการแสดงทรัพย์สินที่มีค่าในที่สาธารณะ

4. กรณีต้องการความช่วยเหลือ
4.1 กรณีหนังสือเดินทางหาย แจ้งความที่สถานีตำรวจ และเตรียมเอกสารต่าง ๆ ตามรายการที่ปรากฏในเว็บไซต์ http://www.thaiembassy.org/madrid/th/thai-people/

4.2 กรณีฉุกเฉิน ติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ทางหมายเลขฉุกเฉิน (+34) 660 24 25 07

เบอร์สายด่วนสถานเอกอัครราชทูตฯ 34 660 242507 สามารถติดต่อสอบถามได้ตลอด 24 

ทั้งนี้ที่มีการห้ามไม่ให้สวมเสื้อเหลืองและแดง เพราะเป็นสีที่ผู้ชุมนุมแต่ละฝ่ายเลือกใช้ในการแสดงออกเพื่อเป็นการสนับสนุนการแยกหรือรวมแคว้นคาตาลูญญาจากสเปน

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

จากปากครั้งแรก! ว่าน ธนกฤต ตอบชัดสถานะ ฟาง ธนันต์ธรญ์ ปมข่าวลือเลิกรา ?

จากปาก! ว่าน ธนกฤต ตอบครั้งแรกผ่านรายการ หลังไมค์ UNCENSORED ปมข่าวลือหนาหูเลิกราแฟนสาว ฟาง ธนันต์ธรญ์

เสรีพิศุทธ์ เปิดหนังสือ หมายจับ ‘สนธิญา’ หลังพบมีพฤติการณ์หลบหนี

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เผยเอกสาร ศาลออกหมายจับ “สนธิญา” เหตุทราบนัดโดยชอบแล้วไม่มาศาล มีพฤติการณ์หลบหนี เลื่อนอ่านคำพิพากษาไป 27 พ.ค. 67

RM วง BTS ประกาศเปิดตัวอัลบั้มชุดที่ 2 เต็มไปด้วยสีสันรับหน้าร้อน

RM วง BTS เซอร์ไพร์สหนักเปิดตัวอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 ‘Right Place, Wong Person’ ที่เต็มไปด้วยสีสันอันเป็นเอกลักษณ์ของเขาเอง

หนุ่มประชดชีวิต กระโดดตึกชั้น 8 ดับคาที่ น้อยใจไม่อยากไปอยู่เมืองนอก

ตัดปัญหาชีวิต!? หนุ่มลูกครึ่งวัย 19 ไม่อยากไปอยู่กับพ่อที่อเมริกา ก่อนประชดแม่ ดิ่งตึก 8 ชั้น ย่านพัทยา ดับคาที่
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า