ห้ามเด็ดขาด! ตาลีบัน ออกแถลงการณ์ห้ามกลุ่มนักรบ ในอัฟกานิสถานแบกปืนไปเที่ยวสวนสนุก

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า นายซาบีอุลลาห์ มูจาฮิด โฆษกของกลุ่ม ตาลีบัน ได้ประกาศผ่านทางทวิตเตอร์ โดยระบุว่า ห้ามกลุ่มนักรบเอมิเรตอิสลามแห่งอัฟกานิสถานพกพาอาวุธปืน ใส่ชุดเครื่องแบบ หรือใช้ยานพาหนะของกลุ่มเข้าไปในสวนสนุก นักรบกลุ่มทุกคนจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบและข้อปฏิบัติของสวนสนุกอย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ กลุ่มตาลีบันขึ้นชื่อเรื่องการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวดในช่วงครองอำนาจในอัฟกานิสถาน ระหว่างปี 1996 ถึง 2001 อย่างไรก็ดี นับตั้งแต่กลุ่มตาลีบันเข้ายึดครองอัฟกานิสถานได้สำเร็จ หลังจากที่กองกำลังสหรัฐฯถอนกำลังออกไป ซึ่งเป็นการปิดฉากสงครามในอัฟกานิสถานที่ยืดเยื้อนาน 20 ปี กลุ่มตาลีบันพยายามปรับภาพลักษณ์ใหม่ในสายตาชาวอัฟกัน และชาวโลก โดยหลังเข้ายึดครองกรุงคาบูล ได้มีภาพของกลุ่มนักรบตาลีบันที่พกปืนยาวต่อคิวเพื่อรอเล่นเครื่องเล่นในสวนสนุก ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของประเทศ ซึ่งทำให้บรรดานักท่องเที่ยว ในสวนสนุกต่างมองด้วยความหวาดกลัว

โดยจากการสอบถามของสำนักข่าวรอยเตอร์ส ทราบว่า กลุ่มนักรบตาลีบัน ที่เดินทางไปเที่ยวสวนสนุกเหล่านี้มาจากต่างเมือง และไม่เคยเดินทางมายังกรุงคาบูลมาก่อน จนกระทั่งกลุ่มตาลีบันยึดครองกรุงคาบูลได้สำเร็จ จึงทำให้มีนักรบกลุ่มนี้อยากไปเที่ยวสวนสนุก ก่อนที่จะกลับไปทำหน้าที่ตามปกติ

อ้างอิง Reuters

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สหรัฐฯเอาคืน! เปิดฉากส่งโดรนถล่ม กลุ่มไอเอส-เค ที่วางแผนระเบิดโจมตีสนามบิน อัฟกานิสถาน หลังมีผู้เสียชีวิตพุ่งกว่า 170 ราย

อัฟกานิสถานเดือด! เกิดระเบิดฆ่าตัวตายโจมตี สนามบิน ดับกว่า 10 ราย ขณะที่ผู้คนขึ้นเครื่องบินหนี ตาลีบัน

คืบหน้า เหตุระเบิดโจมตีสนามบินใน อัฟกานิสถาน ล่าสุดเสียชีวิตเกือบ 100 ราย

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

“Code Kunst” ตัดสินใจแยกทางกับ AOMG หลังอยู่มานานถึง 6 ปี

นักดนตรี/โปรดิวเซอร์ “Code Kunst” ชื่อดัง ได้ตัดสินใจแยกทางกับค่ายเพลง AOMG หลังจากอยู่มานานถึง 6 ปี ทำเอาใจหายไปกันทั้งทามไลน์

ลายพรางสุดโหด! จับสิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ปมฉุนแซวสาว

โหดเหี้ยม ตร.รวบ สิบโท-ทหารว้าแดง ฆ่าทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ ก่อนหิ้วป่าละเมาะ ใกล้ดอยสุเทพ เตรียมเร่งล่าผู้ต้องหาอีก 2 คน

อดีตผู้บริหารโพสต์โต้ข่าว หลัง เมากร่างถีบหน้าตร. ล่าสุดโดน 3 ข้อหาหนัก

ไม่ยอมเสียเปรียบ! อดีตผู้บริหารหญิงบ.ดังระดับโลก เคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊ก หลังตร.แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เจ้าตัวลั่น ไม่ขอเป็นเครื่องมือให้ใคร

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชัน ‘Jentle Salon’

“เจนนี่ BLACKPINK” ร่วมมือกับ Gentle Monster เปิดตัวคอลเลกชั่น ‘Jentle Salon’ ทำเอาแฟนๆ ต่างจับจองซื้อตามกันทั่วโลก

โอ้โห! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชั้นในซีทรู เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์เอวคอดทำใจสั่น

โอ้โหของจริง! ดาวยั่วตัวแม่ นุ่งชุดชั้นในซีทรูบาง เปิดอกล้นกระแทกตา โชว์หุ่นสับ อวดเอวคอดทำใจสั่น งานนี้บอกเลยแฟนๆ แห่ไลก์เพียบ

“NewJeans” ปล่อยภาพทีเซอร์แรก ‘How Sweet’ ท่ามกลางความขัดแย้ง

น้องสาวแห่งชาติของแท้ NewJeans ปล่อยภาพทีเซอร์แรกเพลง ‘How Sweet’ ก็ทำเอาเป็นประเด็นร้อนบนโซเชียลได้ทันที!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า