ทรัมป์หมดหวัง! หลัง ศาลสูงสหรัฐฯ ไม่รับคำร้องขอให้ผลเลือกตั้งประธานาธิบดีเป็นโมฆะ

ศาลสูงสหรัฐฯ ได้ปฏิเสธคำร้องของจากรัฐเท็กซัส ที่ต้องการให้ผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯในรัฐจอร์เจีย รัฐมิชิแกน รัฐเพนซิลวาเนีย และรัฐวิสคอนซินเป็นโมฆะ โดยรัฐทั้ง 4 แห่งนี้เป็นรัฐที่นายโจ ไบเดน ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯสามารถคว้าชัยชนะมาได้ทั้งหมด

คำร้องดังกล่าวได้รับการสนับสนุจากอัยการรัฐ 18 คน  และสมาชิกพรรครีพลิกัน 160 คน รวมทั้งประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ หลังจากที่ประธานาธิบดีทรัมป์พ่ายแพ้การเลือกตั้งประธานาธิบดีให้กับนายไบเดน

เลือกตั้งสหรัฐ 2020 จบแล้ว! นับคะแนนรัฐสุดท้าย จอร์เจีย ไบเดน ชนะขาด ทรัมป์ 306 ต่อ 232 เสียง

ทรัมป์ ยอมรับแล้ว! โจ ไบเดน ชนะเลือกตั้ง แต่ชนะในสายตาของสื่อข่าวปลอม

คำตัดสินของศาลสูงสหรัฐฯดังกล่าวถือเป็นการดับฝันประธานาธิบดีทรัมป์ ที่หวังพลิกกลับมาชนะเลือกตั้งโดยอาศัยศาลสูง เนื่องจากที่ผ่านมาประธานาธิบดีทรัมป์อ้างว่าการเลือกตั้งครั้งนี้มีการทุจริต และพบเหตุน่าสงสัยหลายอย่าง แต่เขาไม่เคยแสดงหลักฐานที่ชัดเจนๆใดเพื่อสนับสนุนข้อกล่าวหาดังกล่าว

ทรัมป์ เสียงอ่อย! ยอมเริ่มขั้นตอนการถ่ายโอนอำนาจประธานาธิบดีให้ โจ ไบเดน แต่ยังไม่ยอมรับความพ่ายแพ้

ทั้งนี้ นายไบเดน จากพรรคเดโมแครต ว่าที่ประธานาธิบดีสหรัฐฯสามารถชนะประธานาธิบดีทรัมป์ไปได้ โดยได้คะแนนคณะผู้แทน 306 คะแนน และได้คะแนนเสียงจากประชาชน หรือ Popular vote มากกว่า 70 ล้านเสียง ซึ่งถือเป็นผู้ชนะเลือกตั้งประธานาธิบดี ที่ได้คะแนนเสียงจากประชาชนมากที่สุดในประวัติศาสตร์การเลือกตั้งของสหรัฐฯ ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ได้คะแนนคณะผู้แทนไป 232 คะแนน  โดยในวันที่ 14 ธ.ค.นี้ คณะผู้เลือกตั้งทุกรัฐจะมีการประชุม เพื่อลงคะแนนเลือกนายไบเดนเป็นประธานาธิบดีคนที่ 46 ของสหรัฐฯอย่างเป็นทางการ

ข่าวล่าสุด

ดูทั้งหมด

โพสต์สุดท้าย สุดซึ้ง! เอ๋ ปารีณา ร่ายยาวถึงพ่อ ‘ทวี ไกรคุปต์’ ก่อนสิ้นอายุขัย

“เอ๋ ปารีณา” โพสต์ข้อความร่ายยาวถึงพ่อ “ทวี ไกรคุปต์” ก่อนจากไปอย่าสงบ เผยคำพูดสุดซึ้ง! ตอนนี้เอ๋เก่งและเข้มแข็งมาก จะไม่โทรไปกวนแล้วนะ

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่เมนต์ เจนนี่ ปมดรามาถูกขโมยเงิน แฟนคลับส่งกำลังใจรัวๆ!

ธัญญ่า อาร์สยาม โผล่คอมเมนต์ เจนนี่ รัชนก ปมดรามาถูกคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน ด้านแฟนคลับแห่ส่งกำลังใจรัวๆ!

ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ ทำเรื่อง! พบเด็กป่วย ติดเชื้อไวรัสโรต้า เพิ่ม 65 ราย

ผู้ปกครองลั่น! น้ำเหม็นมาก “ปาร์ตี้โฟมสุพรรณ” ทำเด็กป่วยเพิ่ม 65 ราย หลังตรวจอุจาระเด็ก พบติดเชื้อไวรัสโรต้า ล่าสุด! สั่งหยุดเล่นปาร์ตี้โฟม

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก แx่งโคxรเหนื่อย! หลังคนในทีมขโมยเงินครึ่งล้าน

เจนนี่ รัชนก โอดหนัก ทั้งแค้นทั้งเสียใจ ลั่น แx่งโคxรเหนื่อย!ลังคนในทีมขโมยเงินจำนวนครึ่งล้าน เพื่อนำไปเล่นการพนัน

เจอชิ้นส่วนเพิ่มอีก 4 ถุง! หลังเด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน

เด็ก 10 ขวบ พบมือมนุษย์ถูกทิ้งกลางลานดิน ล่าสุด! เจอชิ้นส่วนมนุษย์เพิ่ม พบชิ้นเนื้อถูกหั่นหมกถุงดำ 4 ถุง ในบ่อน้ำ คาดเอามาทิ้งเพื่ออำพรางศพ

นับเวลาถอยหลัง! “โดยอง NCT” ปล่อยซิงเกิลใหม่ ต้อนรับหน้าร้อน

หนุ่มสุดฮอตอย่าง “โดยอง” เหลือเวลาอีก 3 วันก่อนปล่อยอัลบั้ม แฟน ๆ มาส่อง 3 เรื่องน่าสนใจในอัลบั้มเดี่ยวครั้งแรก ‘YOUTH’ กัน!
ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า